Chương 9

3.1K 231 18
                                    



Xung quanh tỉnh Kiến không hề thiếu làng xã và thị trấn, có mười phiên họp chợ chủ yếu, thời gian họp bất đồng. Ví như thị trấn Dương có chợ Phùng Tam, nghĩa là mỗi tháng vào ngày 3, 13 và 23, các tiểu thương sẽ tập trung ở chợ trấn Dương; ngày 4 sẽ tới phiên chợ khác, mười ngày xoay vòng một lần. Pháo hoa bán quá sớm không ai mua, tốt nhất nên đợi đến gần tết ông Táo hẵng bắt đầu buôn bán. Ngày 17 tháng chạp, tức ngày 1 tháng 2 năm 1991, Liễu Như kéo hai nhóc choai choai tới phiên chợ đầu tiên.

Thành thật mà nói, tình hình trị an những năm 90 không tốt lắm, nhưng những kẻ hung ác chặn đường cướp của phần lớn đều là dân bần cùng, nếu có tiền ai lại đi ăn cướp. Chính vì nghèo nên công cụ phạm tội cũng rất đơn sơ, bình thường đều cầm vật dụng hàng ngày, cùng lắm thì mỗi người có thêm chiếc xe đạp đòn dông 28 tấc làm phương tiện đi lại để gây án. Nếu đi bằng xe trâu, xe ngựa, xe lừa, đi bộ hay lái xe đạp, chỉ e ba người Liễu Như đã bị cướp thật rồi, nhưng họ dùng xe bốn bánh. Cho dù chỉ có một phụ nữ và hai đứa trẻ, cướp đường cũng phải suy nghĩ cho kĩ càng, lỡ như bắt dừng xe mà người ta không dừng, bộ tính dùng xe đạp cán qua xe bốn bánh à?

Đây cũng chính là một trong những nguyên do An Thừa Trạch nhất quyết muốn Liễu Như tham dự, tiền, tuổi, an toàn, đây đều là những thứ hắn không cách nào lay chuyển được trong giai đoạn hiện tại.

Thực ra, Liễu Như không muốn để hai đứa trẻ đi theo giữa trời đông giá rét thế này, nhưng không chịu nổi An Thừa Trạch với cặp mắt bán manh và Thạch Nghị nằm sấp trên xe muốn lôi cũng lôi không ra. Ngẫm lại, một mình cô vừa bán hàng vừa lấy tiền cũng không ổn, ít nhất hai nhóc con có thể lên xe lấy hàng giúp cô.

Tuy Thạch Nghị là trẻ con, nhưng luôn được người lớn và thầy cô dặn dò không được chạy lung tung, rất nguy hiểm. Liễu Như là phụ nữ, còn An Thừa Trạch chỉ là củ cải đỏ, Thạch lão đại tự nhận mình là người duy nhất có sức chiến đấu trong ba người, nhất định phải bảo vệ em trai và dì. Nghĩ thế, anh liền vội vàng lên xe, trong áo bông giấu cây mã tấu hại anh bị hủy mặt kiếp trước và khiến An Thừa Trạch bị thương ở kiếp này.

Thạch Nghi trèo lên xe cứ như kẻ trộm, tay nhét trong lòng, suốt đoạn đường không ngừng cảnh giác. Liễu Như chuyên chú lái xe không phát hiện Thạch Nghị bất thường, An Thừa Trạch nhìn ra nên nghẹn cười tới tận chợ.

Mùa đông trời sáng muộn, tám rưỡi chợ bắt đầu, lái xe cũng mất nửa tiếng, họ phải tới sớm hơn để chiếm được khu vực tốt, vì thế đoàn người xuất phát từ sáu rưỡi sáng. Lúc này, mặt trời vẫn chưa mọc, thời điểm trước bình minh luôn tối và lạnh nhất, tay Thạch Nghị đút vào lòng, cổ áo rộng mở đón gió, thoáng cái đã lạnh đến tứ chi chết lặng. Giờ mà có kẻ xấu thật, vệ sĩ Thạch cũng nhấc không nổi cánh tay.

An Thừa Trạch với Thạch Nghị vốn tách ra ngồi trước sau ghế lái, thấy Thạch Nghị bị cóng thành cái dạng kia, hắn liền bò lên từ phía sau, dựa vào Thạch Nghị, lôi tay anh ra, nhét túi chườm nóng vào. Kỳ thật, hắn chuẩn bị đến ba túi chườm nóng, trong đó hai cái đặt trong lòng hắn và Liễu Như, mà Thạch Nghị thì bận đề phòng nên không chú ý tới cái túi An Thừa Trạch đưa cho. An Thừa Trạch dứt khoát không quan tâm, ai bảo Thạch Nghị tự tìm chết.

TRỌNG SINH CHI BẢN TÍNH [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ