Do cách nghĩ có điều thay đổi sau kỳ nghỉ hè, sang học kỳ hai An Thừa Trạch không đi theo con đường cao quý lãnh diễm như dĩ vãng, mà dần dần hòa nhập vào đoàn thể nhỏ của Thạch Nghị. Bắt chước những đứa trẻ bình thường khác ra ngoài rong chơi, cùng nhau ngâm cứu xem Thiên Mã Lưu Tinh Quyền với Lư Sơn Thăng Long Bá (1) cái nào lợi hại hơn, làm thế nào luyện ra Tiểu Vũ Trụ, có phải cứ nắm chặt quả đấm là có thể nổ tung quần áo, hay vũ điệu băng có giúp đông lạnh khí không, cuối cùng vẫn là Phượng Hoàng hay nhất, chết kiểu gì cũng sống lại được, còn có em gái... Ớ, không phải em gái á? Mịa nó, tim nát đầy đất rồi.
*Tiểu Vũ Trụ: tuyệt chiêu của các nhân vật trong Saint Seiya, tiểu vũ trụ chính là năng lượng tiềm tàng trong cơ thể chờ cơ hội bộc phát
Đương nhiên, mỗi lần thảo luận đến cuối cùng, mặc kệ là Thiên Mã Lưu Tinh Quyền hay Thiên Mã Sao Chổi Quyền, giành chiến thắng vẫn là quả đấm thép ngày càng cứng rắn của Thạch lão đại, tẩn một lũ nhóc nhít đến gà bay chó sủa, rồi hài lòng cười ha ha như thường lệ.
Bọn chúng cũng bắt đầu nghiên cứu xem nữ sinh nào xinh đẹp, nữ sinh nào thích trang điểm, ai thích nhỏ nào, ai cáu lên thì kéo bím tóc của nhỏ, thiếu niên ngây ngô quả thực hết sức ngây thơ, cũng vô cùng hồn nhiên.
Hiển nhiên trong suốt quá trình này, An Thừa Trạch vẫn giữ điệu bộ cao quý lãnh diễm, chỉ ngẫu nhiên khích một câu khiến các nhóc con tranh luận kịch liệt hơn. Nhưng lạ thay, thái độ này của hắn lại có thể dung nhập hoàn hảo với đám bé trai, khiến các đồng bọn chấp nhận hắn, sẽ không vì hắn học giỏi mà khinh bỉ. Nói thế nào nhỉ, tuy An Thừa Trạch là mọt sách đứng đầu khối, nhưng cũng là đàn ông đích thực, đích thực đó nha.
Thạch Nghị lúc này không quá mức chiếm hữu nữa, An Thừa Trạch gia nhập đoàn thể nhỏ của mình anh vui còn chả kịp, thi thoảng thấy hắn thân mật quá đà với đứa khác cũng sẽ ghen tuông, song đều nằm trong phạm vi chấp nhận được. Tóm lại, mỗi tối về nhà có đồng bọn nhỏ nấu cơm cho ăn, sáng sớm có đồng bọn nhỏ gọi ra ngoài tập thể dục, trước khi ngủ đồng bọn nhỏ còn kể chuyện cho nghe, hiện đã nghe xong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Triệu Vân vì răng lại ngầu như vậy!
Những ngày tịch mịch đã có người bầu bạn, ba tháng ngắn ngủi cứ thế trôi qua một cách phong phú, đôi khi rỗi rãnh đánh lộn trêu ghẹo nhau, thường xuyên cùng rèn luyện học tập chơi đùa, cuộc sống tràn ngập sắc thái.
Trung học sát vách có thằng nhóc Dương Phong thỉnh thoảng tan học gặp được An Thừa Trạch sẽ vỗ vai hắn, sau đó nhét cho cục kẹo linh tinh gì đó, thiệt chịu hết nổi mà!
Cấp hai với tiểu học dầu sao cũng thuộc hai đẳng cấp, học sinh cấp hai không thèm bắt nạt nhóc con, cũng chẳng muốn chơi với chúng. Mà học sinh tiểu học rất sợ mấy anh cấp hai cao cao to to, luôn nỗ lực cách xa bọn họ. Thạch Nghị dĩ nhiên không sợ học sinh cấp hai, nhưng trước kia cũng là nước giếng không phạm nước sông, có lẽ đã tình cờ gặp qua Dương Phong, song không tiếp xúc nên chẳng mấy ấn tượng. Chỉ khi nào chú ý tới một người mới cảm thấy bất cứ nơi nào cũng có mặt hắn, nhất là xung quanh Tiểu Trạch. Kỳ thật, mỗi tháng họ chỉ thấy nhau ba lần, nhưng lần nào lần ấy bị Thạch Nghị biến thành quang cảnh ngập mùi thuốc súng. Dương Phong cũng thế, vóc người hắn rất lớn, sau kỳ nghỉ dường như còn cao thêm chút, thế mà lại đánh đấm với một tên nhóc 11 tuổi, quan trọng nhất là còn đánh không nổi!
BẠN ĐANG ĐỌC
TRỌNG SINH CHI BẢN TÍNH [Hoàn]
RomanceĐây là một tác phẩm mang phong cách thời cuộc những năm 1980-2000. Cốt truyện lột tả một cách đầy chân thực xã hội cùng những chuyển biến của thời cuộc. Tác phẩm tạo nên một khung cảnh đẹp giữa mối tình của Thạch Nghị cùng An Thừa Trạch đầy một m...