Chương 23

2.6K 199 7
                                    

23

Tìm kiếm thức ăn được giấu sẵn là việc vô cùng đơn giản với An Thừa Trạch, chỉ cần có năng lực quan sát và phân tích kha khá là xong. Hắn nhanh chóng tìm được một hốc cây bên dưới lớp vỏ cây có màu sắc hơi đặc biệt, trong hốc dĩ nhiên không chứa đủ thức ăn cho bốn người ăn no nê, lượng thực phẩm chỉ đủ duy trì thể năng cơ bản nhất, muốn đi được lâu dài thì phải tiếp tục tìm thêm đồ ăn.

Mấy đứa trẻ nuốt xong đồ ăn trong hộp giữ ấm chỉ thấy lưng lửng dạ, vẫn chưa hết thòm thèm. Những người từng có kinh nghiệm giảm cân đều biết, dưới tình trạng đói khát, không sợ tuyệt thực, sợ nhất là chỉ được ăn tí ti hại cơn thèm bị khơi mào, song đâu thể ăn no, lúc này tinh thần và cơn đói sẽ đồng thời giày xéo cảm quan của con người, ý chí phải tương đối mạnh mới vượt qua nổi.

Ý chí của bọn nhỏ hiển nhiên không mạnh được như vậy, huống chi nếu họ thực sự chỉ ăn từng đấy rồi lên đường, e rằng đến 3h sẽ hết đi nổi và bị các tổ khác vượt lên trước. Tuy An Thừa Trạch không để ý điểm số cuối cùng, nhưng đã tham dự hoạt động thì cũng muốn cố gắng hết sức.

"Cá," An Thừa Trạch cầm bản đồ, chỉ vào đường gợn sóng màu lam trên đó, "giờ là giữa hè, cá đều rất lớn, bắt lên mấy con là đủ ăn rồi."

Không như những con mồi khác, với trẻ con tỉnh Kiến thì cá là thứ dễ bắt nhất. Trước khi dựng nước, tỉnh Kiến một thời từng là khu đầm lầy hoang vu, mênh mông bát ngát, có thể phát triển đến bây giờ đều nhờ công cuộc khai khẩn cùng sự nỗ lực của dân quân thế hệ trước. Họ đã biến đầm lầy hoang vu thành đất đen và cày cấy suốt nửa thế kỷ nhằm tạo nên tỉnh Kiến ngày nay. Hiện tại, đất đai phì nhiêu, thóc lúa đong đưa, cộng thêm vô vàn giống loài hoang dã trên đất hoang.

Lấy một ví dụ hoàn toàn không nói quá, vào thập niên 90 ở tỉnh Kiến, mỗi khi có khách viếng thăm, rượu và thức ăn không cần ra chợ mua, chỉ cần ra ngoài đi một vòng, mò đại một vũng nước nhỏ là có thể vớt lên mấy con cá lớn. Trẻ con nông thôn thường xuyên ra ruộng chơi vào dịp nghỉ đông và nghỉ hè, rồi cứ đến mấy rãnh nước đọng câu một hai con cá lên nướng ăn là coi như được chén một bữa ngon. Đương nhiên, chuyện này chỉ làm được trong hai mùa hè thu, mùa đông và mùa xuân vẫn vô cùng cực nhọc. Mà đến thế kỷ 21, công nghiệp nặng phát triển cực nhanh, công tác bảo vệ môi trường lại không theo kịp, dần dà môi trường chuyển biến xấu, thuốc trừ sâu và phân hóa học đầy trên ruộng đất, động vật hoang dã ngày càng hiếm, muốn câu cá phải đến khu vực nhất định trả tiền rồi mới được câu, xem như một thú vui nghiệp dư.

Những nhóc ba gai được phân vào nhóm hướng đạo dĩ nhiên đều có kinh nghiệm chạy loạn khắp núi đồi, nghe An Thừa Trạch phân phó cũng bừng tỉnh đại ngộ, bắt đầu chia nhau đi mò cá. Dù chẳng mang công cụ gì, nhưng ở thời đại mà vũng nước nào cũng có cá, kỹ xảo quả thực không cần thiết.

Chả bao lâu sau, ai cũng ôm một con cá về, tùy tiện cạo vảy cá, móc bỏ ruột, rồi nướng ăn ngay. Tất nhiên, An Thừa Trạch luôn biết lo trước lo sau đã chuẩn bị sẵn muối, thành ra cá nướng của hắn ngon nhất, ba đứa nhóc nhòm cái bình rắc muối nho nhỏ của An Thừa Trạch mà nuốt nước miếng.

TRỌNG SINH CHI BẢN TÍNH [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ