Chương 14

3K 222 4
                                    

14

Tháng năm ở phương Bắc thích hợp xây dựng quy mô lớn, trung tuần tháng tư, các hộ dân trong khu nhà lều nhận được thông báo di dời, nhất thời giống như thế giới nện xuống một cái nhân bánh bằng vàng khổng lồ, nện mạnh đến mức mắt ai nấy bốc đầy sao, mũi nổi đầy bong bóng, đắm chìm trong cảm giác hạnh phúc rực rỡ đến choáng váng.

Nhà lầu, ở nhà lầu! Đây tuyệt đối là việc vui to bằng trời!

Nên biết ở tỉnh Kiến hiện nay, chỉ có dạng được cấp nhà như Thạch Lỗi và những thương nhân sự nghiệp thành công mới được ở nhà lầu, số người còn lại chỉ có thể co ro trong căn nhà lều mà thèm muốn nhìn đám người kia. Tin này vừa đưa ra, cả khu nhà lều như phát rồ, đổi nhà, nhất định phải đổi nhà!

Thực ra, xét trên thu nhập của các cư dân tại đây, muốn gánh vác chi phí tài sản và sưởi ấm ở nhà lầu quả có hơi cố sức, trước đây ở nhà trệt không có nhiều chi phí như vậy. Nhưng vào cái thời mà việc tư vấn chưa phát triển như bây giờ, nếu người phụ trách đến thương lượng không nói thì dù trên hợp đồng có viết rõ ràng cũng chẳng mấy ai xem, thời ấy không phải ai cũng biết chuyện luật pháp. Theo ý của nhà đầu tư, các hộ gia đình tốt nhất nên chọn đổi nhà chứ không phải tiền đền bù, vì như vậy sẽ thâm hụt vào khoản đầu tư lúc trước, dẫn tới việc xây dựng giai đoạn sau không thể tiếp tục. Do vậy, người phụ trách thương lượng đều ra sức lừa gạt, bảo làm gì có chuyện chỉ đổi mặt tiền, mà là mỗi hộ đều dùng 1 mét vuông nhà đổi lấy 1.5 mét vuông, 1 mét vuông sân đổi lấy 0.5 mét vuông, mọi người vừa nghe ngay cả sân cũng có thể đổi, cứ như sắp được ở trong một căn nhà lầu cực kỳ rộng, liền bị lừa ký tên lên giấy tờ.

Trong lúc khu nhà lều đang sôi sục việc đổi nhà, Liễu Như lại vô cùng dứt khoát, quyết đoán chọn tiền đền bù, bất kể đối phương lừa gạt thế nào cũng không dao động, điều này khiến nhà đầu tư rất đau đầu. Liễu Như không phải hộ không chịu di dời đòi tăng thêm đãi ngộ, cô chỉ cần tiền, dựa theo bình thường hẳn nên quy số mét vuông thành tiền cho cô.

Lựa chọn của Liễu Như khiến An Thừa Trạch rất đỗi vui mừng, hắn thử ngẩng đầu hỏi cô: "Mẹ ơi, sao không chọn ở nhà lầu ấm áp ý?"

Liễu Như yêu thương sờ đầu con trai: "Mẹ không có việc làm, dù ở nhà lầu thì Tiểu Trạch cũng không có cơm ăn. Không bằng lấp đầy bụng trước đã, sau này có tiền lại ở nhà lầu được không con?"

Dầu gì cũng là sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy, khoản nhìn xa trông rộng vẫn ăn đứt những người khác. Tuy chưa lý giải rõ ràng như An Thừa Trạch, nhưng Liễu Như không hề lung lay trước tiền tài và nhà ở. Trong khu nhà lều, cũng có người chọn tiền thay vì nhà, nhưng cuối cùng vẫn bị nhà đầu tư thuyết phục rằng trước tiên cứ đổi nhà, về sau được giá rồi bán đi, vậy tiền có được còn nhiều hơn tiền đền bù. Nhưng Liễu Như lại cảm thấy chuyện này căn bản chẳng đáng tin, đầu tiên khoan đề cập tới đợi nhà lầu xây xong ít nhất phải mất một năm, đến lúc bán nhà, ngay cả tòa nhà mới của bản thân nhà đầu tư còn chưa bán được đâu, ai thèm trả giá cao mua nhà của anh?

Huống hồ Liễu Như hiện tại đang thiếu tiền đến phát điên, mọi chuyện phát sinh trước và sau Tết khiến cô càng thêm kiên định với ý niệm kinh doanh trong đầu, tuyệt đối phải thực hiện bằng được. Việc này cũng tương tự năm ấy cô quyết tâm sinh An Thừa Trạch rồi tự mình nuôi dạy, bất chấp cha mẹ khuyên can. Đây là con trai cô, dù ba nó đã gặp phải chuyện gì hay thật sự bỏ rơi cô, đứa nhỏ vẫn vô tội, cô chỉ là người mẹ hết lòng yêu con mình.

TRỌNG SINH CHI BẢN TÍNH [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ