Chương 3

4.6K 290 70
                                    

3

Hiềm nỗi trong nhà Thạch thổ phỉ luôn luôn thi hành chính sách hạ cấp phục tùng thượng cấp, con trai vâng lời cha. Thạch Nghị là người có địa vị thấp nhất, đánh không lại ông ba của mình, biết rõ mệnh lệnh đưa ra là sai nhưng chịu chết không thể phản kháng. Vì thế, anh đành cắn răng khom lưng trước Liễu Như, lớn tiếng nói: "Thưa dì, con sai rồi, con không nên bắt nạt bạn học, không nên trộm đao của ba con, càng không được cầm đao dọa bạn! Không thì... dì cứ chém lại con một đao đi!"

Liễu Như: "..."

Khi biết tin An Thừa Trạch không sao, cô đã nguôi giận một nửa, bây giờ tính sổ chủ yếu vì mong con mình sau này không bị ăn hiếp nữa. Là một người mẹ, lại có một đứa con kiên cường biết nghĩ như An Thừa Trạch, biết hắn ở trường có bị bắt nạt cũng sẽ âm thầm chịu đựng chứ không về mách người nhà, Liễu Như nghĩ mà xót xa không thôi. Tiểu Trạch là đứa trẻ ngoan ngoãn, trước kia còn học ở ngoại thành, chân bị cóng đến mức đêm nào về nhà cũng đau như kim châm nhưng nhất quyết không than một tiếng, vì hắn biết chuyển trường rất khó, khoản phí dự thính là gánh nặng quá lớn với gia đình họ. Nhà máy của Liễu Như phúc lợi không tốt, thường xuyên khất tiền lương, nếu không nhờ cô có chút tay nghề kiếm thêm thu nhập, chỉ e hai mẹ con phải chịu đói.

Lần này cũng vậy, con trai rõ ràng bị bắt nạt thành thế này, nhưng vì không muốn mẹ phải lo lắng mà quyết định giữ im lặng, nước mắt Liễu Như chỉ chực trào xuống.

Nhưng tính tình cô quật cường, dẫu muốn khóc cũng không thể rơi lệ trước mặt hai tảng đá này được. Cho dù tại tỉnh Kiến, Thạch Lỗi dậm chân một phát là rung chuyển cả một mảnh đất, cô cũng muốn tranh đấu vì con mình. Liễu Như thương con mới chất vấn Thạch Lỗi, nhưng tình huống hiện tại lại khiến cô lo lắng cho Thạch Nghị. Cô không ngốc, nhìn Thạch Nghị như vậy là biết thằng bé đang cắn răng chịu tiếng xấu thay người khác, có người cha không đáng tin thế, hèn gì đứa nhỏ này thích bắt nạt người ta, âu cũng là gia đình dạy bảo cả.

Nhưng nhà người ta giáo dục con ra sao không phải việc của cô. Giờ Tiểu Trạch không sao rồi, cô cũng chả muốn gây sự nữa, nhất là lại đổ hết lỗi lầm cho một đứa nhóc mới mọc lông măng.

Liễu Như trừng Thạch Lỗi một lát, cuối cùng vẫn lắc đầu: "Tiểu Trạch không việc gì nên tôi không muốn truy cứu nữa. Nhưng nếu Thạch Nghị đồng ý chịu trách nhiệm, vậy dì hỏi con, từ nay con có ăn hiếp Tiểu Trạch nữa không?"

Cô nghiêm túc nhìn thẳng Thạch Nghị, xem anh như người lớn mà nói chuyện, khiến Thạch Nghị cảm thấy được coi trọng, lập tức gật đầu thật mạnh: "Từ nay về sau con sẽ che chở cho cậu ấy, đứa nào dám bắt nạt An Thừa Trạch, con đập chết nó!"

Liễu Như: "..."

Tuy con mình sau này không lo bị bắt nạt nữa, nhưng cô lại lo con nhà người ta, làm sao bây giờ?

Về phần Thạch Nghị, lúc này hắn đang nhìn An Thừa Trạch đầy hối lỗi, đứa nhỏ đã gầy còm mà còn mất máu nên sắc mặt tái nhợt, nom có vẻ càng thêm yếu ớt, trông y như con thú nhỏ vô hại. Thạch Nghị nhất thời ngộ ra bản thân lúc trước quá đáng như thế nào, anh đặt mông ngồi xuống giường bệnh, ra vẻ ông cụ non vỗ vai An Thừa Trạch: "Cậu yên tâm, từ nay tớ chính là anh trai cậu. Dù cậu không giúp tớ làm bài tập, không cho tớ cóp bài, tớ cũng bảo vệ cậu."

TRỌNG SINH CHI BẢN TÍNH [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ