A very calm place right? Masarap na simoy ng hangin at napaka quiet! It's good to see you here again..........
......Nami
""NAMI? Ken? Paanong?" Lumingon lingon ako ngunit wala namang tao. Paano niya kaya nalaman na andito ako?
"Impossible! Hindi ito si Ken dahil nkaregister na yung number nya dito." Lingon ulit sa kanan, sa kaliwa, sa mga puno na mapupungay ang dahon na pdeng masilungan dahl ndin sa bermuda grass na nakapaligid. And there's only one person na tinatawag ako sa second name ko and that is Ken.
"Maaari kayang nagpalit siya ng number?" Napapikit ako dahil sa ihip nang hangin na napakalamig. "Bahala ka nga jan Ken. Eh ano nman ngayon?" bulong ko.
.......for you and I would never leave your side. If you're with me then I'm with you I'd be always down to ride. You're not sure if you can trust me well I aint telling you to. We can be friends if you want. I just wanna be next to you.........
Napamulat ako dahl sa pag vibrate ng phone ko.
Bestfriend Zee calling..,,
"hello?" Sagot ko kay Zee
"Aba Shana kanina pa kami naghahanap sayo, wala ka bang balak umuwi? Wala daw c Prof." Aray. Masakit sa tenga hah?
"hmp. Oo na. papunta na po dyan" Haaay. Napaka early naman para umuwi. Pinatay ko na ang cp ko at inayos ang palda ko sa pagkagusot. Nag ikot2 muna ako bago bumalik sa room.
"Shana naman saan ka ba galing? Kung saan2 kana namin hinanap eh." Nag aalalang salubong ni Zee.
"Sorry. Nasa garden lang ako. Nagpapahangin lang" hayy! Pinag alala ko pa tuloy sila.
"Shan alam mo naman na medyo delikado doon diba? Ni hindi na nga yun napupuntahan ng mga estudyante eh." - Joy
"Pasensya talaga Joy" napabuntong hininga nalang silang dalawa.
"Zee sorry h-hndi namin siya nahanap eh" nahihingal na sabi ni Lee at kasunod nya naman sina Kevin at Tim. Nakonsensya tuloy ako :(
"pasensya na. Nadamay pa tuloy kayo sa paghahanap" nakayuko kong pagpaumanhin sa kanila.
"Ano kaba Shan. Ok lang yun! Masaya din palang maghanap. At akalain mo yun? Imbis na ikaw ang makita namin ay si Nathan pa yung nahanap namin. Kanina pa kasi namin yun hinahanap eh. Nangdoon lang pala sa ilalim ng p-pu.. " hindi na naituloy ni Kevin ang pag kwekwento nya dhil sa pagsulpot ni Ken.
"Tama nang daldal tol! Tara uwi na tayo." Pagyayaya nya.
"Sa ilalim nang ano Kev?" Tanong ko kay Kevin. Sasagot na sana siya ngunit inunahan na siya ng kumag.
"Uy Nami concern sakin" nakangising si kumag.
"Feeling mo naman? Hindi ako bulag para hindi makita yang kasamaan mo at pwedi ba? Kahit kailan hindi ako mag aalala sayo!" Irap ko sa kanya.
"Alam ko. Pero malay mo." - Ken
"Kung ano man yang iniisip mo ay hinding hindi mangyayari." Paninigurado ko sa kanya.
"Talaga? Cge nga Nami, sa tingin mo ano kaya ang iniisip ko?" -ken
Tofu! Ano ba ang ibig niyang sabihin. Ano ba ang isasagot ko sa kanya? Nawawalan ako ng salita. Ano ba Shana! Tiklop kana nyan? Magpapatalo kna lng? Hindi to pwede.
"Hep hep hep kuya at bestfriend Shana kelangan na nating umalis.." pagharang samin ni Joy dhil sa namumuong tensyon between us.
"Tol halika na!" Akbay ni Kevin sa kanya
BINABASA MO ANG
Sweetness of Love
Teen FictionMinsan ka nang nasaktan at binuksan mo ang puso mo sa kanya dahil sa isang pangako. Pangakong napako! Kaya mo pa bang magmahal? Yung tipong bubuksan mo nman ang puso mo? Pero paano? Sabi nga nila life is a matter of choice not a matter of chance and...