The text and notes

47 3 0
                                    

12 hrs and 30 mins nalang at aalis na kami papuntang baguio. A 2 days seminar and 2 days na pag iikot whatever sa baguio. Excited na ang lahat at xempre isa na ako doon.

Anyways tambay na naman dito sa garden. Nagsimula na akong magsulat sa notebook ko (aka medyo diary din peru yung mga special na nangyayari lang ang sinusulat ko) at binasa ang mga sticky notes na natatanggap ko everyday. Idinikit ko ito sa notebook. Ni hindi ko din alam kung bakit ko ito tinatago.

"I never wish for a perfect love but if I was given a chance. I will wish that you will find your perfect love coz I don't want to see you hurt anymore."

"Learn from yesterday. Smile for today. Be ready for tomorrow. HOPE!"

"Never stop trying. Never stop believing. Never give up. Your day will come."

"It doesn't matter where you are coming from. All that matters is where you are going."

Madami dami nadin pala ang natatanggap ko galing kay Niel noong una ay binabaliwala ko lng ito. Ganun din sa mga text na natatanggap ko. Kadalasang nkakatanggap ako ng text kapag tumatambay ako dito. Na curious na tlaga ako sa mga natatangap ko dhil sa "i love you" na nkasulat sa note khapon at wla akong ntanggap na khit ano ngayong araw na ito.

Beep

Ano iyang sinusulat mo at mukhang napaka importanti ata ang notebook na yan sayo? Galing na naman sa kanya. I already expect this at hindi na rin nakakagulat na alam nya ang ginagawa ko. Mareplayan nga ito.

Ah wala. Chinecheck ko lang ang mga sulat na natatanggap ko kay Ken. Message send....

Beep

Bilis mag reply ah??

Ah..manliligaw mo? Napaka chismoso naman nito. Mareplayan nga ulit.

Ewan! Honest na sagot ko sa kanya.

Beep

Manliligaw nga.. chism0so tlaga. Pero paano kaya kapag manligaw si Niel? Ay hindi pwedi...

Beep...... hmn. Ano na naman kaya ang tatanungin niya? Open! Ay! si Vince lang pala. Si Vince? Si Vince nga ang walangyang lakaking yun. Malalagot talaga siya skin.

Hi Shane Nami I miss u. Haha.. gwapo ko talaga!

Aaaargghh ang hangin talaga. Ni hindi ko pa nga siya napapatawad eh. Walangya talaga!

Flashback...........

.....for you and I would never leave your side. If you're with me then I'm with you I'd be always down to ride. You're not sure if you can trust me well I aint telling you to. We can be friends if you want. I just wanna be next to you.........

"Aaaaaah!!! Ang aga aga nang iistorbo." Sinagot ko ang tawag na hindi man lang tinitingnan kung sino ang tumatawag. "Hello?" nakahikab kung sagot.

"Rise and shine Shana." Natatawang sabi ni Vince.

"Ano ba Vince ang aga mong tumawag eh. Pwedi ba mamaya mo nlang ako kausapin." Tinatamad kung sagot sa kanya.

"Nandito na ako sa labas. Kukunin ko lang ang laptap ko. Baba kna bilis." Arggghhh. Eh ano naman ngayon? Hindi ba pweding mamaya nalang?

"Maya na pleasseee."

"Mag oout of town ako ang I'm leaving now! So will you get up and get down now?." Napamulat ako ng mata at napabangon dahil sa pag taas nang boses ni Vince."hello Vince? Ikaw ba talaga to.? Hindi mkapaniwalang tanong ko sa kanya.

Sweetness of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon