Goodbyes

41 3 0
                                    

An: Before anything else, gagawa po ako nang side story ni Joy at Tim kapag natapos ko ang story na ito... Thank you po. Pa plug nadin po nang isa kong story "Love in Time" try to check it guys, ibang iba po kasi yung character nang bida doon. Actually doon po nyo makikita ang ibang side ko. Yung sira ulo. Ayun. Haha. Hope you read it guys. Muaaahhh...

MissNhecee *O*

--------------

Beep

Ken: good morning Nami :)

Kakagising nya lang sigurado! Ang lupit! Alam naman niyang aalis na ang kapatid niya nakuha pa niyang matulog hanggang tanghali?

"Uy Shan, si kuya gusto ka daw kausapin......." Eh? Kababasa ko lang kaya nang text niya? Kinuha ko sa kanya ang telepono.

"Uy! Good morning din." Bati ko sa kanya

"Kanina pa kayo?" Tanong niya. Ang husky nang boses nya. Dug dug dug dug.....

"Nami!" Ulit niya

"H-hah? Ah eh... Oo, dito kasi kami nagtanghalian......." Tokwa naman. Umayos ka nga Nami este Shana...

"Ganun ba? Sige, pakisabi nalang kay tita dyan ako kakain. Thank you Nami Nami."

Tooot toot toot toot.

Binabaan na naman niya ako. Ano ba ang nangyayari sa lalaking iyon?

"Tita, dito daw mag lulunch si Ken Nathan."

"Ganun? Akala ko nga mamaya pa siya magpapakita sa akin?"

"Ewan ko nga tita."

"Naku mamimiss ko ang batang yun. Alam mo naman napaka protective sa kapatid niya."

"Haha. Oo nga po. Segi tita labas muna po ako."

"Sige iha." Lumabas muna ako at nakitambay na din sa garden kung saan nakatambay ang dalawa.

"Anong sabi ni Kuya?" Tanong kaagad sa kin ni Joy

"Ewan! Ang gulo nang kuya mo."

"Ahahaha.... Si kuya talaga."

Madalas na ring ngumiti si Joy. Sana nga maging maayos na siya pagkatapos nang dalawang linggo. Kahit hindi man niya sabihin, nararamdaman kong dinadamdam niya pa rin, kahit na pinapakita niyang masaya siya ay mararamdaman mo pa rin ang kalungkutan behind her smile.

"Shana......" Tawag sa akin ni Zee

"Ano yun Zee? Nasaan na si Joy?"

"Aakyat daw muna siya. Sa tingin mo makakauwi siya dito in two weeks?"

"Sana.... Pero,,,,"

"I get it.. Hindi ganun kadali ang mag move on right? It takes time." Malungkot na pahayag ni Zee.

"Mahirap lang kasing tanggapin na wala na......"

"She can do it. Nakaya mo nga diba?" Ngiti pa sa akin ni Zee.

"Good morning." Masayang bati sa amin ni Ken na kakarating lang. shemay umaapaw ang bango niya.

"Morning" -Zee

"Same." -ako

"Bad mood?" -ken

"Hindi ah! Doon ka sa kitchen. Naghihintay si tita sayo." Sigaw ko sa kanya.

"Ok! Kain muna ako." Tssskkk... As expected. Simpleng short, tshirt at shoes ang suot niya. Pero langya ang guwapo niya. Nak nang, ano ba yang iniisip mo Shana?

Sweetness of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon