Friend Request

35 3 0
                                    

Beep

Hmmn... sino kaya to? Mama? Himala, bkit kaya?

Opening message... loading.... Nasa garden ulit ako nakatambay lang. Haaayy.... ang sarap talaga dito. Ay ang message pala ni mama.

"Shana pupunta kami dyan sa sabado. Gusto kang kausapin ng papa mo.!!! Hmmn? Bakit kaya? Matawagan nga ito"

Bakit kaya? Hindi naman ako pupuntahan ni papa dito kapag hindi importanti ang sasabihin niya eh...

"Hello?"

"Hello ma,,, bakit hindi nyo nalang sabihin sa akin ngayon? Sayang naman ang pera nyo eh!!"

"Naku Shana wag mo akong kausapin tungko dyan. Sa papa mo nalang. Wala din akong alam sa sasabihin nya eh.."

"Ganun po ba? O cge ma.. txt nalang po kayo sa sabado. Ingat po.." binaba ko na ang telepono at inilagay sa bag ang cp ko.

Beep

Si mama talaga! "sauce, sino na naman kaya to?"

From... 09........

Hoy Nami nasaan ka daw? Hinahanap ka sakin ni Joy, hindi ka daw ma contact.

"Kay Ken  to sigurado! Tofu ka Joy sa kuya mo pa talaga ako hahanapin? Tss"

Malapit na ako sa room nang may bumangga sa akin.

"ano ba? Konting ingat naman!" Sigaw ko sa lalaking nakatalikod habang hinihimas ang siko kong natamaan..

"S-sorry Miss..... importanti lang kasi." Sigaw nang babaeng kasama nyang tumatakbo palayo sa akin.

"Sino kaya yun?" Nakakapanibago naman. Minsanan kalang mkakakita nang babaeng tumatakbo during class at isa pa hindi siya nakasuot nang uniform. Hmmnn.

"Nami"

"TOFU! Ano ba Ken?"

"chill... haha.. bilisan muna dyan at nandyan na yung prof nyo."

"Shocks! Late na ako. Cge."

Naring ko nalang ang pagtwa ni Ken at dumiritso na sa room. Buti nalang nga at malapit lang at di ko na kailangang tumakbo pa. Pagbukas ko nang pintuan ay laking gulat ko nang nag sisigawan ang kaklase ko.

"Walangya ka Ken. Absent pala si ma'am ngayon. Aaargghh." Nak nang,,,, naisahan na nman ako nang lalaking yun ah.

"Hoy Shana,, saan ka galing? Kanina kpa namin hinahanap." - joy

"Wala ako sa mood ngayon Joy."

"Bakit? Wait, nakita mo ba si Zee?"

"Akala ko nga magkasama kayo?"

"No. Nasaan na kaya ang babaeng yun? Tawagan mo nga."

"Ayoko! Ikaw nalang or hanapin mo kay Lee bakasakaling alam niya."

"Your so bright Shana. Haha. Baka nga magkasama ang dalawang yun eh."

"Ewan ko sayo!"

"Haha! Shana ang bitter mo! Alis na muna ako. Pupuntahan ko lang si Tim. Ciao!"

Tssss ………… mhirap talaga pag lumalablayp na mga kaibigan mo. Ano naman gagawin ko nito?

Nakaidlip na ako sa upuan nang nagsigawan ang mga kaklase kung babae. Ang ingay naman. May natutulog po dito oh? Haixt.....

"Nami....uy Nami...." haay. Si Ken ito sigurado. .

Sweetness of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon