Fieldtrip Part 2

34 2 0
                                    

Nagising ako dahil sa mga pag uusap nang dalawa kong kaibigan.. Nakamulat na ako at patuloy pa rin sa pag chichismiss ang dalawa..

"Nasaan ako?" Tanong ko at naging dahilan sa pagtigil nang dalawa. Dali-dali nila akong nilapitan at sunod - sunod na tanong lang nman ang ntanggap ko sa kanila..

"Ano? Kamusta pakiramdam mo?"

"May masakit ba sayo?"

"Nagugutom kaba?"

"Masakit pa ba ang sugat mo?"

"Ang paa mo? Kamusta?"

"Hala! Sagutin mo nman kmi Shana."

"Nakikilala mo paba kami?"

"Ako to Shana ang bestfriend mo. Huhuhu... Zee nakalimutan nya tayo."

"Shana? Ano? Natatandaan mo ba kami? Ano gusto mo? Chocolate?"

"Cake? Ice cream?"

"Puro naman dessert eh. Dagdagan mo nang panulak."

"Ah oo! coke? Sprite? Chocolate? Milk? Ano pba paborito mo? Oo,yun nga. Mogu mogu!!! Yung strawberry! Ei hindi yung lychee pala yung flavor. Haha. Galing ko talaga."

"Aray!"

"Ba't mo ko binatukan?"

"Magsipagtigil nga kayo!" Sigaw ko sa kanila. Nakakapikon na ah? Masakit pa nga itong paa ko pati ba naman yung tenga ko babasagin nila sa sobrang ingay?

"Hehe! Peace Shana." Sagot nila at naka peace sign pa talaga? Tsssss....

"E'ehemmm ehem ehem." Napalingon kaming tatlo sa nagsalita.

"Kamusta na pkiramdam ni Shana girls?" Tanong ni Kevin papalapit sa amin at inakbayan sina Joy at Zee na naging dahilan sa pagkainis ng dalawa.

"Get your hands off Kevin." Kapapasok plang ni Timothy at halatang iritado. Tinawanan muna siya ni Kevin bago binitwan ang dalawa. Laking gulat ko nang nag smirk si Joy sa sinabi ni Tim. Nangyari dito? I smell s0mething. Haha

"Kamusta pakiramdam mo?" Tanong sakin ni Lee na may dalang mga prutas. Napatingin ako sa likod niya.

"Si Nathan ba?" Nakangising tan0ng ni Lee sakin.

"Hah? H-hndi ah!" Pag iiwas nang tingin ko sa kanya at pumikit ulit. Bakit pa kasi ako npatingin sa likuran nya eh. Naalala ko na ang nangyari. Talaga bang mhal ako ni Ken? Nakaramdam na naman ako ng antok at nkatulog ulit.

................................................

"Gising kna Nami, uy!" Naramdaman ko na parang my humahawak sa kamay ko at pinaglalaruan ang mga daliri ko. Alam na alam ko kung sino ito dhil sa boses at amoy nang pabango niya. Siguro mas mbuting mgpanggap akong natutulog parin.

"Nami sana mapatawad mo ako. Sorry dahil sa pang aasar ko sayo. Paraan ko lang naman yun para mapansin mo. Nakakatanga nga eh, ksi alam ko namang wla kang nararamdaman sa akin pero eto ako ngayon dikit ng dikit parin sayo." He chuckled and I know na peke iyon kasi alam kung nasasaktan ko na siya. Pero kasalanan ko bang hindi pa talaga ako nkakamove'on kay Rain? Ang hirap.

"Pero Nami 1month lang naman ang hinihingi ko eh. Hayaan mo lang na mahalin kita.....

Pero kong ayaw mo talaga ok lang. Hindi ko na ipipilit ang sarili ko sayo. Huwag ka lang magalit at sana maging kaibigan pa rin kita. Kahit magiging awkward man gagawin ko ang lahat mawala lang ang awkwardness sa ating dalawa." Pagspespeech nya habang pnaglalaruan ang mga daliri ko.

Sweetness of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon