"Shana gising na! " tok tok tok tok "aba Shana anong oras na at ma lalate kana! Hoy babae bkit mo ba nilolock tong pinto mu? Ano ba Shana? Gigising kna o sisipain ko itong pintuan?" Ano ba yan! Ang ingay- ingay. Ang aga-aga nanggigising na. Dalawang oras lang ang tulog ko, walangyang Ken yun! Kasalan nya to eh >.< Cellphone ko nasaan kana? Kinapa ko yung gilid ng unan.
"Eto. Shunga Shana 30 mins nalang ang nalalabi sa oras mo! Waaaaaaah! " Tumayo na kaagad ako at pumasok nang cr. "HOY SHANA ANONG SINISIGAW MO?" hala si tita ba yon! Nak ng! Kaya pala ang ingay si tita pala yon. Naman! "Ok lang po ako! Maliligo na muna ako! Pwdi na po kayong umalis." Sigaw ko kay tita. Ay! Naikwento ko na ba sa inyo na isang teacher yan c tita? Kaya nga hndi na yan nkapag asawa dahl sa plaging busy sa school. Ako kaya? Baka hndi din ako mkapag asawa. Haha. Who cares anyway? Bitter lng ang peg! "Oh cge! Malalate akong makauwi mamaya, magluto kna lang. Aalis na ako. Huwag kalimutang ilock ang gate" pasigaw na pamamaalam ni tita. Ang dami pang binilin. Tssss.. "opo! Ingat po kayo."
Sa school...
Zombie mode...... eyebags.......... dark aura....
"Good morning Shana." Hyper na hyper na bati sa akin ni Zee. "Morning" -_-///Walang kagana-ganang sagot ko sa kanya 囧
" :D " <-- zee
"Anong nginingiti mo?" Supladang tanong ko sa kanya.
"Hah? Ah eh. Wala lang. Hihi." Naka akbay na siya sakin at pumasok na nang room. "Oh my gosh Shana!" Oa nman ni Joy. "Oh bakit?" Walang kaganaganang sagot ko. "Hihi. Ang haba nman nang hair mo teh!" Tiningnan ko lang si Joy. Ano ba ang nangyayari sa dalawang ito? Pagka upo ko ay may note na nman na nkadikit sa upuan ko. Kinuha ko ito at dinikit sa loob nang notebook kong napakaimportanti sa akin. "Moving on doesn't mean you forget about things. It means you have to accept what happened and continue living. It takes time but I'll assure you that YOU CAN DO IT. Don't be afraid :) Always here for you. - NIEL :)
"Niel!" Napabulong nalang ako at the same time nakakagaan din nang feelings. I never thought na meron pa palang taong gustong tulungan ako. At isa pang lalaki ang nagbibigay sakin nito. After he (Rain) broke up with me, naging manhater ako. Halos lahat na lalaki kinaiinisan ko lalo na yung palagi akong kinakausap o kinukulit at c Ken na nga yung nsa toplist ko. Beside that, kahit galit ako sa lahat i'm still hoping for 1 guy na bumalik sakin at hoping na mdugtungan ulit ang pgmamahalan namin but I guess I'm wrong again. Haist.
"Uy ShaniShanShan ano yan? - Joy
Napaigtad nman ako sa pag lapit ni Joy at tinago na yung notebook, "Wala. Nag rereview lang ako"
"Review? Anong meron? - zee
"Oo nga Shan ba't nagrereview ka eh nextweek pa mgbibigay si sir ng test? - joy
Tiningnan ko sila na puno ng pagtataka! "Anong ibig nyong sbihin na nextweek pa?" Pananakot kong tanong sa kanila.
"Naman Shana! Na move na kaya. Wala nga tayong pasok kay sir dahil sa nagkasakit siyd." - Joy
"Nasaan ba utak mo noong nag announce si president khapon? Hah shana? - nangungusisang tanong ni Zee.
Patay pano ako magdadahilan nito eh huling huli na ako! "A-ano! Bkit ba? Bwal bang mag review khit nextweek pa ang test?" Tanong ko din kay Zee! Cross-finger sana mkalusot :3
"Hmpp! Kung sino2 kasing iniisip eh! Ayan tuloy." Nakangising si Zee
"Bwahahahaha! Ang cute mo Shana. Oh! Look at you! Hahaha." Sabay pisil sa mukha ko. Walangya ka Joy >.<
BINABASA MO ANG
Sweetness of Love
أدب المراهقينMinsan ka nang nasaktan at binuksan mo ang puso mo sa kanya dahil sa isang pangako. Pangakong napako! Kaya mo pa bang magmahal? Yung tipong bubuksan mo nman ang puso mo? Pero paano? Sabi nga nila life is a matter of choice not a matter of chance and...