#44 : Bệnh, chăm bệnh và thăm bệnh!

1.1K 130 17
                                    

Sau vụ cả lũ rủ nhau đến Starbucks rồi lại dầm trời mưa về nhà hôm ấy, Bạch Dương đâm ra ốm liệt giường. Đúng ra thì Song Ngư có một cái ô nhỏ xinh và hai đứa vui vẻ đi chung, nhưng cuối cùng thì thằng bé vẫn hứng mưa. Con bé Song Ngư thì ngược lại, khỏe re không bệnh tật.

- Dương sư huynh, huynh thấy đỡ hơn chưa vậy?

Song Ngư gồng tay, vắt mạnh chiếc khăn ướt. Rồi con bé nhoài người ra phía trước, đặt lên trán Bạch Dương.

- Mệt chết tao rồi!

- Vậy thì... - Song Ngư cau mày - Muội pha thuốc cho huynh nha?

- Ờ.

- Cơ mà thuốc gì nhỉ? - Song Ngư lẩm bẩm - Thuốc gì hạ sốt ta?

Song Ngư chìm đắm vào suy nghĩ, xem chừng nghiêm túc lắm. Con bé vừa đi vừa nhẩm lại đống thuốc quảng cáo trên tivi, nào là Bioacimin, Rocket 1h, Prospan, Totri, ... nói chung là nhiều không đếm xuể!

- Trong cái đống Bioacimin, Rocket 1h, Prospan, Totri, cái nào chữa khỏi bệnh cảm thì cho ta một hộp!

Song Ngư đập tờ tiền một trăm nghìn lên trên mặt kính tủ thuốc, nhìn cô bán hàng với ánh mắt nghiêm trọng.

- Em gái à, Bioacimin là thuốc trẻ em, tốt cho đường ruột. Rocket 1h thì...chắc chắn là không phải, Prospan là thuốc ho, còn Totri là dành cho bệnh...trĩ nhé - Chị bán hàng đổ mồ hôi hột, gượng gạo cười - Còn cảm sốt, thì chị khuyên em nên mua loại nà--

- Chờ đã! - Song Ngư thình lình kêu lên - Ta xem trên tivi có quảng cáo mấy loại này cơ mà! Mấy loại quảng cáo trên tivi mới đáng tin tưởng!

- Nhưng mà em ơi--

- Bậy đâu không! Ngươi có ý hãm hại gì Dương sư huynh của ta hả?

"Dương sư huynh"? Con bé này từ phim Trung Quốc xuyên không sang à? Cái gì mà Rocket 1h nữa? Chị bán hàng tự nhủ thầm, không hiểu mình ăn ở ra sao mà gặp phải khách hàng quái dị.

Hít hà... Bình tĩnh lại... Khách hàng là thượng đế!

- Bình tĩnh lại em ơi, chẳng ai muốn hãm hại bạn em đâu. Mà, em muốn mua thuốc cảm phải không?

- Loại nào xịn vào ấy! - Song Ngư toét miệng cười - Để Dương huynh khỏe lại nhanh a!

...

Bạch Dương nằm vật vã trên giường, lăn qua lăn lại trong khi liên tục làu bàu mấy câu chửi thề vẻ cáu kỉnh. Thằng bé thực sự mệt mỏi.

- Dương sư huynh! Muội về rồi a ~

- Muội về rồi!

Song Ngư gọi vọng vào trong nhà, không thấy Bạch Dương đáp lại thì cuống quít chạy vội vào trong.

- À, tao ho quá nên giọng khàn, chưa trả lời mày được.

Thằng bé cuộn tròn trong cái chăn bông, lờ đờ mở miệng thì thào. Con bé nọ, thấy tình hình gay go quá thì mặt mày tái mét, lại luống cuống chạy ra bếp lấy nước rồi pha bột thuốc. Song Ngư mở hộp thuốc ra, bóc từng gói một rồi đổ hết vào một cái cốc lớn. Rồi con bé lấy phích, đổ ộc hết toàn bộ chỗ nước sôi vào.

[Full - 12cs] - Horo Bubble Tea Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ