#57 : Nơi đây ta tập hợp

1.2K 108 11
                                    

- Rồi! Giờ thì xuất phát thôi!

Thiên Yết đứng ngoài hành lang hô lớn, cùng Nhân Mã chờ đợi đám loi choi lục đục đi ra khỏi phòng. Vài phút sau, cả đám lũ lượt kéo nhau đi ra, trong đám đó, Cự Giải, dù đã gặp lại "người thương" nhưng vẫn ngơ ngơ ngác ngác, hình như vẫn chưa bắt sóng được sự việc.

Bây giờ đã là sáu giờ tối. Capricorn đưa cả đám đến một trung tâm hội nghị lớn rồi nói là vào chuẩn bị, bỏ vào phòng trang điểm. Cự Giải đã mù tịt giờ lại càng mù tịt hơn. Cậu chàng hỏi chuyện, và lũ nhân viên Horo Bubble Tea vẫn nhất quyết tủm tỉm không trả lời. Bức quá, Cự Giải giả vờ dỗi, quay người dợm bước ra thì đập ngay vào mắt là cảnh đôi "tình nhân" Sư Tử Bảo Bình đang chim chuột bên lối ra vào, đâm ngứa mắt nên đành quay lại chỗ cũ.

Tất cả đã tập hợp lại, đầy đủ. Đám Horo Bubble Tea không phải chờ đợi gì lâu la do Capricorn đã cho người đón khách từ trước, dẫn mọi người vào phòng tiệc. Cự Giải lúc này tranh thủ tra hỏi cô nhân viên mới biết, đêm nay là show diễn đặc biệt của riêng Capricorn do công ty quản lý tổ chức, đích thân mời các chuyên gia và nhà báo tới để làm thêm tên tuổi cho cô.

Cự Giải tặc tặc lưỡi, dù sao cô nàng nhà cậu cũng quá đủ nổi tiếng với dân Việt Nam rồi!

...

Phòng tiệc rộng thênh thang, khắp nơi bày bao nhiêu bộ bàn ghế tiệc trải khăn trắng rất sang trọng. Xung quanh đèn đóm sáng quắc, trên sân khấu còn lấp la lấp lánh.

Cự Giải đảo mắt một vòng quanh phòng, thấy đội nhân viên bưng bê đã bắt đầu bày biện các món trên từng bàn một. Hiện tại, trên bàn mới có các món khai vị, món chính theo cậu chàng được biết thì phải đợi đến lúc Capricorn bắt đầu biểu diễn thì mới đem ra.

- Đây, ngồi đây!

Đám Horo Bubble Tea cũng đã lục đục chọn cho mình được chỗ ngồi mong muốn. Các cặp đôi đương nhiên là ngồi sát tít tìn tịt vào với nhau, đến là sợ.

Từ phía ngoài cửa chính, các vị khách kiêm các chuyên gia cũng lần lượt đi vào. Phòng tiệc chẳng mấy chốc đã kín chỗ, vừa đúng thời gian dự định.

Rồi đột nhiên, đèn phía dưới khán đài đồng loạt phụt tắt, chỉ để lại những chùm đèn sân khấu, chiếu sáng rực cả một vùng lớn.

Mọi người vỗ tay, chờ đợi màn ra mắt độc đáo của Capricorn. Cự Giải ngay lập tức dừng lại công việc gắp dưa chuột chấm mayonnaise ăn, hướng mắt lên sân khấu.

Nhạc nền du dương nổi lên. Từ phía trong cánh gà, một cô gái trạc tầm tuổi Capricorn tự tin bước ra, rồi đứng lại, ở giữa sân khấu.

- Good evening, ladies and gentlemen! (Chào buổi tối, thưa các quý ông và quý bà!)

Cô gái tóc vàng mắt xanh mỉm cười, khẽ cúi người xuống chào một cái.

- I'm a friend of Capricorn Gabrielle Grace, Rhitta Ainsworth. Tonight, we'll show you some typical suits that Capricorn has designed, and particularly, she's going to perform as well. (Đoạn này chắc các cô các chú cũng hiểu nhỉ, thôi không dịch nữa nhen :> )

Một tràng vỗ tay nữa lại vang lên, và Rhitta tiếp tục nói :

- Now, let's welcome to our stage, the first outfit, "Horo Bubble Tea uniform"!

Cự Giải, ừ thì, cậu chàng cũng không giỏi tiếng Anh cho lắm, nhưng nghe láng máng thì thấy Horo Bubble Tea nên tròn cả mắt lên. Uniform? Đồng phục?

- Ơ kìa quản lý! Capri thiết kế cả đồng phục cho nhân viên quán kìa! - Sư Tử thình lình reo lên, tay vung vẩy chỉ lên sân khấu.

Thiên Cầm nghe vậy liền ngước mắt nhìn lên thì thấy một hàng dài các người mẫu thời trang lần lượt bước ra. Capricorn xuất hiện sau cùng trong bộ đồng phục Horo Bubble Tea mình thiết kế, trên một bên ống tay áo ren có đính thêm một chiếc huy hiệu nhỏ, kí hiệu cung hoàng đạo Ma Kết.

Capricorn vỗ nhẹ tay ra hiệu, nhóm người mẫu liền nhanh nhẹn xếp thành một vòng tròn nhỏ. Rồi cô từ từ tiến đến bên cạnh Rhitta, giơ mic lên trước mặt, hơi hắng giọng.

Capricorn giới thiệu từng bộ một, có tất cả mười hai bộ nếu tính cả bộ cô đang mặc, chia ra làm sáu bộ cho nam, và sáu bộ cho nữ. Nhìn tổng thể thì tất cả các bộ đều chung một kiểu thiết kế, nhưng nếu quan sát kĩ hơn thì mỗi bộ lại mang một chi tiết khác biệt.

Dành cho từng người một của quán.

- Sau này chắc Capri thành chủ tịch tập đoàn thời trang luôn!

Cô nàng Thiên Bình ngây ngô phán, có lẽ là do bộ trang phục Capricorn thiết kế cho cô quả thật là quá "mãn nhãn". Vừa hợp mốt lại vừa hợp gu, mà vẫn giữ được chất "đồng phục" cho quán.

- And next... (Và tiếp theo...)

Thời gian cứ thế trôi qua, chẳng mấy chốc mà đã đến chín giờ tối. Khách khứa lục đục ra về, các vị chuyên gia cũng xem chừng vô cùng hài lòng với phong cách mới mẻ của Capricorn, đặc biệt là tâm huyết mà cô nàng dành cho lĩnh vực này.

- Cự Giải, nhớ bảo Capri tụi này về trước nhé! - Thiên Yết quay đầu hét vọng lại, vì cả người còn đang bận đỡ cậu chàng Nhân Mã lảo đà lảo đảo vì say rượu.

Cự Giải gật đầu đáp lại, rồi chậm rãi tiến về phía Capricorn đang tiếp chuyện dở với những khách mời đặc biệt. Capricorn tươi tắn cười, tự tin nói, dáng vẻ vô cùng chuyên nghiệp.

- Yeah, thank you! Yes, goodbye! Goodnight!

Nhanh nhảu đáp lại mấy câu cuối trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, Capricorn không quên khẽ cúi người chào.

Rồi cô quay sang nhìn cậu, nở một nụ cười hạnh phúc.

Thành công rồi, Capricorn thành công rồi, nhỉ?

- Đói không? Cả tối đứng trên sân khấu nói liên tục chắc Capri cũng mệt lắm rồi.

Capricorn không đáp lại, chỉ nhoẻn miệng hì hì cười.

- Có! Có chứ!

[Full - 12cs] - Horo Bubble Tea Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ