Kì nghỉ lễ Tết cuối cùng cũng kết thúc. Lũ nhân viên của Horo Bubble Tea cũng lục đục quay trở lại làm việc. Song Ngư, Cự Giải bắt đầu đi học lại, tập trung ôn thi Đại học. Đám Bạch Dương, Sư Tử, Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình thì vẫn buổi học buổi không, nhàn hạ vô cùng.
Mới nghỉ Tết Tây xong, đến tháng hai là Tết ta. Thiên Cầm nhân dịp đặc biệt này quyết định đưa ra một ý tưởng mới. Từ bây giờ đến Tết âm lịch, nhóm nhân viên sẽ mặc áo dài thay cho trang phục hầu gái và quản gia.
Và nhờ cái vụ áo dài các kiểu này, ngày đầu tiên đi làm lại của lũ nhân viên đã trở thành một "thảm họa" đích thực.
- Sư tỷ tỷ, quay qua đây muội cài khuy cho!
Căn phòng "staff only" hôm nay nhộn nhạo hơn bao giờ hết. Đám con trai ngay từ đầu đã bị đuổi thẳng cẳng ra ngoài, để không gian cho đám hầu gái tíu ta tíu tít thử đồ cho nhau. Xử Nữ chọn một bộ áo dài màu xanh lá trông rất tươi tắn, thử ngay lần đầu đã vừa như in.
- Đẹp! Rất hợp lí! - Thiên Yết giơ ngón cái lên tỏ vẻ đồng tình - Lượn ra ngoài phát cho Kim Ngưu xem!
Xử Nữ bĩu môi bất mãn nhưng hai má vẫn ửng hồng lên. Sau một hồi quanh co qua lại, Thiên Yết cũng đẩy được cô nàng ra ngoài.
- Đỏ? Đỏ hay cam?
Sư Tử cầm hai bộ áo dài giơ lên, đánh mắt nhìn Thiên Yết và Song Ngư.
- Đỏ! - Song Ngư toét miệng cười.
- Cam đi! - Thiên Yết lắc đầu - Tóc nhóc màu vàng, cam hợp tông hơn.
Sư Tử do dự một lúc, rồi ngẫm lại mấy bộ trước đã thử qua. Xanh nước biển quả nhiên không ổn, nhường cho Song Ngư vẫn tốt hơn. Đỏ nhìn rất đẹp, nhưng Thiên Yết lại rất thích hợp cho màu này.
Mà theo như Thiên Yết góp ý, Sư Tử cô có lẽ là nên mặc màu cam thật.
- Vậy Yết tỷ tỷ cứ lấy bộ đỏ đi ha! - Sư Tử vừa thay vừa nói - Thực ra thì chị mặc bộ đó rồi đội mấn nữa là hoàn hảo!
...
Đến lúc Sư Tử đi ra ngoài thì lũ nhân viên đã túm tụm lại bàn tán xôn xao. Đứa này khen đứa kia, đứa này dìm đứa nọ. Duy chỉ có Cự Giải là không thay đồ ra, mặt mày u ám, lủi thà lủi thủi bê cốc trà sữa mới pha ra cho quản lý Thiên Cầm thử.
Sư Tử thì tí ta tí tởn vì cuối cùng cũng xong xuôi vụ áo quần rách việc, mắt mũi để đi tận phương trời. Con bé chạy lon ton về phía đám nhân viên tập hợp, định xoay người một cái để khoe cho cả bọn xem thì vô tình đâm sầm vào Cự Giải đang cắm cúi đầu dán mắt xuống nền đất. Cốc trà sữa bay ra khỏi khay rồi đổ thẳng lên người Sư Tử. Nước tạt qua cả mặt, chảy ròng ròng xuống tít tận chân.
Cả quán, bao gồm anh chàng quản lý đang ngồi chat chit rồi tủm tỉm cười, cùng một lúc đứng hình, miệng há hốc. Bên ngoài, gió vẫn thổi, lá vẫn bay, chim vẫn hót...
- ỐI GIỜI ƠI WTF!!!
Rồi sự im lìm hiếm có đó cũng bị phá vỡ bởi tiếng hét long trời lở đất của Sư Tử. Con bé ngồi bệt xuống đất, mặt nổi gân, nước mắt tuôn trào như suối, miệng ỉ ôi kêu than. Sư Tử than thân trách phận, xét cho cùng thì vẫn là tại cô đâm vào Cự Giải trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full - 12cs] - Horo Bubble Tea
FanfikceHoro Bubble Tea, một quán trà sữa mới mở dọc dãy phố Trần Duy Hưng "sầm uất" tại Hà Nội dường như đang là tâm điểm chính thu hút mọi sự chú ý của giới trẻ hiện nay. Bạn có tưởng tượng được rằng, một quán trà sữa với nữ phục vụ mặc đồ hầu gái và nam...