Bụng của Lucy cũng réo lên.
Mọi người liền bắt tay vào câu cá. Cuối cùng sau 1 lúc lâu Erza mới câu được 1 con cá nhỏ lên.
Lucy nhìn con cá nói:
"Có con sao mà chia?"
Erza tự hào nói:
"Haizz, mình giỏi quá, cuối cùng mình cũng câu được 1 con rồi nè!"
Natsu khó chịu nói:
"Happy, cậu ăn trước đi."
"Nhưng mà làm sao tôi có thể 1 mình ăn được."
Gray bức rức nói:
"Chứ bây giờ chia ra ăn không dính kẽ răng nữa sao mà chia, đúng là khờ."
Makarov nước mắt rơi đầy mặt nói:
"Cứ ăn đi đừng ngại."
Happy cầm con cá lên ăn ngon lành trong khi cái bụng mọi người đều réo lên inh ỏi.
Happy ăn hết cả con cá rồi mới làm vẻ mặt kinh khủng hét lên:
"Há! Ghê quá à!"
"Đúng là uổng công mà!"
Gray bực bội với cái bụng đói meo, Erza khoanh tay vẻ mặt nghiêm túc với cái bụng đói đang kêu inh ỏi.
Mọi người lại tiếp tục lên đường với cái bụng đói meo, trừ ai đang ngủ không biết trời trăng gì ra.
"Ế ?Có làng kìa!"
"Làng hả?"
"Vậy có nghĩa là chúng ta..."
"Được ăn rồi!"
Mọi người dùng hết sức bình sinh chạy vào ngôi làng đó.
Mọi người chạy vào trong làng nhưng nhận ra 1 chuyện không bình thường, cả ngôi làng to như vậy mà không thấy bất kì 1 ai, hơn nữa còn yên tĩnh đáng sợ. Erza bắt mọi người đi tìm hiểu về bí mật của ngôi làng, nhưng sau 1 hồi điều tra vẫn không tra ra được cái gì, vô tình lại phát hiện những đường kẻ khả nghi, sau đó là những âm thanh kì lạ giống như tiếng gầm của quái vật vậy, mặt đất bắt đầu chao đảo chuyển động, những căn nhà xung quanh cũng theo đó chuyển động.
Makarov nhận ra cái gì đó liền kêu mọi người lên cao quan sát, nhìn xuống thì cả ngôi làng khi nãy bây giờ đều biến thành quái vật.
Erza bình tĩnh suy nghĩ nói:
"Hội trưởng, đó là vòng tròn Ma thuật có đúng không?"
"Đúng vậy, tất cả những đường kẻ mà chúng ta thấy hồi nãy là 1 phần của vòng tròn mà thuật. Nếu ta nhớ không lầm thì đây là cách kích hoạt phong ấn Olai, nhưng loại Ma thuật nguy hiểm này đã bị cấm sử dụng lâu lắm rồi. Nếu ta giải thích, các cháu cũng thấy rồi đó loại Ma thuật này có thể biến vật vô tri vô giác thành 1 sinh vật sống cực kì nguy hiểm. Theo như ta đoán, người dân trong làng đã cố tình kích hoạt cấm thuật này và ta chắc là họ không thể ngờ mình là thức ăn cho bọn quái vật."
Erza gật đầu nói:
"Bởi vì họ là người của ma đạo sĩ bóng tối. Lúc hồi nãy, khi chị kiểm tra nhả kho của ngôi nhà đầu tiên thì chị đã phát hiện ra rất nhiều dụng cụ phép thuật ở trong đó, nhưng mà tất cả không có cái nào dùng để làm việc tốt hết."
Makarov bỗng nhiên hét lên làm mọi người giật mình:
"Còn về cái phần hắc hội đó, chắc chắn bọn chúng đang âm mưu gì đó, nhưng mà cuối cùng chúng đã tự chuốc họa vào thân. Tuy nhiên!"
"Tuy nhiên sự tuyệt vọng của chúng lại là niềm hạnh phúc của ta."
Natsu quay sang Makarov hỏi:
"Hội trưởng, ông nói vậy là ý gì?"
"Không phải ta đã nói chúng là sinh vật sống rồi hay sao hả, nếu bọn chúng là những sinh vật sống thì...ĂN ĐƯỢC."
Gray và Natsu nghe vậy vẻ mặt liền thay đổi cười gian manh, Natsu vươn tay đỡ Fuyu xuống đất, giúp cậu lau mặt, mĩm cười nói:
"Fuyu, dậy đi, chúng ta có đồ ăn rồi."
Không chần chừ nữa Erza liền lao xuống đầu tiên, theo đó và Gray và Natsu, Happy cũng lao xuống kiếm ăn, Lucy nhìn mọi người vì đói mà điên cuồng không biết phải làm gì, Makarov thì ngồi đó chờ mọi người đem đồ ăn lên.
Natsu lại chỗ Makarov kháng nghị:
"Thấy gớm quá, cái đống quỷ đó sao mà ăn được!"
Gray cũng bất bình nói:
"Ông nghĩ sao mà dám lừa chúng tôi vậy hả!"
Erza thở dài nói:
"Haizz, đúng là thứ này không thể ăn được mà."
Lucy thì khóc ròng nhìn Erza kháng nghị:
"Nếu như không ăn được thì chị cũng phải nói với em 1 tiếng để em khỏi ăn chứ."
Bỗng nhiên lũ quái vật lại trỗi dậy, mọi người đánh như thế nào cũng không hết, ngày 1 nhiều hơn, và rồi ánh sáng bên dưới từ vòng tròn Ma thuật hiện ra, làm vỡ vụn tất cả, mọi người từ trên cao rơi xuống, bỗng nhiên chịu lực hút của trái đất, Fuyu bắt đầu tự hỏi nhân sinh...
Mọi người lết cái thân với cái bụng đang đói meo lên đường trở lại hội, bỗng nhiên từ đâu bay tới mùi thơm của bánh bao hấp, theo mùi nhìn lại thì thấy trên tay Fuyu là 1 cái bánh bao hấp còn nóng hôi hổi, có vẻ rất ngon.
Mọi người quay đầu, mĩm cười thân thiện nhìn Fuyu:
"Fuyu à, bánh bao ở đâu ra vậy?"
"Đây nè."
Nghiêng đầu, Fuyu lôi 1 túi bánh bao từ trên người Natsu xuống.
Mọi người lại dùng ánh mắt thân thiện nhìn Natsu.
"Tôi vô tội. Tôi nhớ là trước khi đi, Fuyu đưa cho tôi 1 túi gì đó, bảo phải dùng nhiệt độ ấm của lửa ủ nó. Tôi cũng chả biết đó là bánh bao."
Thế là mọi người chia bánh bao ra ăn, cuối cùng cũng không cần phải vác bụng đói trở về hội. Mọi người ánh mắt lưng tròng mà nhìn Fuyu, cậu ấy thật tốt, mặc dù đồ ăn đến hơi trể 1 chút. Fuyu chỉ mĩm cười, có mọi người thật tốt.
Erza nhìn sang Fuyu đi đằng trước, nhớ lại chuyện khi nãy. Quay sang hỏi Makarov:
"Hội trưởng, có phải lúc đó...cái vòng tròn Ma thuật đó được phá giải và các thành viên của hắc hội đó trở lại bình thường là do cậu ấy làm đúng không? Ngay mở mắt ra thì cậu ấy cũng đã nhận ra và có thể dễ dàng hóa giải cái vòng tròn Ma thuật đó."
Makarov mở 1 mắt liếc nhìn sang Erza, xem ra con bé cũng tinh tế đó chứ, sức mạnh và tốc độ của Fuyu như vậy mà cũng có thể nắm bắt được đôi chút."
Makarov thở dài nói:
"Cháu không cần phải để tâm chuyện này đâu, mọi chuyện đã qua hết rồi, Fuyu nó là 1 đứa rất tài giỏi, mặc dù còn nhỏ, tính cách có hơi trẻ con nhưng nó cũng biết bảo vệ và chia sẻ với tất cả mọi người."
Erza nhìn ông không nói gì. Mặc dù được mọi người trong hội cưng chiều nên tính cách có hơi trẻ con nhưng Fuyu cũng không nghĩ cho riêng mình, biết bảo vệ những người mình thương yêu. Fairy Tail mãi là nhà của chúng ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Dn Fairy Tail) Đứa Con Của Trời
DiversosFuyu Watanuki, đứa con của bầu trời, sinh ra và lớn lên với sức mạnh có thể hủy diệt tất cả. Vì vậy, xung quanh cậu chỉ có lừa dối và giết chóc. Điều đó đã khiến cho con người thiện lương đại diện cho bầu trời kia trở nên lạnh lùng và giết chóc. Nhi...