Tư vị

1.7K 76 0
                                    

Cho dù thời tiết đang vào giữa đông nhưng khí hậu Hogwarts vẫn vương lại chút ánh sáng bình minh liền trở nên vô cùng ấm áp. Tia nắng nhảy lên từng phần mái đá đã cũ chiếu vào khung cửa sổ gần đó bất giác làm tỉnh giấc cô gái trẻ đang miên man trên chiếc giường kỷ phòng Yêu Cầu. Hermione thức dậy với một màn chào đón nồng nhiệt của cơn đau đầu, cô đưa hai tay lên xoa thái dương, lắc đầu mấy cái mới có thể bình tâm hơn một chút.

Cánh mi hé mở để lộ ra đôi mắt chocolate diễm lệ, dường như vẫn còn vương chút rượu Hermione xuýt xoa:

- A~......

Bàn tay thon dài vò vò mái tóc xù, nhăn mày thanh tú Hermione ngước nhìn khung cảnh xung quanh mới bàng hoàng nhận ra mình vốn không phải trong ký túc nữ sinh. Tỉnh lại cô giương mắt quan sát căn phòng mới mơ hồ cảm nhận được chút thân quen lắc đầu nể phục thế quái nào lại quên được nó chẳng phải trong trận chiến đó căn phòng này sớm đã trở thành 'lãnh thổ' của họ rồi hay sao.

Có điều nó đã được bày trí tinh xảo hơn hồi trước khá là đầy đủ tiện nghi chắc có lẽ khi tu sửa lại Hogwarts nó liền được tân trang đi.

Từng đoạn ký ức nhỏ hiện ra trong đầu cô, nhớ lại khung cảnh quán ba cây chổi sờ sờ bên túi nhỏ cẩn thận ngắm nhìn chiếc vòng cổ hình trái Snitch tinh xảo. Đây là vật Hermione đã cố gắng cả tuần trời tại vì khi mua nó dường như cảm thấy vẫn hơi qua loa không cảm nhận tình cảm và cũng có lẽ muốn nó trở lên đặc biệt mà không ít tâm tư bỏ ra yếm phép lên nó. Như vậy khi đeo chiếc vòng sẽ biến đổi theo hình dáng phù hợp với chủ nhân của nó.

Đáng tiếc người đáng lẽ được nhận lại không còn diễm phúc ấy, nghĩ đến đây Hermione bất giác đau lòng khuôn mặt cũng nhợt nhạt đi không ít. Nắm bàn tay thành hình quyền lại nghĩ đến vẻ ngu ngốc của mình hôm qua không tự nhủ mà rùng mình thực sự không có tiền đồ, liền cất chiếc vòng vào túi nhỏ dự định đi ngang hồ sẽ vứt nó xuống.

Hermione cuối cùng vẫn không nhịn được mà rơi lệ, cô xuống giường chạy biến vào phòng vệ sinh hất nước cho tỉnh táo rồi lấy lại tinh thần nhất định không thể vì thế mà trở lên nhu nhược!!!

( Liu: vâng chị thì nhu nhược thế quái nào được sau này anh nhà còn bị chị làm tức sôi máu cơ mà 🙂 )

Hermione bước từng bước nặng nề không vững tiến vào phòng tắm. Đôi tay như một phần trụ lực mà bám víu trên thành bồn, đôi mắt ươn ướt ngước nhìn khuôn mặt tái nhợt trong gương đã không còn ẩn nét hồng hào mà thay vào đó một gương mặt nhợt nhạt. Quầng thâm trên mắt vô cùng rõ ràng, mái tóc bù xù rối tung như suy nghĩ cô bấy giờ.

Tự giễu cợt mình một cái lại không khỏi thất vọng về bộ dạng này, khứu mũi bất giác liền ngửi thấy mùi rượu nồng nàn trên áo sơ mi như đánh tan khỏi suy nghĩ trước đây cô cũng không ít lần tự mình uống say nhưng không có thảm như vậy. Mở vòi cúi đầu hất nước lên khuôn mặt nhỏ thầm nghĩ ngợi vẫn là mùi thư viện tốt hơn nhiều dù không bằng thứ mùi bạc hà thi thoảng lại xuất hiện kia.

Ngẩng đầu lên lần nữa nhìn người trong gương ít nhất cũng tốt hơn một phần vậy mà liền trở lên ủ rũ khi bất giác nhớ lại những lời nói cay đắng tối qua. Buồn bực một hồi mới có chút tâm tình ra khỏi phòng vẫn là nên trở về ký túc một chút.

   Say - [ Dramione ] fanfic  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ