"WHAT?... puro lalake? Ugh!" Nagulat na lang ako na napatayo na pala ako sa sobrang gulat...
Kaya naupo uli ako... "Sorry sir.. napalakas ang boses ko" nakakahiya naman ang ginagawa ko.. bat ba kasi sumisigaw ako?
"It's okay lang yun.. pero may problema ba sa mga crew na kasama mo?" Nakangiti siya uli...
"A-ano po kasi..... (yuko) Man hater po kasi ako". Nakakaasar naman kasi ang tadhana e. Alam ng man hater ako tapos ang makaksama ko pa puro mga lalake.
"Ah! Ganun ba" tumango na lang ako.. "pero kasi sa gabi lang kami nanga ngailangan ng waitress"
Parang sa tono niya... parang tonong nanghihinayang.. pero sa totoo sayang naman talaga..
"Ayaw mo ba talaga?" Paninigurado niya...
Ano bang dapat kung gawin?.. masyado na ba akong O.A at pati magiging co-workers ko e. Idadamay ko pa? Hindi naman siguro sila masamang tao e.
"Pero sir.... pwede naman siguro akong magadjust" kahit mahirap dapat gawin ko..
"Don't worry... mababait naman ang mga crew na makakasama mo e." Ngumiti ako sakanya. Ngiting nagsasabi na okay ako sa sinabi niya.
"Sige po sir... okay na po. Tutal nandito na ako" biglang sumaya yung itsura niya.
"So i'll discuss about your salary.... anu bang gusto mong pay time mo? Everyday ba? Weekly? 15/30? O mas prefer mo ang monthly?" Nagisip ako saglit..
Ano nga ba maganda?...
"Sir 15/30 na lang po." Meron pa rin naman akong pera at abot ng katapusan.
"Okay.... your salary pay time is 15/30. 10k kisenas katapusan. So in a whole month you have a 20k... wala pa dyan yung sabado at linggo mo... pag nagwhole day ka pagsabado madadagdagan ang salary mo kasi malakas ang tao dito pag sabado. Madadagdagan ng 5k at ang O.T may bayad din yun. 5k also every O.T and if ever na maganda ang performace mo... pwede pang tumaas ang salary mo... so okay lang ba sayo?"..
Ako pa ba ang magiinarte? "Nakuu. Sir okay na okay po yan" malaki na rin para sakin. Sarili ko lang naman binubuhay ko e.
"Good... so you may start tomorrow.. agahan mo lang ha? Para maipakilala kita sa mga crew at para makilala mo rin sila." Yes... may trabaho na ako.
"Ayey! Sir" ang bait naman ni mr.manager...
"Sige na umuwi ka na para makapagpahinga ka na. At dito ka na sa locker mo magbihis bukas pati dito ka na kumain.." grabee.. hulog siya ng langit...
"Copy.. sir... sige po sir uwi na po ako.. see you tomorrow sir." Tumayo na ako at binuksan ko ang pinto ng biglang magsalita uli si manager.
"By the way pahabol... be ready tomorrow... kasi maninibago ang lahat ng taong makakakita sayo. Take care bye." Nagbow lang ako.
7 pm na pala... ganun katagal pala kami nagusap ni Mr. Manager.
Pero hanggang ngayon naguguluhan pa din ako sa sinabi niya (= . = ) ano kaya yung meaning niya dun?
Sumakay na ako ng jeep gabi na at tinatamad na akong maglakad...
Pumara ako ng jeep at sakay.....
(O_____O)..... $#@##@@^$!$#!$!^$....
Dapat hindi na lang ako sumakay ng jeep... kasura..
Gusto niyong malaman kung bakit naBV ako?..
Kasi..........
Kasakayan ko lang naman sa jeep ang EX-BOYFRIEND ko. And specifically KATABI KO SIYA!!!...
Ang malala pa.. pinagitnaan namin siya ng new GIRLFRIEND NIYA...
Ako - Ex - New GF....
Imagine that???.. nangaasar ba talaga ang tadhana?
Una alam naman na man hater ako tapos puro lalake ang magiging co-workers ko... oh? Diba? Panadya...
Pangalawa eto... kasabay ko ang unang taong ayaw kong makita dahil nasusura ako.
Pangatlo katabi ko pa siyaa...... oh my gulaylay....
At pinakamalala.... rinig na rinig ko ang usapan nila... may dyunging endearment pa!... "baby pa more" ( = _____ = ₩) what evah?!
Pagkatapos kung magbayad....
Kuha earphone.... pasak sa tenga..... at VOLUME HIGH to the sabog eardrum volume...
Kapag mamalasin ka nga naman... sheeemay!!!
Kahit na ka earphone na ko... rinig na rinig ko pa din usapan nila.... pak pak .... siomai.... kaasar
Baka kasi nakikinig talaga ako? ..... Duh! As if i care for their topics... nonsense.
Ako lang ba o talagang may tumatawag ng name ko?..., tss.. guni guni ko lang siguro yown!
Maya maya may naramdaman kong kumakalabit sakin... napatingin ako sa katabi..
"Why?" Taas kilay... para kunwari di bitter... bwesit siya.
"Diba dito ka na bababa?" Napatingi akosa bintana..
"Manong para ho!" Tumigil agad si manong...
"Thanks..." syempre baka sabihin bastos ako xD haha..
Nasa bahay ako... same routine... palit damit.... higa.
Ayuko ng kumain pagod na ako.
Wala akong kasama sa bahay na to. Ako lang magisa sa buhay. Dahil siguro di nila ako mahal..... wooooooah! Drama..
Gusto ko lang talagang maging independent... Sobrang tahimik..
Pati bulungan ng langgam dinig mo na xD O.A po!!
Pero totoo ang tahimik sobra.. pero sa sobrang pagod.. nakatulog na ako..
BINABASA MO ANG
"Seven Dark Angel"
Humor"SEVEN DARK ANGEL" pangalan ito ng isang grupo ng kalalakihan.. Sila ay may mabubuting puso.. Hindi sila masasamang tao, Ngunit nakapagtataka na seven dark angel ang pangalan ng grupo nila gayong mabubuti silang tao. Napaka misteryo ng grupo ng kala...