"Oh! Ikaw pala Nigel.. Bat ka late?" tanung ni manager sakanya..
"Hinatid ko pa kasi si manang sa palengke e." nakangiti siya.. pero nang tumingin siya sakin bigla na lang naglaho ang mga ngiti niya.
"Si Pitch... ay Clarity pala, bagong crew natin" tumingin lang siya kay manager at tumingin lang sakin... at umiwas na siya ng tingin
"magbibihis lang ako.." at dirediretsyo na siyang pumasok.. napayuko na lang ako
"a-ahh.. he-he-he.. masungit lang talaga yun.. baka meron siya ngayon kaya ganun pero mabait naman yun" halata naman sa mukha ni luke na pinapagaan niya lang ang damdamin ko.
"oh! Josh ikaw na!" tumingin siya sakin..
"Marc Joshue Torres nga pala.. josh na lang para hindi mahaba"
Name: Marc Joshue Torres
Nick name: Josh
Age: 18 years old
Birthday: July 12, 1996
Description: Simple
*Killer Eyes
*Baby Face
Course: Business Administration
Position: Crew
"Manager ikaw na.." Josh said..
"hahaha.. ako na pala, okay Bryan Verzosa my full name.. Bry for short"
Name: Bryan Verzosa
Nick name: Bry
Age: 18 years old
Birthday: May 13, 1996
Height: 185 cm
Description: Cute
*Decent
*Formal
*Intelligent
Course: Business Administration
Position: Manager
"Pwede po bang Manager Bry na lang po ang itawag ko sainyo hehe.." nakakahiya naman kung bry lang ang itatawag ko sakanya diba?
"Sure.. kung saan ka mas komportable.." ang cute talaga ni manager pag ngumingiti..
"Sir.. pano si Nigel? hindi pa nakakapagpakilala?" tanung ni Ash..
"a. ako na lang ang magiintroduce kay Nigel..." at humugot siya ng hininga.
"ang buong pangalan niya ay Nigel Corey Villanueva pero ang tawag namin sakanya ay Nigel.."
Name: Nigel Corey Villanueva
Nick name: Nigel
Age: 18 years old
Birthday: June 24, 1996
Height: 187 cm
Description: Hunk
*Pinaka mayaman
*Pinaka gwapo
*Pinaka Seryoso
*Pinaka Malihim
Basta lahat ng pinaka....
Course: Accountancy...
Position: Boss,, All Around..
"So siya po pala ang pinaka head dito?" paguusisa ko sakanila...
"Siya lang ang may pinaka malaking share ka siya ang Boss namin pero gusto niya ituring na crew.. ayaw niya kasing mag ala Boss"- Andrew
"Ah! ganun pala yun hehe.." sa totoo lang welcome na welcome ako sakanila maliban lang talaga sa isa.. si Corey.
Bat corey ang tawag ko sakanya? well wala lang ang ganda kasi ng corey nuh! kesa nigel.. masyado nang common
"So let's start na? Kasi mamaya darating na ang mga customer... oh! Clarity wag kang mabibigla sa dami ng tao ah?" Paalala ni Manager..
"Opo.." maikling sagot ko... Natapos na lahat lahat pero hindi pa rin lumalabas si Corey..
"Basta kung may mga itatanung at may sasabihin sila sayo.. just ignored it na lang ha?"-Josh
"Syempre naman po.. lalo na kung hindi naman related sa restaurant ang itatanung nila" magana kung sagot..
"Good.. So i- arrange na na natin ang dapat i-arrange at ayusin na nag dapat ayusin maliwanag?" at nagumpisa na kami sa pag gawa..
Ako - Naassign ako sa pagpupunas ng table..
Si Drew - Nagluluto malamang Chief siya diba?
Si Ken - Ayun naghihiwa.. assistant e.
Si Ash - Nagwawalis ng buong lugar..
Si Luke - nagpupunas ng mga bintana..
Si Josh - Inaarranged ang mga upuan at tables..
Si Manager Bry - Inaasikaso ang mga pera...
At Si Corey - Naghuhugas siya ng plato..
may kanya kanya kaming toka...
Matapos namin lahat ng ginagawa namin.. Nagbukas na rin kami agad para makarami kami..
Nagulat ako sa nagdagsaang tao.. hindi pa nga kami nagbubukas kanina e. sobrang dami ng nagaabang sa front door..
nagsimula na kaming magserved.. nilapitan ko agad yung tatlong babaeng kakaupo lang...
"Good evening ma'am.. Ano pong order niyo?" Syempre nakangiti ako... Tinignan ako nung tatalong babae head to toe..
"Bago ka lang dito?" tanga lang teh? ngayon mo lang naman ako nakita dito hindi ba? baka bago lang ako.. Pero syempre dapat maging good girl ako.. first day ko pa naman..
"Yes ma'am.. so can i get your order now?" nakangiti lang ako.. syempre yung totoong ngiti walang halong plastic..
"Anong ginawa mo at tinanggap ka nila?" napakunot ang noo ko sa sinabi ni kulot salot.
"Ma'am.. Wala pong hot seat dito.. At mas lalong wala po tayo sa The Buzz para magkaroon ng Hot Seat.... kung hindi po kayo oorder mauna na po ako.. marami pa po akong dapat asikasuhin"
at diretsyo lakad ako..
Bwesit na yun.. ano siya reporter? o baka naman nagiinterview.. para namang nag- aapply ako.. kaloka yun. nakaksira ng aura...
Habang nagseserved ako ang dami kung naririnig na bulong bulungan.. pero may isang bulong na talagang nagbigay sakin ng malaking QUESTION MARK????
"Grabe nuh? ang swerte naman ng bagong girl crew nila.. nakasama niya na ang 7 Dark Angel.. ano kaya ang ginawa niya? pwede rin kaya nating itry yung ginawa niya" Customer #1
"Baka naman ginayuma niya ang 7 dark angel?" Customer #2
napataas ang kilay ko dun sa sinabi nung pangalawang babae.. pero dahil sa in born akong mapagpasensya.. hindi ko sila pinansin..
pero ang malaking katanungan sa utak ko.. Sino ang 7 dark angel? ang weird naman ng mga tao dito..
[COM's Note: Picture ni Nigel Corey na sa gilid xD Pampagana.. Ang gawapo niya talaga >/////////////< KYAAAAAH!! ^O^ sungit mode siya ngayon..]
BINABASA MO ANG
"Seven Dark Angel"
Humor"SEVEN DARK ANGEL" pangalan ito ng isang grupo ng kalalakihan.. Sila ay may mabubuting puso.. Hindi sila masasamang tao, Ngunit nakapagtataka na seven dark angel ang pangalan ng grupo nila gayong mabubuti silang tao. Napaka misteryo ng grupo ng kala...