*7 Dark Angel* Partner ko siya sa activity? (p.7 of 7)

122 13 2
                                    

Paglabas ko sa pintuan ng bahay ko.. nakita ko si Corey na nakasandal sa kotse niya..

"You're late!" nanginig ang katawan ko dahil sa tono ng boses niya.. pero hindi ako nagpapatinag nuh!

"Bakit! sino ba ang may sabing---" ay bastos na bata.. hindi man lang ako pinatapos tinalikuran na agad ako..

"Get in the car.. faster.." my magagawa pa ba ako? kaya pumasok na lang ako sa kotse.

tahimik lang kami sa byahe.. aba naman hindi naman kami close para magusap hindi ba? at isa pa wala naman kaming paguusapan.. boring nga e. kung si luke ang kasama ko dito panigurado tawa na ako ng tawa.. loko din naman kasi yun e.

nakarating kami sa school na tanging paghinga at makina lang ang aking narinig sa buong byahe. Ang boring kaya!

Pumasok na kami sa room pero nauna ako.. unti lang ang tao..

"Hello clarity.. How's your condition?" nagulat ako sa nagsalita sa gilid ko.. babaeng hindi ko naman kilala at ni hindi ko nga alam na nageexist pala siya sa mundo.. feeling close. Haay! kaya ganun sila kasi naman friend ko na ang seven dark angel kaya nagfefeeling close sila..

"Kanina okay na ako.. kaso nung nakita kita sumama ang ikot ng tyan ko.. akala ko kasi kubeta yang mukha mo.." well bastos na kung bastos ang dating nang pagkakasabi ko pero kasi yung nagtanung na babae siya lang naman ang babaeng nagbuhos sakin ng juice dahil daw ambisosya daw ako at lumalapit ako sa seven dark angel.. kaya ganyan na lang ang sagot ko sakanya.. kasi i know naman na plastik siya..

nakanganga lang siya kaya nagdirediretsyo na ako ng lakad..

"Hey pretty clarity.. how are you?" ang aga aga ang ingay ni luke.. halos sa buong classroom boses niya lang ang umiikot dahil sa sobrang lakas..

"Lagi kang bumibisita sakin tapos magtatanung ka nanaman?" nakakasura naman kasi tanung siya ng tanung diba? try niyong makipagpalit sakin ng pwesto tapos paulit ulit kang tatanung sa parehong tanung.. hindi ka ba masusurang sumagot ng tanung na yun?

"Pretty lady just chill! High blood ka kaagad e. Bat ba mukha kang bad vibes?" inilapag ko ang bag ko syaka ako nagsalita..

"Bat kasi si Corey pa ang sumundo sakin?" bigla siyang napakamot sa batok niya..

"naka schedule kasi kami.. kung sinong maghahatid at magsusundo sayo araw araw." napatayo ako sa sinabi ni luke..

"WHAT THE HELL" bakit kasi kailangan pa ng may ganun? hindi na naman ako grades school para magkaroon pa ng service nuh!

"Bakit may ganun ganun pa? Hindi na naman ako bata.. kaya ko namang magcommute.." nakakaasar talaga..

"Wala naman kaming magagawa kasi si Nigel ng may gusto nun!" umupo na lang uli ako.. kung sila nga naman kasi walang nagawa ako pa kaya? baka magayaw na naman kami ng mokong na yun..

Maya maya lang dumating na yung prof namin pero wala pa rin si Corey.. kasunod ko lang siya kanina a. Pero pabor nga yun e. kasi walang magsasaway sakin nuh!..

"Good morning class" sabi ng prof namin.. umayos na ako ng upo para makinig!..

"Students.. meron tayong activity na gagawin at ang activity na ito ay binubuo ng dalawang tao,." napakunot ang noo ko sa sinasabi ng Prof namin..

"So ang tema ng activity na ito ay by partner.." buti na lang at by partner kasi naman kung by group tapos mga kasama mo pasaway e talagang nakakainis lang..

"Sir.. ano po yun free pong pumili kung sino ang partner?" Classmate #1

"No.. By seating arrangement ang partner.." yun oh! partner ko si luke..

"Ms.Mendoza.." Napatingin ako sa prof namin ng tawagin niya ako..

"Yes sir?" nakangiti kung sabi..

"You and Nigel will be included to be partner in this activity"

WHAT? PARTNER KO SIYA SA ACTIVITY?

Bigla akong napatayo...

"WHAT DAFUQ.. Partner ko siya sa activity?" nakakaasar bat siya pa ang magiging partner ko? Parusa ba to?

"Ms.Mendoza go to the detention room, now!" nagulat ako sa sinabi ng prof ko..

"But why sir?" nagtatakang tanung ko sakanya..

"Hindi mo ba nabasa ang mga Rules and Regulation sa school na to. Na bawal ang magmura? At sa mismong harapan ko pa talaga." What? nasabi ko ba yung what dafuq? huhuhu.. TTT O TTT ang tanga ko talaga..

Wala na akong nagawa kundi ang lumabas ng pintuan ng classroom..

"Seven Dark Angel"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon