Chapter Fifteen

84 35 1
                                    

Feeling unconscious made me relax. Nabigyan ako ng ilang oras para matakasan ang problema, naging magaan ang pakiramdam ko na para bang walang kahit na ideya ang nasa aking utak.

I never knew what was happening outside my mind and unconsciousness it was just I'm comfortable staying in here. This was my first time feeling nothing but happiness, at hindi ko lubos na maisip dito ko pala ito mararanasan.

"Asan ako?" automatiko kong tanong ng mapansing kakaiba ang lugar na ito. I was taken aback in my normal trance.

"Nasa clinic." nag-aalalang sagot ni Diana.

"Ano bang nangyari sa 'yo?" tanong ni Jade ng hindi mapanatag ang loob dahil sa sinapit ko. "May naaalala ka pa ba bago ka mawalan ng malay?"

My tears started to flow again when I remembered my last conversation with Kyle. I wasn't expecting that was our last, together.

Hinagod niya ang likod ko. "W-wala na Jade."

Diana offered me a bottled of water.

"Ha? Anong wala na?"napatakip siya sa kanyang bibig. "OMG! wala na ang V mo?"

"Shunga! Hindi 'yan." My lips rose up.

"Pwedeng direct to the point mo nalang sabihin kasi," napakamot siya sa kanyang batok. "Kasi ang likot ng isip ko. Saan-saan na ito napupunta."

I sighed and looked up to the ceiling.

"Wala na kami ni Kyle." I bit my lower lip and stare at the air hopelessly.

"Ano—" magkasabay nilang sigaw.

"Pano—" nagtawanan ang dalawa ng magkasabay ulit sila.

"Ikaw na ang mauna Jade." pagpaparaya ni Diana ng nakakunot ang noo.

"Paanong nangyaring wala na kayo kung nitong mga nakaraang araw ay ang sweet sweet niyong dalawa kulang nalang lalanggamin na kayong dalawa." she burst the question irritatedly.

"Hindi ko rin alam. Basta na niya lang binigkas sa harap ko ang mga katagang ‘Lets end this relationship.’" I shrugged my shoulder.

"Tahan na." pagkukumbinsi ni Jade. "Ika nga nila pagmatalino sa pag-aaral bobo naman sa pag-ibig. Ngayon ay natitiyak ko na ngang totoo ito."

Napasimangot agad siya ng tampalin siya no Diana

"Itulad ko talaga yang Kyle mamaya sa ginawa ko kanina sa halipurot na Samantha na 'yun!" galit na saad ni Jade.

"Teka! Anong ginawa mo kay Samantha?" I asked with my brows furrowed parang nagsitayuan ang buhok ko ng maalala ang ginawa niya sa 'kin kanina.

"Don't yeah worry, my dear friend. Pinasalvage ko na." she laughed at my reaction. "Joke. Huwag mo nang alamin. Tinuruan ko lang ng leksyon ang babaeng 'yun."

"Ahmm,Sino pala ang naghatid sa akin rito?"

"Si pogi"kinikilig na sabi ni Diana.Nakakunot-noo ko siyang hinarap.

"Si Mr. ROSE"si Jade

"Kung batukan ko kayong dalawa"a-amba kong batukan sila."Kung sabihin niyo nalang kaya"

"Grabe mo naman.Sa binigay naming 'conclusion' sa kanya hindi mo parin natatamaan kung sino"

"Si Jake oi"Jade snapped her fingers near my face.

Namula ang pisngi ko ng mapagtanto ang mukha ko kanina.'Shit!!'

Kakahiya!!Ahhhh!!!

"Condolence nga pala sa puso mo"saad ni Samantha ng may pag-aalalang mukha pero alam kung plastik lang.

Pilit kung lumihis ng daan para hindi kami magkaharap pero itinadhana yata kami ng halipurot natong magkita talaga.

Teka pano niya nalaman?

"Naalala mo pa ba nong nagpakilala ako sayo?May nakalimutan pala akong idagdag"tumikhim siya bago nagsalita."I am Samantha Montesclaros.Kyle's Ex and future girlfriend"I was shocked dahilan kung bakit tumawa ito ng malakas at dahil narin sa hindi ko rin natanggap ang pakikipagkamayan niya.

"Hindi mo pala alam.Owss how sad I thought Kyle said everything to you.Ngayon alam kona na hindi ka pala talaga mahal ni Kyle panakip-butas kalang----"

Bago pa niya mapunan ang sasabihin binigyan kona siya ng malakas na sampal."Yan ang bagay sayo,Mang-aagaw"

Hawak-hawak niya ang kanyang pisngi ng pinandilatan niya ako ng tingin.

Ipinagpatuloy ko na ang aking paglalakad.Suddenly my phone rang.

Hazel Calling.....

Ate..

Hindi agad ako nakasagot.Ako ba talaga ang pakay nito?May kailangan ba sila?

Ate?....Si Mama isinugod sa ospital.Nasa Czarina kami.

Ramdam kong humagulhol ito sa kabilang linya.

Dali-dali akong nagtungo sa entrance.Pero malas nga talaga ako sa araw nato.Nakasalamuha ko pa ang grupo nila Flex.

Malakas akong napabuntong-hininga.

"We've meet again"saad ni Flex.Dahan-dahan siyang lumapit sakin at hinawakan ang bagang ko."Wala ng sagabal sa plano ko dahil wala ng magtatanggol sayo"

"May gusto pa palang humabol"pahabol niya.Lumabas sa gilid ng puno si Samantha ng may nakangising mukha.

Namanhid ang kaliwang  pisngi ko ng sampalin ako ni Samantha."Yan ang bagay sayo,may pasampal-sampal kapa sa pisngi ko.Hindi mo alam mas mahal pato sa mukha mo"

Sumakit ang likod ng ulo ko ng palu-in nila ito ng matigas na bagay.Sunod ko nalang naramdaman ang pagkahilo.Bago ko pa mapikit ang aking mata kitang-kita ko sa mga mata nila ang tuwa sa aking sinapit.

And it went all black.

Not Enough (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon