Matapos ang lahat ng pinagdaanan nina Kiara at Gino ay muli itong nagsisimula sa pagbuo ng mga bagong memories kasama ang pamilya at ang bagong miyembro ng kanilang pamilya sa kanilang bagong bahay. Mabilis ngang lumipas ang mga araw at buwan kaya naman ngayon si baby kylie ay nasa ika-anim na buwan na neto.
Hands-on sa pagiging mommy si Kiara sa tatlong anak at sa pag aasikaso sa asawang si Gino. Hindi pa ito nagbabalik showbiz dahil na din sa kagustuhang sulitin at magkaroon ng bond sa bunso netong anak na si baby Kylie habang lumalaki ito. Ayaw naman netong ipaubaya sa yaya ang pag aalaga dahil baka pag nagkaisip na ang anak ay mas maging malapit ito sa yaya neto. Hinihikayat din neto si Gino na magkaroon ng bonding sa bunsong anak para makilala din neto siya at kahit gaano nga ito kabusy sa showbiz at sa company neto. Tuwing uuwi si gino ay sya ang nagpapatulog kay baby Kylie sa kanyang dibdib. At hindi nila pinaparamdam sa kambal nila na ang buong attention nila ay nakatuon sa bunso nilang anak. Pinaparamdam nila sa mga ito na pantay-pantay ang pagmamahal nila sakanilang mga anak at tinuturuan nila sina kian at gia kung paano maging mabuting nakatatandang kapatid para kay baby kylie. Iniinvolved nila ang mga ito sa pag aalaga kay baby kylie para na din hindi mabuo sa isipan ng mga ito na pagselosan ang bunsong kapatid. Kaya naman masayang-masaya sina kiara at gino sa mga nangyayare sakanila ngayon. Hindi man naiiwasan na minsan nagkakaroon sila ng problema dahil sa maliliit na bagay na napagtatalunan ay agad naman netong nareresolved dahil na din sa kanilang pinag uusapan agad ito.
Si Kian at Gia naman ay nasa ikalawang grade pa nga lamang pero nasa walong taong gulang na ang mga ito. Natigil ang mga ito ng halos isang taon sa pag aaral noon dahil na din sa trahedyang nangyari sakanila. Pero gayun pa man ay unti-unti ng bumubuti ang mga lagay ng mga ito. At tuluyan pa din ang gamutan ng mga ito para masigurado na tuluyan ng makakalimutan ang mga nangyare sakanila noon at hindi magkatrauma. Dahil na din sa mga nangyare minabuti ng mag asawa na mag homeschooling muna ang mga anak upang nasusubay-bayan nila ang mga ito. May sariling study room ang mga ito sakanilang bahay para doon mag aral ang mga anak.
At ang mga malalapit na kaibigan naman ng mga ito na sina argel, franki, diana at akie ay nasa maayos din namang kalagayan. Si franki at argel ay official na nga ang pagkakaroon ng relasyon at masaya naman ang mga ito para sa dalawa. Habang si akie at diana naman ay nagsisimula na din magkaigihan at ngayon nga ay nililigawan na ni akie si diana. Nung una ay nag alangan talaga si akie dahil na din sa kaibigan nila at co-housemates na si sky ay may gusto kay diana. Ngunit hindi na din napigilan ni akie ang kanyang nararamdaman para kay diana at kinausap neto si sky ukol sa kanyang nararamdaman para kay diana. Hindi naman nagalit si sky rito dahil talaga namang kagusto-gusto si diana. Nagkasundo naman ang dalawa na kung sino man ang magustuhan ni diana ay rerespetuhin na lamang ang desisyon neto at magiging masaya na lang kung sino man sakanila ang mapipili ni diana.
At ngayon nga matapos ang mga pagsubok na kinaharap nina kiara at gino ay magdadalawang taon na sila bilang mag asawa. Kaya naman napagdesisyunan ni gino na i-celebrate ang kanilang 2nd anniversary sa ibang bansa upang masulit nila ang oras para sa isa't-isa. Nung una ay hindi pa sumang-ayon si kiara sa kagustuhan ng asawa dahil na din sa kadahilanan na ayaw netong malayo sa mga anak kahit ilang araw nga lamang itong mawawala.
"Are you really sure about this babe?" Tanong ni kiara dito habang nag aayos na ng mga gamit na kanyang dadalhin para sa flight nila bukas.
"Yeah. Babe, minsan lang tayo magcelebrate ng wedding anniversary. Ito ang first time naten magcecelebrate dahil di naman tayo nakapag celebrate last year. Nagbabago pa ba isip mo? Ayaw mo ba talagang tumuloy?" Ani naman ni gino rito.
"Hindi naman sa ganun. Pero kasi hindi ako sanay na hindi makita yung mga bata ng ilang araw. Inaalala ko lang sila." Tugon naman ni kiara.
Lumapit si gino kay kiara at tinabihan ito sa kama at niyakap.
"Don't worry babe. Ilang araw lang naman tayo mawawala 5 days lang naman. Mom and dad will take care of the kids. Titignan din sila nila Alex, tiff, and chelsea. Marami silang mag aalaga sa mga bata. Binilinan ko na din sina franki, argel, diana at akie. Oh madami na sila ahh. Magwoworry ka pa ba?" Ani naman ni gino dito.
"Hindi naman ako nag aalala na walang mag aalaga sa mga anak naten. It's just that mamimiss ko lang talaga ang mga bata." Tugon ni kiara kay gino
"I know babe. Mamimiss ko din naman ang mga bata ei. How i wish we can bring them with us. Don't worry sa next anniversary naten kasama na naten mga bata." -gino
"Talaga?" Ani kiara at biglang lumingon sa asawa bakas ang saya sa mga mukha neto at pagkaexcited.
"Of course. But for now it's just you and me na muna." -gino
"Okay babe!" Tugon naman ni kiara at pinagpatuloy na ang pag iimpake.
Matapos mag impake ay pinuntahan muna ni kiara ang mga anak para i-check ang mga ito bago matulog. At ng masigurado netong mahimbing na ang tulog ng mga anak ay bumalik na ito sakanilang kwarto ni gino. Naabutan neto na natutulog na ang asawa kaya naman naghanda na din ito sa pagtulog at tinabihan na ang asawa.
Kinabukasan maagang gumising sina kiara at gino dahil maaga ang flight ng mga ito. Inihatid ang mga ito ng kanilang mga anak kasama ang mommy at mga kapatid ni gino.
"Hey babies, be good to grandma and aunties huh? Help them to take care
Baby kylie. And also take care of yourself. Always remember what mommy told you guys earlier okay?" Bilin ni kiara sa mga anak."Yes mom!" Tugon nina kian at gia sa ina
"Give mommy a goodbye hug and kisses!" Pahabol pa neto sa mga anak at yumakap at humalik na ang mga ito sa labi ng ina.
"Mommy's gonna missed you both so much! I love you! I'll call you everyday." Ani kiara sa mga anak at muli na naman itong niyakap ang dalawa mamimiss nya ang mga ito ng sobra.
"I love you too mom. Missed you!"-kian
"Love you mommy. I'm going to miss you too." -gia
Matapos magpaalam sa kambal si gino naman ang nagpaalam sa mga ito. Yumakap at humalik na lamang ito sa mga anak dahil nag usap naman na ito kanina bago sila umalis ng bahay. Kaya wala na itong maibibilin pa sa mga anak. Lahat na din naman ata kasi ay naipagbilin na ni kiara sa mga ito.
Kinuha ni kiara si baby kylie mula sa pagkakabuhat ni alex dito. Niyakap niya ito ng mahigpit at pinugpog ng halik.
"I'm gonna missed you baby!" Ani kiara dito at nagsimula ng nalungkot.
"Babe, lets go?" Pag aaya na ni gino rito dahil kinakailangan na netong pumasok sa loob.
Kaya naman ibinigay na ni kiara ang kanyang huling pagpapaaalam sa mga anak pati na din sa mommy ni gino at mga kapatid. Iniabot na neto si baby kylie kay alex. At humalik muli ito.
"Take care ate at kuya." Paalam ni chelsea sa mag asawa.
"Thanks chel." Pasasalamat ng dalawa..
"Mom, yung kids ahh.. kayo na po muna ang bahala. Alex, tiff, chel? Kaya nyo na yan ahh" bilin ni gino sa ina at yumakap at humalik pati n din sa tatlong kapatid at sa kambal at kay baby kylie.
"Don't worry i'll take care of them. Just enjoy your trip! Ingat kayo!" Tugon naman ng ina ni gino
Matapos magpaalam ay pumasok na nga ang mga ito sa loob bakas at sa mukha ni kiara ang labis na pagkalungkot dahil miss na neto agad ang mga anak.
"Are you okay?" Tanong ni gino kay kiara.
"Yeah. I just missed the kids already." Tugon naman ni kiara.
"Wag ka na malungkot babe. It's our wedding anniversary. Enjoy na muna naten ang isa't-isa. 5 days is not that long." Ani gino rito
"Yeah. You're right, I'm sorry babe." Ani naman ni kiara kay gino at niyakap ito.
Nakasakay na nga ang mga ito sa eroplano patungo sa rome para doon i-celebrate ang kanilang 2nd wedding anniversary.
BINABASA MO ANG
Life As We Know It..
FanfictionAfter all that Kiara and Gino have gone through. When they've been through the worst and they thought things could start to get better in their turning point as a married couple and for their family. Being married is a never ending journey of a marr...