Chapter 41

281 15 1
                                    

Matapos ang livestream nina kiara para sa myx ay umuwi naman agad ang mga ito sakanila.

Naabutan neto ang anak na si gia at tan na naka upo sa may sala at tila sobrang lapit na ni tan sa anak neto

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Naabutan neto ang anak na si gia at tan na naka upo sa may sala at tila sobrang lapit na ni tan sa anak neto.

Kaya naman hindi naiwasan ni kiara na magtaas ng boses sa mga ito.

"What's happening here?!" Ani kiara na bakas sa mukha neto na hindi ito natutuwa sa eksenang nadatnan.

"Oh. Hi mom! Dad!" Bati naman ni gia sa mga magulang.

"Hello po tita at tito." Bati naman ni tan sa mga ito.

"Why are you so close to each other?" Tanong ni kiara sa mga ito.

"Ahm. Mom, he was just telling a story about their province." Pagdadahilan naman ni gia.

"Opo tita nagkukwentuhan lang po kami." Dagdag pa ni tan

"So why are you so close to gia?" Tanong ni gino dito.

"Ah tito." Ani tan na bakas sa itsura neto ang lubos na kaba dahil sa mga magulang ni gia.

"Gia, follow me on my office." Ani gino sa anak at seryoso ang mukha neto.

Babago lang makita ni gia na ganoon kaseryoso ang ama kaya naman nakaramdam na din ito ng kaba at takot kaya agad naman itong sumunod patungo sa office ng ama nila sakanilang bahay.

Ngunit bago ito sumunod ay nagpaalam muna ito kay tan at pinapauwi na muna nya ito.

"Tan, you can go. I'll just see you in the classroom tomorrow." Ani gia kay tan

"Okay. Sige. Message mo ako mamaya." Ani naman ni tan kay gia

"Okay. Please go." Pakiusap ni gia dahil alam netong galit na ang mga magulang niya.

Nagpaalam muna si tan kay kiara na aalis na ito.

"Tita, uwi na po ako. Thank you po!" Paalam ni tan kay kiara at tumango naman si kiara kay tan.

Sumunod naman si gia agad sa ama pagkaalis ni tan.

"Tan?" Tawag ni kiara kay tan ng nakalabas na ito.

Sinundan kasi niya ito para kausapin.

"Nililigawan mo ba si gia? Alam mo naman na me and your mom are good friends. As much i want i don't like to intrudes from my daughter's life pero for now ayaw ko pa sanang pumasok si gia in a relationship. I hope you understand." Ani kiara kay tan

"Po? Tita? Opo naiintindihan ko naman po yun. Sige po mauna na po ako." Tugon naman ni tan at nagpaalam na ito kay kiara.

"Okay. You take care tan! Just send my regards to your mom and dad!" Ani kiara at nagpaalam na din kay tan

Life As We Know It..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon