Chapter 3

541 18 0
                                    

Pagkababa nina kiara at gino ay dumeretcho muna ito sa restaurant para mag almusal habang hinihintay ang pagdating ng kanilang bus.

International breakfast buffet ang mga nakahanda rito kaya naman marami silang mapagpipilian na kainin. Kumuha na ang mga ito ng kanilang pagkaen at pumunta na sa kanilang upuan para mag almusal. Habang ninanamnam ng mag asawa ang mga pagkaen ay nagkwentuhan ang mga ito at sinulit ang mga ganitong pagkakataon nila bilang mag asawa.

"I can't remember when was the last time we had to eat breakfast together ng dalawa lang tayo." Ani gino habang nag aalmusal sila ni kiara kaya naman nakuha neto ang attention ng asawa.

"Yeah. Me too. But atleast we always had our breakfast as a family. Pero sometimes i think we need to have some alone time. Just you and me." Ani kiara sa asawa

"Yeah. I know. We've been very busy with our own things. To the point that we already forgot that we have to spend time with each other too as a married couple. We only have conversation before we sleep but quality time like this as a husband and wife we almost forgot to do this thing." Tugo naman ni gino rito.

"I'm sorry babe! Feeling ko kasi may pagkukulang din ako. I doesn't know how to handle being a full time mom and a wife to you. I just focused on things na para sa mga bata. And sometimes i also forgot to take care of you. As your wife i need to take care of you too." Ani kiara sa asawa at humingi ng paumanhin kay gino.

"No babe. Don't be sorry. I understand you naman. And i'm happy kahit hindi mo ako madalas napaglalaanan ng attention atleast you focused on our kids. And i'm so thankful for that. You don't know how lucky i am to have you as my wife and the mother of my children." -gino

"You really are the sweetest babe! Kaya lalo kitang minamahal ei. Pakiss nga." Ani kiara dito at hinalikan ang asawa.

Natawa na lamang si gino sa asawa ngunit masayang-masaya naman ito dahil nagkaroon sila ng oras mag asawa para sa isa't-isa. At habang naghihintay pa din sila ng bus na susundo sakanila ay napagkwentuhan pa muna neto ang tungkol sa mga kaibigan. Hindi na din kasi ito madalas magkita-kita. Dahil na din sa mga busy schedules ng bawat isa sakanila. Pero atleast minsan o dalawang beses sa isang buwan ay dumadalaw naman sina franki at diana kay kiara para kamustahin at para na din makipaglaro sa mga anak neto.

"Babe, you know what? argel is planning to proposed to franki na." Pagkukwento ni gino rito.

"What? Really? When?" Gulat na taong ni kiara rito

"Yeah. He doesn't know it yet when it's gonna happen. But we were talking about it already." -gino

"Really? That's nice babe. He really likes franki that much huh? Ilang buwan pa lang sila diba? Pero gusto na ni argel magproposed. Hindi naman masyadong nagmamadali yung bestfriend mo ahh. Haha." Ani kiara dito

"I know right. Pero talagang tinamaan ng lintik si argel sa bestfriend mo ei." -gino

"Talaga ba?" Ani kiara at natatawa pa rito

"Oo naman. Pero pinag iipunan pa kasi nya yung ring na ibibigay nya for franki. I offer him money so he can buy na. But he refused to get the money that i'm giving him. Gusto nya galing sa perang pinaghirapan nya yung gagamitin pambili ng sing-sing na ibibigay nya kay franki." -gino

"Oh yeah. I'm so happy for them. Sana it will happen na soon. Then wedding na. Then, they will have little argel and franki na. I really can't wait for that to happen." Ani kiara na bakas ang pagka excited sa mga mata neto.

Nagpatuloy lang sa kwentuhan sina kiara at gino at maya-maya nga lamang ay dumating na ang bus na kanilang sasakyan sa paglilibot at sumakay na nga ang mga ito.

Life As We Know It..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon