Chapter 4

477 16 0
                                    

Kinabukasan 2nd wedding anniversary na nina kiara at gino. Naunang nagising si kiara ng mga pagkakataong iyon. Nakaharap ito sa mukha ni gino at maiging sinusuri ang mukha ng asawa.

"Nakakagigil ka talaga." Ani kiara habang tulog pa din ang asawa at pinisil-pisil neto ang ilong dahilan kung bakit nagising na si gino ngayon.

"Hmmmm. Babe, what time is it? Bat gising ka na?" Ani gino rito na pupungas-pungas pa din ang mata.

"Happy 2nd anniversary!" Tugon naman ni kiara dito na ikinangiti ni gino kahit inaantok pa ito.

Kaya naman hinapit ito ni gino palapit sakanya ang asawa.

"Happy anniversary babe! I love you!" Sagot naman ni gino rito at hinalikan si kiara.

"I love you too!" -kiara

At bumangon na nga ang mag asawa para mag ayos para sa day 2 ng kanilang tour.

"Babe, you go first. Tatawagan ko muna ang mga bata." Ani kiara sa asawa na pinapauna na nyang maligo.

Tulad nga ng ginawa nya kahapon habang kausap neto ang mga anak ay inaayos na neto ang mga damit na isusuot nila ngayon para sa tour. Hindi na kasi neto nagawang mag asikaso kagabi dahil napagod na silang mag asawa dahil sa dami ng lugar na napasyalan nila kahapon. Matapos maligo ni gino agad na itong sumunod at nag almusal na sa baba hanggang sa dumating na nga muli ang bus na sasakyan nila sakanilang pamamasyal.

Sa pangalawang araw ng kanilang pamamasyal ay pupuntahan nila ang Colloseum , kasunod naman neto ang kalapit lang na ang Roman Forum and Palatine Hill. Sumunod ang Mouth of Truth, pang apat ay ang Pyramid of Caius Cestius at ang pang huling pinuntahan nila ay ang Baths of Caracalla. Maghapon ang naging pamamasyal nina kiara at gino. Bawat lugar na kanilang pinupuntahan ay kinukuhaan nila ng litrato. Masayang-masaya ang mga ito sa pagbuo ng memories together sa rome. Bawat segundo, minuto, at oras nila ay kanilang sinusulit kasama ang isa't-isa. at matapos nga neto ay bumalik na sila agad sa hotel na kanilang tinutuluyan upang makapag handa na ang mga ito dahil may dinner date silang dalawa para sakanilang 2nd wedding anniversary maya-maya lamang.

"Babe, what time ulit yung reservation mo for our dinner?" Tanong ni kiara kay gino para mabalance neto ang kanyang oras sa pag aayos dahil nagbabalak din muna sana itong lumabas sandali para bilhan ng regalo ang asawa kapag may oras pa. Hindi kasi ito nakabili ng regalo sa asawa ng nasa pilipinas pa lamang sila dahil hindi na neto nagawang lumabas at magtingin-tingin sa mall dahil masyado itong naging abala sa pag aasikaso sa mga  pangangailangan ng mga anak.

"Ahm. 8:00pm. Why babe?" Ani naman ni gino rito

"Ahh. Nothing babe. Hmmm. Can i just go walk for a while sa baba? May titignan lang ako." Paalam ni kiara kay gino.

"Okay. Wait. I'll just send this documents lang. Samahan na kita." Ani gino rito.

"It's okay babe. Just do your thing. Saglit lang naman ako. I'll be fine. I promise!" Tugon naman ni kiara dito at tumanggi sa offer ng asawa na samahan sya.

"Are you sure? Sandali na lang naman to babe." -gino

"No. It's okay babe. I'll be quick i promise. Maligo ka na after mo dyan para pag akyat ko ako na ang next." -kiara

"Okay. Jus bring your phone with you so you can call me if something happen babe." Bilin naman ni gino rito.

"Okay thank you babe! Love you! I'll go ahead para agad ako makabalik." Paalam ni kiara sa asawa at humalik ito.

"Okay. Take care babe! Love you too!" Tugon naman ni gino.

"I will! Bye!" Paalam ni kiara

At tuluyan na nga itong lumabas ng kanilang hotel room. Naglibot-libot si kiara sa mga store malapit lang sa hotel. Habang tumitingin-tingin ito ng pwedeng iregalo sa asawa ay may nakakuha ng attention neto ng makita nya ang isang relo na simple lang and disenyo pero tiyak nyang magugustuhan ng asawa. Kaya naman mula sa labas ay pumasok nga siya para makita ang relo ng maigi.

Nang makita nya ito ay nanlaki ang mga mata nya sa presyo ngunit hindi naman na ito manghihinayang na bilhan ang asawa ng ganito kamahal na relo dahil deserved naman ito ni gino

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nang makita nya ito ay nanlaki ang mga mata nya sa presyo ngunit hindi naman na ito manghihinayang na bilhan ang asawa ng ganito kamahal na relo dahil deserved naman ito ni gino. Ang halaga kasing katumbas sa peso neto ay nasa mahigit 2 million. At kinuha na nga ito ni kiara para sa asawa. Ngayon lang gumastos si kiara ng mahigit dalawang milyon para sa isang regalo. Pero hindi naman ito nagsisisi dahil binili nya ito para sa asawa. Para sa ganitong bagay man lang ay mapasaya nya ang asawa hindi dahil mahal ang regalong ibinigay nya kundi dahil sa kahulugan ng pagbibigay ng  regalong relo sa taong mahal mo. Para kasi dito ang pagbibigay ng relo sa asawa expresses the wonderful time that they spend together at para sa tuwing suot ito ni gino at titignan ang oras ay maalala neto na time is more valuable dahil parte sya neto ng buhay ng asawa every second, every minute, and every hour of his life. Matapos nga itong bayaran at ipabalot ni kiara ay agad na itong bumalik sa hotel para magsimula ng mag ayos ng sarili para sa magaganap na dinner date nilang mag asawa para sa celebration ng kanilang 2nd anniversary.

"Ohh. You're here na. Ang bilis mo naman." Ani gino ng makita neto na dumating na ang asawa paglabas neto ng cr. Katatapos lamang neto maligo.

"Yeah. I told you i'll be quick." -kiara

"Okay. Ano ba ginawa mo sa baba?" -gino

"Wala may tinignan lang ako." -kiara

"Ohh.. okay. It's your turn babe. Just be quick. Kasi dapat before 7:30 makababa na tayo dahil 20-25 mins yung byahe from here papunta sa restaurant." -gino

"Okay babe. I'll be fast." Tugon ni kiara at pumasok na nga ito sa cr para maligo.

Matapos maligo at mag ayos ay pababa na nga ang mag asawa para pumunta sa restaurant na pinareserved ni gino para sakanilang dinner date mag asawa.

Simple lamang ang suot ng mag asawa pero angat pa din ang kakisigan at kagandahan ng mga ito.

Simple lamang ang suot ng mag asawa pero angat pa din ang kakisigan at kagandahan ng mga ito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Life As We Know It..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon