Chapter 7

593 15 0
                                    

After almost 17 hours flight from fco to naia. Sa wakas ay nakalapag na din ang eroplano nina gino pasado alas otso na ng gabi. Excited na ang mga ito na muling makita ang mga anak. Dahil miss na miss na neto ang mga ito.

Matiyagang inaantay nina kiara at gino ang kanilang mga gamit. Habang si kiara ay tinatawagan na ang mommy ni gino to know that nakalapag na ang eroplano nila at hinihintay na lamang ng mga ito ang kanilang mga bagahe.

"Anong sabi ni mommy, babe?" Tanong ni gino kay kiara pagkababa neto ng tawag.

"Nasa may arrival area na daw sila." Tugon naman ni kiara sa asawa.

"Where are the kids?" -gino

"Kasama nila mommy. But kylie's sleeping that's why naiwan sila ni alex sa sasakyan." -kiara

"Oh. Okay. " -gino

At nakuha na nga nina kiara at gino ang kanilang mga bagahe. Kasalukuyan ng naglalakad ang mga ito palabas at agad naman netong nakita ang pamilya dahil sa pagtawag ng mga anak sa mga ito ng makita nila ang kanilang mommy at daddy.

"Mommy!! Daddy!!" Sigaw ni gia ng makita sina kiara at gino na naglalakad.

"Where's mom and dad?" Tanong ni kian ng tinawag ng mga ito ni gia.

"There!" Ani gia at tinuturo neto kay kian ang mga magulang.

"Mom? Dad? Here!" Sigaw ni kian dito

At napadako naman agad ang mga mata nina kiara at gino sa mga ito. Kumaway ang mga ito at dali-daling naglakad papalapit sa mga ito.

Nang malapit-lapit na ang mag asawa ay napatakbo na ang kambal patungo sa mga magulang neto unang yumakap si kian kay gino at humalik habang si gia naman ay sakanyang mommy kiara at matapos neto ay si kian yumakap at humalik na din sa kanyang mommy kiara habang si gia nagpabuhat na ito agad sa kanyang daddy gino. At sunod na ding lumapit sina tiff at chelsea sakanilang ate kiara at kuya gino. Kasunod naman ng mga ito si mommy cris. Nagyakapan muna ang mga ito.

"So how was rome kuya and ate?"  -chealsea

"Still rome!"-gino

"How was your flight?" -mommy cris

"It's okay naman mom." -gino

At naglakad na nga ang mga ito patungo sa sasakyan habang nagkukwentuhan ng mga kaganapan sa pamamasyal ng dalawa sa rome. Biniro pa nga ito nila mommy cris kung mag i-expect na daw ba sila ng bagong apo. At umiling na lamamg si gino bilang tugon rito.

Ng makarating ang mga ito sa sasakyan kung saan nakapark ang dalang sasakyan nina mommy cris ay naabutan nga ng mga ito na tulog pa din si baby kylie kaya naman hindi na muna nila ito kinuha kay alex dahil ayaw nilang naiistorbo ang pagtulog ng anak. Humalik na lamang ang mga ito sa kamay at paa ng anak. Pinabayaan muna nila si baby kylie kay alex mamaya-maya na lamang nila ito kukunin tutal ay nagdidinner pa naman ang mga ito at dun na lamang nila kukunin si kylie mula kay alex marahil ay maya-maya lang din lamang ay magigising na din ito.

Dinala ni alex ang sasakyan ng kanyang kuya kaya naman ito na ang sasakyan nina kiara at gino kasama ang pamilya pauwi. Pero bago umuwi ay kumaen muna ang mga ito ng hapunan kasama ang pamilya ni gino. Sumunod naman na lamang ang ama ni gino kung saan sila magdidinner.

Matapos ngang magsalu-salo ang mga ito sa hapunan ay napagdesisyunan na din nilang umuwi dahil alam ng mga ito na pagod na din ang mag asawa dahil sa mahabang byahe. At agad naman nagpahinga ang mga ito pagkauwi ng bahay ngunit bago nagpahinga ay inasikaso muna ng mga ito ang mga anak bago matulog. Sa kwarto nila kiara at gino natulog ang mga anak dahil miss na miss na nila ang mga ito. At tuluyan na ngang nagpahinga ang mga ito.

Life As We Know It..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon