Kinabukasan sa school tila napuyat naman si kian kaya naman nakatulog na ito habang nag aantay sa kanilang instructor.
"Hey kian, wake up!" Panggigising naman ni gia ng maabutan na natutulog si kian sakanyang upuan.
Tila naalimpungatan naman si kian ng tapikin ito ng kakambal.
"It's a bad manners to sleep inside the classroom. You're just showing how lazy you are! Tsk tsk tsk!" Ani gia sa kakambal.
Umayos naman ng upo si kian.
"Seems like you didn't sleep well last night. Why?" Ani naman ni gia dito at lumingon-lingon at tila may hinahanap ang mga mata neto.
"Hmmm. Why can't i see karina here. I haven't seen her yet. Is she the reason?" Ani naman ni gia rito at tinatanong kung ito ba ang dahilan kung bakit inaantok at matamlay ang kakambal.
Tinignan lamang ito ni kian at tila may mga nagbabadya ng mga luha ang gustong kumawala neto mula sakanyang mga mata.
"Why? What happen? What's wrong kian?" Alalang tanong naman ni gia ng makita sa mga mata ng kakambal ang labis na kalungkutan neto
"Karina told me that her mom's gonna be here to pick her up." Tugon ni kian sa kakambal.
"Pick her up?" Ani naman ni gia at hindi pa din malinaw dito kung anong ibig sabihin ng kakambal.
"Yeah. Pick her up to return in ireland. She's leaving as soon as her mom will be here." Ani naman ni kian at tuluyan na ngang lumuha si kian
"Whaaaat? How? Wait. I thought she's here for good with her dad." Ani naman ni gia at bakas pa din dito na naguguluhan pa din ito.
"Her mom didn't know that she's here with tito sky." Ani gino sa kakambal
"What? How does she get here?" -gia
"She used her savings to buy ticket." -kian
Magkukwento pa sana si kian kay gia ngunit naputol din to agad dahil magsisimula na ang kanilang klase.
"I'll just tell you later. Hmm. Can you also come with me later to visit karina in their house. She's already packing her things cause her mom will be here in 2 days." Ani kian sa kakambal at tumango naman ito.
Ikinalungkot din naman ni gia ang balitang sinabi ng kakambal kaya naman buong maghapon ay wala din ito sa mood.
Napansin naman ito ni tan.
"May problema ka ba? Kanina ko pa kasi napapansin na matamlay ka. Ganun din si kian. Bakit?" Tanong ni tan kay gia
"Hmm. It's about karina." Tugon naman ni gia rito
"Bakit si karina? Oo nga pala. Hindi ata sya pumasok ngayon?" -tan
"She's leaving in few days." Tugon ni gia
BINABASA MO ANG
Life As We Know It..
FanfictionAfter all that Kiara and Gino have gone through. When they've been through the worst and they thought things could start to get better in their turning point as a married couple and for their family. Being married is a never ending journey of a marr...