Chapter 5

187 5 0
                                    

#TPBTWRTheMessage

Oki.

Sumabay ako sa acting ni Ron. Niyakap ko siya napara akong linta.

"Okay." Sabi nung guy at saka kami hinayaang pinapapasok sa backstage.

"Ayos ng acting niyo kanina ah." Sabi ni V na parang nagagalit.

"Screw it, V."

Tapos ngayon silang dalawa na ang galit. Ano na bang nangyayari? Diba magpeperform pa sila?
Lumipas ang ilang oras ay lumalalim na din ang gabi. Napasinghap ako ng hangin matapos makita ang super dami dami ng tao sa place na to. Di kaya kami makulangan ng hangin dito? This is an underground!

Pero infairness, airconditioned naman siya.

"Okay ka lang?" V asked.

"After this. Kakain tayo. Tapos ihahatid ka na namin." Right. Kasi wala pa kaming kain. Nagugutom na din ako nung sinabi niya ang pagkain na word.

Tumango na lang ako.

V is now holding a mic.
And Ron is with his guitar.

Makikita ko naman sila if dito lang ako sa backstage. Mas mabuti daw kasing dito nalang ako sabi nila kasi baka mapano pa ako sa baba.

And its finally their time to sing!

"Were gonna slow down for the next song if that's alright?" V asked the crowd. Tapos ang crowd ay hindi Kj. Talagang sumasagot sila in unison. Nakakamangha lang kasi super hyper ng peepz.

"Okay. Here we go. Sing with me." Sabi ni V at si Ron? He started strumming and I dont know what its called. Basta parang finger thingy niya yung string ng guitar.

(Always be my baby by Mariah Carey)

I thought magiging silent lang yung mga tao pero the whole song was sung by V and the crowd. Hindi ko na nga masyado maririnig boses ni V e. Ang ganda lang. Tapos parang aakalain kong may nagdadrum e si Ron lang din pala tinatap ang guitar while strumming na din. Amazing. Ang amazing ng dalawang ito.

Nang matapos na ay kumain kami ng Jollibee. Yap. My choice.
Sobrang busog ko sa chicken at ang happy ko para sa kanilang dalawa.

I grabbed my phone and took a selfie with them. Hmm, palagi nang nakangiti si Ron. Tapos si V masaya na din. Hays. Masaya din ako at naging kaibigan ko sila ngayon.

As I unlocked my phone na. Nakita kong maraming messages and missed call.

"Guys. I have to go."

"Sure. Tapos na din naman tayo kumain. Diba?"

Napatitig ako sa message na natanggap ko galing kay Mama.

Para akong nabuhosan ng isang baldeng yellow.

"Oy. Ari. Okay ka lang?"

"Ari?"


Mama: We found ate na

The Person Behind The White Robe (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon