Updated na guys! VOMMENTS PLEASE! AHIHIHI 40 votes and 20 comments
--
Chapter 17
AMIEL’s POV
Di pinatay ni Jeanna ang linya, bigla akong nagalala bakit naman sya naduduwal? Napaupo na lang ako sa kama habang hawak hawak pa rin ang cellphone “AMIEL!!!!” narinig ko ang malakas nyang sigaw “JEANNA! JEANNA!” sigaw ko sa linya pero panay iyak lang nya ang nadidinig ko.
“JEANNA! PICK IT UP!” sigaw ko muli sa kanya.
“AYOKO! AYOKO NAAAA!!!!” sigaw nya muli sa akin. Bumukas ang pintuan “Bro, nagsisimula na ang meeting” sabi ni Kuya Vlad sa akin napalingon ako sa kanya ‘Jeanna, Jeanna’s at harm” sabi ko sa kanya ‘Harm? What do you mean?” He asked me.
“Nagsisigaw sigaw sya” sabi ko sa kanya Nadidinig ko pa din “VLAD TAMA NA! TAMA NAAA!!!” sigaw nya muli doon ko na nabagsak ang telepono. Bakit nya---? Napatingin ako kay kuya nakatayo pa rin sa harap ko “bakit? Anong nangyari sakanya?” He asked me.
Doon, doon na nabuo lahat sa utak ko agad akong tumayo at dinamba ko sya ng suntok, sunod sunod na suntok. Di ko alam ang gagawin ko, para akong nagtiwala sa ahas “ANO BA?! AMIEL!” sigaw nya at ginantihan din nya ako ng suntok.
“FUCK YOU! FUCK YOU!” sigaw ko sa kanya at tuloy tuloy na pinaulanan ng suntok “Pag may nangyari nkay Jeanna, tandaan mo papatayin kita! Tandaan mo yan!” saka ko sya sinuntok ng isa pang beses. Kinuha ko ang bag ko at saka ako lumabas ng hotel room. Kelangan kong, kelangan kong makabalik agad.
Di ko mapigilan ang di mapaiyak habang unti unti nabubuo lahat sa utak ko ang nangyari, para akong mababaliw pag naiisip ko ang lahat. Nanginginig kong nidilal ang numero ni Vina mabuti agad nya tong sinagot “Amiel, napatawag ka?” bungad nya sa akin.
“Vina puntahan mo si Jeanna, she is acting weird.. pabalik na ako sa Manila, puntahan mo sya please” sabi ko sa kanya “Jeanna, why? What happened?” narinig ko ang pagtakbo nya at pagkalampag ng susi “Kausap ko sya kanina then she started screaming” sabi ko sa kanya. Para akong nauutal “Vina, ang tanga ko” sabi ko sa kanya.
“Bakit di ko agad naisip, bakit di ko naisip ang dahilan kung bakit sya takot Makita ang kuya” saad ko ulit sa kanya. “Papunta na ako okay? I’ll call you back pag natawagan ko na sya” sabi nya sa akin at binaba nya ang linya.
Nakuha ko agad ang earliest flight para makaalis ako at makabalik na ng Manila. Parang sobrang bagal ng oras, Tumunog ang cellphone ko at nakita ko ang numero ni Kuya Vlad na tumatawag nahagis ko ang cellphone ko sa inis ko ng Makita ko ang pangalan nya na nagpop up sa screen pero pinulot ko din agad.
Matapos ang isang oras na paghihintay sa eroplano nakasakay na ako. Tumunog muli ang cellphone ko at sinagot ko naman ito dahil galing kay Vina ang tawag “yes, Hello!” sabi ko sa kanya “Amiel, nasa hospital kami ngayon inatake si Jeanna ng sakit nya. Dito ka dumiretso okay?” sabi nya sa akin.
BINABASA MO ANG
Broken Soul [ COMPLETED ]
RomanceRated SPG!! Yes, Rated SPG po ito! AHAHAHAHA "How can you hurt me like this Jeanna? How can you do this to me?" tanong nya sa akin iyan. Makalipas ang pitong taon ng pagiwan ko sa kanya, ito ang unang beses na kinausap nya ako mula noon ng ganito ka...