CHAPTER 3

1.9K 101 1
                                    

-THIRD PERSON-

Nagising si Arden at napabalikwas ng bangon.

Napansin niyang iba ang damit na suot niya at wala rin ang kanyang mga baril.

Bumukas ang pinto at iniluwa nun si Asher.

"Yow!!! Gising ka na pala hehe!" Nakangiting sabi ni Asher

"Who are you? And where am I?" Malamig na saad ni Arden

'Jusko ang lamig! Talo si Arisse nito!' Sabi ni Asher sa isip niya.

"I'm Asher and you are in the Center Kingdom of Magica." Nakangiting tugon ni Asher.

Kahit na nakangiti sa labas ay kabado sa kaloob-looban si Asher.

"What is that place? There is no such place like that." Arden

"Tingin ka bintana. Hehe." Asher

Bumaba sa kama si Arden at hindi pinahalatang gulat sa nakita.

Mga bagay na ngayon niya lang nakikita at hindi nag-eexist sa mundo ng mortal na tao.

Katulad lamang ng mga taong gumagamit ng mahika na nagtatrabaho sa baba.

Tumingin si Arden kay Asher.

'I think he's nice.' Sabi ni Arden sa kanyang isip.

"I think Asher is not your full name. Spill it out." Arden

Napakamot ng ulo si Asher. Nasanay na kasi siyang magpakilala na first name niya lang.

"Asher Costanzo." Asher

Arden froze at hindi makapaniwalang tumingin kay Asher. He can't hide his emotions anymore.

When Arden was adopted, there was a paper in given to to his foster parents that has the name 'Arden Costanzo is my name' to it. It was said to be included in the basket where Arden was placed. His foster parents tried to look information but they failed. In the end, Arden's foster parents paid the Orphanage a huge amount of money to delete and not tell Arden's identity.

And to this day, the people who know Arden's real identity already passed away because of their age.

"C-Costanzo?" Arden

Arden and his foster parents only know about this secret. No one in the mafia society (even his close friends) know that he is a Costanzo. They just know he is adopted.

Ngumiti lang si Asher at nawala ang kaba na naramdaman niya kanina.

"Welcome home brother." Asher sabay akbay kay Arden

"I-I thought I was a-alone..." Hindi napigilan ni Arden ang luhang kumawala sa mata niya ngunit agad naman niya itong pinunasan.

"You were never alone. You have us now. So why don't we go downstairs and so you can go meet the others? Hmm?" Asher.

Tumango lang si Arden at sabay silang bumaba.

Though kahit ngayon lang nakita ni Arden si Asher, nararamdaman niya ang koneksyon niya sa kanya na talagang magkapatid sila.

Napansin ni Arden na parang nasa isang palasyo sila. Magtatanong sana siya sa kapatid niya ngunit nagsalita na si Asher.

"Malapit na tayo!" Asher

Hindi nalang muna nagtanong si Arden  dahil binuksan ni Asher ang isang pinto.

Much to Arden's surprise, it was a garden. A garden which is breathtaking. Pero hindi siya basta garden dahil may lake ito sa baba. Kung titignan, nature at it's finest.

"Guys!!! Nandito na siya!!!" Sigaw ni Asher.

Nakita ni Arden na napalingon ang tatlong taong nasa picnic blanket.

Nang makalapit sila ay naupo sina Asher at Arden sa picnic blanket.

"Arden, meet our other siblings. Oh mga pakilala na kayo dali!" Asher

"I'm Arisse. Sorry to put you in a quick hibernation spell but hey, you recovered fast." Nakangising sabi ni Arisse

Kumunot ang noo ni Arden.

'Hibernation?' Tanong ni Arden sa kanyang isip.

"How long was I asleep?" Arden

"Three days. But the quick hibernation lasts 2 weeks only." Arisse

Na-realize ni Arden ang trabaho nito na nasa mortal world.

"What about my work?!" Arden

"Don't worry. May nag-handle na nun. I'm Avris." Avris

Naisip ni Arden na posibleng totoo ang sinabi ni Avris tutal may secretary naman siya doon.

"I'm Alissha. Nice to meet you brother." Alissha

Nagkatinginan ang apat sabay sabing...

"Welcome home Arden."

-END OF CHAPTER 3-

ArdenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon