CHAPTER 12

964 51 1
                                    

-3RD PERSON-

Hindi pa agad nagsimula magtraining si Asher dahil hinayaan niya munang magpahinga ang kapatid.

Knowing na kung ano ang nangyari kagabi sa East Kingdom na engkwentro laban sa mga darkies.

"Your highness! I heard what happened!"

Napatingin si Asher sa kanyang personal maid.

"I know. Baka nagsisimula na sila." Asher

Napatingin si Asher sa kawalan at biglang napaisip...

"Lyzzie..." Asher

"Yes your highness?" Lyzzie

Huminga muna siya ng malalim saka nagsalita.

"Gusto ko itong itanong kanina pa." Asher

"Ano yun your highness?" Lyzzie


"May pagkain pa ba?" Asher

"Yes your highness. Actually nandun si Manang Nara." Lyzzie

"YES!!!" Asher sabay punta sa kitchen.

'Leche akala ko kung ano yung tatanungin niya.' Sabi ni Lyzzie sa kanyang isip.

Kinabukasan ay nagising si Arden na bago na ulit ang kwartong tinutuluyan niya.

But of course, na-amaze din siya dahil hindi pa siya nakapunta sa kaharian ni Asher.

"Good morning future king!" Napatingin siya kag Lyzzie.

"And you must be...?" Arden

"Lyzzie Doyle. Lightning and Thunder user. King Asher's personal maid." Lyzzie

"Are those...?" Pabitin na tanong ni Arden

"Your clothes, your highness. And oh, breakfast is ready." Nag bow lang si Lyzzie tsaka umalis.

Nagbihis na si Arden at kaagad na bumaba. His instincts told him where his brother is.

"Buti at nagising ka na. Mamaya na ang training." Asher.

Nagtataka si Arden kung bakit walang armor na suot si Asher.

"Where is your armor?" Arden

Natawa si Asher dahilan para mas lalo pang magtaka si Arden.

"Physical training yung training natin. Magsusuot ka lang ng armor sa sword fighting bukas." Asher

'So it's alternate?' Arden asked to himself

Pagkatapos nilang magtraining ay nag proceed na agad sila sa training grounds.

Nagsimula na ang physical training at nagawa naman ito ni Arden ng maayos.

He definitely has no problems in this training since nasanay naman siya doon sa buhay niya sa mortal world.

Nagoatuloy ang training niya hanggang natapos din matapos ang one week.

"Magaling ka na! Kabisado mo ang basics. Marami ka pang matututunan sa pasukan." Asher

Arden understands the situation ever since he set his foot in Magica.

They need a king. And that king is none other than Arden.

And the usual, Asher gave Arden a tour around his kingdom.

South Kingdom isn't actually the fire thingy. South Kingdom is famous for it's beaches. And isa pa ay connected ang dagat nito sa underwater part ng West Kingdom.

Bumisita sila ss mga shops at pumasok sila sa isang shop para bumili ng coconut shake.

"Isang coconut shake." Asher

"Oh em gee!!! Ikaw pala yan Ash!!!" Tili ng waitress.

And Arden knew that he is gonna meet...

"Arden this is Lavina Heath. She's a lightning magican. Vina, this is Arden, my brother." Asher

"Nice to meet you Arden. Anyways. Is everyone up to a good talk?" Lavina

The just talked the whole day and Asher and Arden returned back to the castle.

"Where will I wake up tomorrow?" Arden

"Sa kingdom mo. Or should I say... Dun sa unang kingdom na napuntahan mo. Ang Center Kingdom." Asher

They bid their goodnight and Asher secretly bid his brother goodbye.

-END OF CHAPTER 12-

ArdenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon