Pagkasabog ng bus ay may mga nilalang na biglang sumasakit ang puso.Pet Realm...
"Hikashi!!!" Sigaw ni Rius.
Hindi na makakapagsalita si Hikashi dahil sa biglaan niyang pagsuka ng gintong dugo. Ang dugo ng mga Pet Guardians.
"R-rius... M-may n-nangyaring m-masama k-kay A-arden." Hikashi sabay suka ulit ng kanyang dugo.
"Twilight is not calling me either! Something's wro---" Bago pa nakapagsalita si Rius ay tumalikod siya kay Hikashi at sumuka din ng dugo.
Imbes na sa tyan sila humawak, they are placing their hands kung saan nandoon ang puso.
There were also some pets that did the same. Other pets were comforting those who are vomiting. Hanggang sa isa-isa silang nawalan ng malay.
"Rius! Hikashi!" Sigaw ng isang boses
Iyon ay walang iba kundi si Flame. Pet guardian ni Asher. Gaya ni Hikashi, dragon din si Flame. Fire Dragon.
"Gumising kayo!" Flame
Nagsimula nang umiyak si Flame. The other pets of the royal siblings came. Kahit yung pets nina Dawn at Dusk.
Iyon na siguro ang huli nilang pagkikita. Sa huli, wala din silang nagawa kundi ang umiyak.
Maririnig ang sigawan ng ibang pets causing them to transform to their animal form.
"Si Zero!" Yin. Pet guardian ni Dusk.
"Bakit?! Anong nangyayari?!" Yang. Pet guardian ni Dawn.
"Nagwawala! He's out of control!" Yin
"The portal is open!!!" Ariella. Pet guardian ni Avris.
"Hindi pa sila patay! Get them and let's get out of here!" Lotus. Pet guardian ni Alissha.
They did not transformed into their animal form and went outside the portal.
The portal led them to a forest. Halos lahat ng pets ay pumunta sa kani-kanilang masters.
"This will cause outrage!" Breeze. Pet guardian ni Arisse.
"Let them. Mas safe sila doon." Flame
Inalalayan ni Yin at Lotus si Rius. Samantalang karga naman ni Flame si Hikashi.
"The portal is closing!" Ariella.
"Si Zero ba yan?!" Yang
Their eyes widened nang makita si Zero. Ang pet guardian ni Timmy.
It became a huge robot spider. It even destroyed things on it's way.
"We have no choice. Ariella. Yin." Breeze
By their animal form, the three turned into beautiful dragons.
"Get them to the castle. Kami na ang bahala dito." Breeze
Umalis na ang tatlong lalaki dala sina Rius at Hikashi.
"Girls rule! Gora!" Ariella
They are flying and distracting Zero ngunit Zero shot them with lasers. Natamaan ang kanilang mga pakpak and returned to their human form.
Nasugatan ang kanilang likod. Palatandaan iyon na nasugatan ang kanilang mga pakpak.
"It's burning. The fuck Zero." Namimilipit na sabi ni Yin.
BINABASA MO ANG
Arden
FantasyArden Costanzo is a mafia boss but what if he enters the magical dimension of 'Magica'? ©whitesnowywinter (Background photo not mine. Credits to pinterest)