Author: Napapansin ko ata na parang bitin ang kwento. Kaya susubukan ko siyang habaan hihi.
-3RD PERSON-
"Anong unang bibilhin natin?" Hero
"School supplies malamang." Nesh
"You mean paper, pens---" Hindi natuloy ni Arden ang sasabihin dahil pinutol ito ni Nesh.
"Ofcourse! Ano bang klaseng school supplies ang inaasahan mo?" Nesh
"I thought it is more...magical..." Arden
"Hindi lahat nadadaan sa magic." Nesh
Pumunta ang tatlo sa isang shop para mamili ng gamit.
Nagtataka naman si Arden kung bakit andami ng pinamili nina Nesh at Hero. Sa pagkakaalam ni Arden, wala silang dalang pera.
"My godness Arden! Ang cheap naman nitong pinamili mo!" Nesh
"What do you mean?" Arden
"You are 'higher' than us. Kaya dapat you should pick something na mas maganda na school supplies. The more expensive, the higher the quality." Nesh
"But what about the money or---" Arden
"The card we are using now is actually yours." Hero
"What?" Arden
"Yup. Si King Asher ang nagbigay sa amin nito. He told us we should give it to you if you need it. And the amount? It doesn't run out." Nesh sabay pakita ng parang ATM card pero gold lang ang kulay.
"What is that called?" Arden
"Gold Card. Only Nobles can have it. Kaya lang, naiwan yung sa amin. Hihi." Nesh
'So it's like a black card I use in the mortal world.' Arden thought.
Sa mundong ginagalawan ni Arden ngayon, iba to sa mundo na kinalakihan niya noon.
May mga pagkakataon din na parang similar yung dalawang lugar pero mas nagustuhan ni Arden ngayon ang Magica.
Back to the story, wala nang nagawa si Arden kundi ang hayaan nalang na gamitin yung card niya dahil kailangan nila ng pambayad sa mga bibilhin nila.
Isa pang rason ay hinayaan niyang si Nesh ang hahawak nito dahil baka mamaya, paghihinalaan siya kung bakit may hawak siyang gold card lalo na't hindi pa siya kilala bilang isang Noble blood.
Kaya ang nangyari, lahat ng pinamili ni Arden, binago.
"Yaaan! Mas maganda!" Nesh
Pagkatapos nila ay pinag-usapan nila ang susunod na gagawin.
Actually, nasa isang sikat na mall sila ng Magica. Mas maganda pa ang mall na ito dahil mas malaki pa sa mga malls na napuntahan niya sa mortal world. Mas advanced din ito sa teknolohiya. Parang ito ang nakikita sa mga palabas.
BINABASA MO ANG
Arden
FantasyArden Costanzo is a mafia boss but what if he enters the magical dimension of 'Magica'? ©whitesnowywinter (Background photo not mine. Credits to pinterest)