CHAPTER 42

357 24 2
                                    


Twilight hurriedly ran to the horror hospital booth and summoned her wings to fly up to the rooftop.

Laking gulat niya nang makitang nakahandusay si Arden doon.

"Arden!" Twilight

As soon as she landed, agad niya itong nilapitan. She kneeled at inihiga ang ulo ni Arden sa hita niya.

"Hey! Hey! Wake up! Arden!" Twilight

Her eyes widened nung makita niya ang malakas na pagsabog. Sa direksyon nina Pride.

"No!!!" Sigaw niya

"Let's go!" Arden

Dahil distracted siya sa pagsabog ay di niya namalayang nagising si Arden.

"What happened to you?" Twilight

"Nevermind that. Let's go." Arden

They both flew away at nadatnan nilang wala nang kamalay-malay ang lahat.

"I'll distract him." Twilight

Twilight flew to Pride to get his attention.

"You! You're going to pay for this!" Nanggagalaiting sigaw ni Twilight habang dinuduro si Pride

"Really huh? Ito na ba ang pinagmamalaki niyong protection unit? Student council? Mga walang kwenta!" Pride

"Then you're a piece of trash! Tingin mo naman may silbi ka sa reyna niyo?" Twilight

"You said what?!" Galit na sigaw ni Pride at inatake si Twilight gamit ang fire spells niya

"Uulitin ko pa ba? I'm sure she sent you here para mabawasan yung mga unimportant allies niya!" Twilight said while grinning.

Yeah. The weakness of pride is to step on it's ego.

"Hindi totoo yan! I'm an important darkie at hindi basta bastang basura na sinasabi mo!" Pride

Arden immediately fired the energy coming from the scepter towards Pride. Luckily, natamaan siya.

"You'll pay for this!" Pride

A bright light show up at nang mawala ay makikitang si Humility na ngayon ang nakatayo sa pwesto ni Pride.

"Hello! I'm Hum! Where---oh thank you!" Hum sabay pasalamat nung nakita si Arden at binalik ang scepter.

"Hey Hum. Can you...help us in cleaning this place a bit?" Arden

"Oh sure! Not a problem!" Hum

All the booths from the lands up to the aerials were all gone.

The school's area was clean again.

"Thank you." Arden

Hum smiled and left.

"Who was that?" Twilight

"Hum." Arden

"Alam ko! Pero---" Twilight didn't finished dahil may mga healers na dumating.

Tsaka lang naalala ni Twilight ang kalagayan ng lahat ng nandoon. Arden walked away nung lumapit na si Twilight sa mga kaibigan niya.

"Don't worry Ms. Hermoza. They'll be fine. Sugat lang yan." Sabi nung head healer.

"You can heal them. Right?" Twilight said in a worried voice.

The head healer just nodded her head and gave her a reassuring smile.

Twilight breathed out of relief. She looked for Arden pero hindi na ito mahagilap.

ArdenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon