"Kuya!!! Where are we?!" Safiara"Kumalma ka nga! Nasa Magica tayo!" Demo
"Charot!" Safiara
Nahulog kasi sila sa isang kagubatan. All they know is they are in Magica. Pero hindi sigurado kung nasaan.
"Intruders!" Sigaw ng isang lalaki
Nanlaki ang mga mata nilang dalawa. They know they are harmless kaya wala silang gagawing masama.
Nakita nila ang mga tatlong naglalakihang dragon sa itaas.
"We won't cause harm!" Sigaw ni Demo
"Sigurado kayo?" The red dragon asked. Which is their leader.
"Promise! Itataya ko ang sungay ng apprentice ko!" Demo
Hinampas naman siya ni Safiara at sinamaan ng tingin. She turned her gaze to the red dragon.
'Ang ganda.' She thought
Bumaba ang tatlo at naging mga lalaking. Yun nga lang, they have dragon tails na sa likod at yung tenga nila ay parang hugis ng pakpak nila.
Nang makita niya yung dragon na pula kanina ay namula si Safiara.
'Hala ampogi! Gosh!' Safiara
"I'm Xyrro Yashida." Yung lalaking pulang dragon
Nagpakilala yung iba niyang kasama na si Wenver at Cam. Nagpakilala naman si Demo at siniko niya si Safiara.
"S-safiara." Nauutal na pakilala ni Safiara
"So you're demons?" Xyrro
"Oo. We got lost on the way. Papunta kami sa palasyo ng Center Kingdom para humingi ng tulong." Demo
"Wait. You're the God of the Underworld right? How did you two end up here?" Xyrro
Kinwento ni Demo ang nangyari. Laking gulat naman nina Xyrro sa sinabi ni Demo sa kanila.
Of course they got a little mad kung bakit pumayag sa deal ni Helena. But later on, they eventually understood Demo's point of view.
Though hindi talaga sinabi ni Demo na nakita niya ang mukha ni Helena. He wasn't ready to tell that side of the story yet.
Nakatingin lang si Safiara kay Xyrro sa mga oras na iyon.
'Is it bad to love another specie?' Safiara asked herself
Buong buhay niya ay hindi siya nakakaramdam ng feelings sa isang lalaki.
She just plays with male demons back in their world. Isa siyang succubus kaya she is capable of charming lots of men in the Underworld.
"Hala! Your horns and tails are disappearing!" Cam pointed at their horns and tails.
Demo and Safiara's eyes widened at nung makita nila iyon it was fading until biglang nawala.
It is her weapon though. Isang bagay na kaya niyang gamitin sa pagpapaakit kay Xyrro.
But now that the horns and tails are gone, mahihirapan siyang akitin ito.
"Oh my gosh! Kuya! My tails!" Safiara
Of all parts of her body, Safiara values her tail. She is actually a succubus kaya nagustuhan niya ang hugis puso nito sa dulo.
"Damn! She's using Underworld's magic!" Demo
Horns, wings and tails of a demon are from their crystal ball. Kapag napunta ito sa maling nilalang pwera kay Demo, their magic won't be at use anymore.
BINABASA MO ANG
Arden
FantasyArden Costanzo is a mafia boss but what if he enters the magical dimension of 'Magica'? ©whitesnowywinter (Background photo not mine. Credits to pinterest)