CHAPTER 70

275 17 0
                                    


"He liked my picture!" Natsumi

Napangiwi ulit ang lahat ng babae kasama sina Sky at Daniel. Kaya naman medyo nagkakagulo sa loob ng bus.

Nang matapos nila ang kanilang misyon sa East Kingdom ay pinuntahan muna nila ang Pixie Town para kamustahin sila. Naging maayos naman ang kanilang lagay at wala nang kadilimang nakapalibot dito.

Nagulat pa nga sila na sumama sa kanila ulit si Lyn. Nagdahilan pa siya na maganda iyon para sa training niya. Hindi naman pumalag si Gwen sa gusto ng anak. Pumayag rin si Arden dahil malakas din naman si Lyn.

"Anong picture?" Sky

"Yung last month!" Natsumi

"Patingin nga!" Kisha

They somewhat flocked to Natsumi's seat. Umangal din ang boys dahil sa dami ng girls na nagsisiksikan doon kay Natsumi.

"Isa-isa lang hoy!" Warren

Wala na ring pakialam si Arden sa kung ano ang ginagawa nila. Naging curious naman si Lyn at nagtanong kay Nesh.

She answered Lyn's question at napatango naman siya. Now she understands kung bakit ganun ang reaksyon ng mga kasama.

Bago pa sila pumunta sa South Kingdom ay pumunta muna sila sa Dragonvale.

On their way to the castle, a huge rock fell on their bus.

They were all shocked at nagpanic dahil namomroblema kung paano sila makakapunta sa South Kingdom.

Pwera kina Arden at Xyrro na pinapanood lang sila.

"I don't know why they're reacting like that." Xyrro

Siguro ay wala lang kay Xyrro dahil kaya niyang mag-anyong dragon kahit kelan niya gusto.

"They're probably panicking kung paano makakapunta sa South Kingdom." Arden

"Hindi ka ba nag-aalala Arden?" Xyrro

"Nah." Arden

"Why?" Xyrro

"I don't know. I just don't want to have that reaction." Tukoy ni Arden sa mga kasama nila

'I have my own dragon.' Sabi ni Arden sa isip niya.

"Uhh... You guys calm do---" Xyrro

"Paano na to Arden?! Hindi tayo makakapunta sa South Kingdom nyan!" Clara

"Relax. Makakapunta tayo doon." Arden

"Paano?!" Yung iba

"We're in Dragonvale. I can ask my comrades to accompany us." Xyrro

Buti naman at napanatag ang lahat sa sinabi niya.

"Thanks Xyrro." Arden

"No problem." Xyrro

"Yiieee! Emeghed!" Safiara

When they reached at Dragonvale's main city, makikita mo na madami ring mga dragons na naglalakad in their mage form. Yung physical features nila ay katulad din kay Xyrro.

They even wondered kung paanong walang bato na bumabagsak doon. Only to find out that there are some dragons above catching the rocks.

They headed to the castle at nakita doon ang hari ng Dragonvale. Natuwa naman si Safiara na makita ulit si Demo. Habang ang iba ay natulala sa kagwapuhan niya.

"Uhm guys. Meet the God of the Underworld, Demo." Safiara

Agad na nagpakilala ang hari at ang iba. They were even surprised na kasama nila si Arden.

ArdenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon