-3RD PERSON-
*A few hours before nagpakita si Envy*
"Gising naaa!!!" Maingay na bati ni Timmy.
Timmy might be a nerd but he's actually the opposite of everybody's expectation on a nerd.
Instead of a shy personality, siya ang pinaka-maingay. Expected from a bubbly person. Siya din minsan ang nagsisilbling alarm clock ng dorm nila.
Timmy draws attention by just being... simply cute. But he's not as innocent dahil nahawaan siya minsan ni Ichiko.
Pero kumpara sa dalawa, alam ng lahat na mas virgin pa Timmy.
While Ichiko? Nevermind. He knows what he is.
"Mhmmm---" Hindi na nakapalag pa si Arden sa biglaang pag-upo ni Timmy sa kama. Hindi lang simpleng pag-upo kundi may kasama itong pagtalon.
"Fine!" Arden
"Kakain na din tayo!!!" Timmy sabay labas ng kwarto ni Arden.
Natapos nang maligo at magtoothbrush at magbihis si Arden. At bumaba na para sumabay sa breakfast.
"Hanggang ngayon ay hindi pa rin alam ng lahat ang biglaang pagwawala ni Queen Arisse na nagresulta ng kapahamakan ng North Kingdom.
At ang katanungang iyon ay masasagot na ngayon. Live from North Kingdom, Queen Arisse!" Agad na lumipat sa North Kingdom kung nasaan si Queen Arisse.
"Good morning Magicans. Alam kong malaki ang nagawa kong kasalanan. Humihingi ako ng paumanhin sa mga nadamay sa gulo.
Hindi na ako magpapaligoy-ligoy pa. Ang mga Darkies ay nagsisimula nang kumilos and this is an alarming fact.
Kamakailan lang ay na-hypnotize nila ako dahilan iyon ng pagwawala ko. I want everyone to know na mag-ingat dahil baka may mga insidenteng ganito at may iba pang magican ang mabiktima ng darkies.
I want to spread awareness because this is from what I experienced. I feel like I was unconscious pero iba na ang galaw ng katawan ko. I was moving but I was not in the correct mindset.
If you see a Darkie, please immediately report it to the higher ups. Thank you." Arisse
Bumalik ulit ito sa reporter na nagsalita kanina.
"Thank you your royal highness. So now, let us all be reminded to not panic and the higher ups already assured us that these kind of incidents will be prevented from entering into a whole chaos. This is Clara Lim, back to studio." Natapos doon ang report at pumunta na sila sa dining table.
"Paano kaya nakapasok yung Darkie sa North Kingdom?" Timmy
Timmy and Ichiko knows nothing about Hero and Arden. Being the ones hiding, the two will decide to play along being clueless.
"Nobody actually knew what happened. Si Queen Arisse lang yung makakapagsabi." Ichiko
"Well I heard something na out of nowhere nagpakita sa kwarto ng Queen yung Darkie at sinimulan na siyang i-hypnotize." Hero
Hero actually told them what happened in disguise of a rumor. As what Arisse said na Greer just barged in to her room.
"Then how would he end up there?" Timmy
BINABASA MO ANG
Arden
FantasyArden Costanzo is a mafia boss but what if he enters the magical dimension of 'Magica'? ©whitesnowywinter (Background photo not mine. Credits to pinterest)