-3RD PERSON-
*Time: Same as Chapter 17. Cafeteria scene*
Taas noo at proud na pumasok sa loob sa cafeteria si Twilight kasama nina Rosabella at Erin.
Pagkakita sa kanila ng mga schoolmates ay naghiyawan ang mga ito na parang nakakita ng mga artista.
Hindi man lang nila binigyan ng pansin ang mga papuri mula sa mga schoolmates nila. Mas gustuhin nilang unahin ang pagkain nila.
Umakyat sila sa second floor saka pumwesto sa kanilang tambayan. Ang seat nila ay nasa right side ng cafeteria kung saan kita nila kung ano ang nasa ibaba.
"So are we gonna order or what?" Maarteng tanong ni Rosabella
"We'll do that pag nandito na ang dalawang gentlemen." Twilight.
"Anong gentlemen? Gentlewomen kamo!" Erin
Twilight Hermoza is the youngest daughter in their family. She is one of the descents of the royal family. Her magic is the sun and moon. And it is considered rare to have someone possessing two celestial powers. That is why she is popular.
Minsan pa nga ay akala ng iba na blood related siya sa royal family. Pero kahit na minsan sa spoiled na ugali ni Twilight ay itinaggi niyang related siya. Though her family are descents. And in Magica, descents are the ones who possess the same magic with the royal family but they are less stronger compared to them (royal family).
Like any other magicans, iisa lang ang pinanggalingan ng kanilang kapangyarihan. But they never came from the same family. Even though magkakatulad ang mga magic.
Ilabg sandali pa ay naghiyawan na ulit ang buong cafeteria. Pumasok na ang Fab sisters.
"Pa-VIP talaga." Erin
Erin Simmons. A water magican. She is the prankster of the group. Maaari din siyang maihambing sa class clown pag nasa klase.
"They're so makupad! Like hello! Nagugutom na me!" Rosabella
Rosabella Page. Nature magican. The stylist. She is a outfit designer of the drama club and a painter as well.
"Hiii!!!" Sky
Sky Matthew Yoon. A cloud magican. Professional makeup artist at ang ma-impluwensya sa grupo.
"Hindi pa kayo nag-order?" Daniel
Daniel Griffiths. He has a unique ability to create strong barriers. He is a president of the debate club and the 'best boy hunter' sa grupo.
"Obvious ba? Kayo na mag-order para sa amin." Erin
"Ayy! Maka-utos tong babaeng to! Nasa amin ba yung ulam at bigas?" Daniel
Erin just rolled her eyes at nagsalita ulit.
"Ugh! Whatever! Order na nga kayo!" Erin
"Ano naman i-oorder niyo?" Sky
"Same nalang ng sa inyo." Rosabella
BINABASA MO ANG
Arden
FantasyArden Costanzo is a mafia boss but what if he enters the magical dimension of 'Magica'? ©whitesnowywinter (Background photo not mine. Credits to pinterest)