The long wait is over dahil Club Festival na at busy naman ang lahat. Unlike sa School Festival, ang Club Festival ay wala nang nag-aerial. Pwera nalang sa mga Club na may kinalaman sa paglipad.All clubs are entertaining lots of students. Madami ring estudyante sa ibang paaralan ang nandoon. Even students from other kingdoms took a visit.
"Mas marami atang bumisita ngayon?" Kissie
"Oo nga no?" Amelie
"Pagkatapos namin dito, kayo naman." Janie
They are busy dahil konti lang sila at madami yung bumibisita sa club nila.
Most students there are interested sa mga collection na nandoon. They even read the books and thought it was quite historical.
"Hi! Nandito ba si Arden?" Nakangiting tanong ng isang babae. May mga kasama rin ito at parang kinikilig.
"Yes?" Arden asked coming out from nowhere.
The girls turned to him. Namula naman silang lahat na siyang ikinangiwi ng ibang myembro ng club nina Arden.
"I'm Serene. I heard a lot of good things about you and I think we'll look good together and---" Naputol ang sinasabi ni Serene dahil sumingit si Arden.
"Not interested." Arden sabay alis.
Nagpigil naman ng tawa ang ibang myembro ng club. The girls gave them a deadly glance and left.
Nang makaalis na ang mga babae ay tumawa sila ng bongga.
"Tibay mo rin girl!" Amelie
"Ang wild! Rawr!" Wonho
"Buti nga sa kanya!" Brock
Napailing nalang silang natawa at pinagpatuloy ang kanilang mga ginagawa.
Not until bumalik ulit si Serene at yung mga kasama niya. She now making a scene and yelling Arden's name.
"He's busy!" Janie
Hindi pa rin tumitigil si Serene. Kahit na inaawat na siya ng mga kasana niya.
"Arden! Talk to me please! I like you!" Serene
Now, the Magic Studies club members are stopping her. Madami nang estudyante ang tumitingin.
And that caught Twilight's attention.
She raised an eyebrow at taas-noong naglakad papunta sa Magic Studies club.
"Excuse me. You're making a scene here miss." Natigilan sila nang magsalita si Twilight.
Serene turned to her at tinaasan rin siya ng kilay ngunit nginisihan din siya.
"I'm not making a scene. I'm confessing my feelings to Arden." Serene
"Confess? Wow! You call this noise... confession? Does he even know you?" Twilight
"I like him so much! Wala ka nang pake! Besides, you are the bitch that kissed him on the first day right? Hindi ka rin niya kilala noon ah." Serene
Ngayon, mas madami na ang interesado sa kanila. The students even gathered.
"Atleast ako sinunggaban ko na siya. Not like you... producing noise pollution." Twilight said and smirked.
Ang mga guardians ay pasimpleng naki-blend sa audience. While Arden came out of nowhere.
"What's happening here?" Arden
BINABASA MO ANG
Arden
FantasyArden Costanzo is a mafia boss but what if he enters the magical dimension of 'Magica'? ©whitesnowywinter (Background photo not mine. Credits to pinterest)