TIBG: Two

499 98 67
                                    

Then, I Bid Goodbye HiImFebby
TIBG: TWO

Afternoon periods quickly passed by. Yung utak ko? I think my mind left my skull, and its nowhere to be found. Hindi ako maka-focus. My heart is also in pain. I can't explain how it feels but... it really hurts.




To know the fact na its all decided, wala talagang makakapigil kay Zy.




Ang swerte ni Hanna. 'Yun na lang ang naisip ko buong hapon. Ang tangi kasing lalake na gusto ko, ayun nagkakandaraparapa lang sa kanya para lang makuha ang "OO" niya. If I can just turn the tables in one second, I'll definitely would!



Damn, she's so lucky. Sana naging AKO na lang siya.




Pero teka, pwede ba na maging AKO NA LANG SIYA?




"Uy Matty okay ka lang?" Bigla akong napabalikwas ng upo ng may pumatong na kamay sa balikat ko.




Si Coleen pala. She's my classmate at close friend.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.



All of my senses are coming back to me. The second subject for the afternoon period is already starting at wala man lang akong nabalitaan kung anong nangyari sa first subject. Gosh, I'm spacing out too much. Epekto ng pag-ibig, grabe.



I turned to her, seatmate lang naman kasi kami, "Hindi ko nga alam eh, ang bigat ng pakiramdam ko", then I sighed so deep. Patuloy lang naman ang pag-pat niya sa likuran ko. Buti focused sa pagsusulat sa white board ang professor namin kaya deadma lang kami.




"Bakit?! May sakit ka? Tara sa clinic sasamahan kita." sabi niya habang kitang kita ang pagka-concern sa mukha nito. Umiling lang ako sa kanya at ngumiti para naman maalis ang pag-aalala niya. I opened my filler notebook and make a doodled heart... a broken one.




"I'm fine Coleen, salamat sa pag-aalala pero wala sa katawan ko ang problema kundi dito", I pointed out my chest using my ballpen then to my doodle at nagets naman niya naman 'yun agad.




"Nako Mattly, tungkol na naman ba yan kay Zyril?" , she said with an irritated voice. Humalumbaba pa siya at tinitigan akong mabuti.



Tumango na lang ako. Oo alam niya ang sikretong 'yon na tinatago-tago ko kay Zyril. Siya lang naman kasi ang bukod tanging naglakas-loob akong sabihan tungkol 'dun eh. I'm so thankful that I've chose the right person to entrust this secret. Hindi naman kasi ganun kadaldal si Coleen sa iba. I just felt that she's trustworthy. Masaya ako na nakakilala ako ng taong kagaya niya.




"Sus , ano na naman ba yun Matty?" Matty? LOL. Kanina ko pa napapansin na pabago-bago ang itinatawag niya saken. Can't she just say Matlen properly?




Then, I Bid Goodbye (On-Edit)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon