Chapter 26

4.4K 75 0
                                    

Chapter 26

Charles's pov

Kapagod...

Asa hotel na kami ngayun... isang room lang kinuhanamin, may dalawang room pa daw kasi sa loob kumbaga family size sya.

Isa itong resort... means may dagat at pool rito. Ang saya nga ehh, kahit hirap akong mag lakad naka rating kami rito...

"Charles!!" Yan na naman sya...

Kanina pa yan naka sigaw... sakit nga sa tenga ehh.

Hinarap ko sya

-___-

"Bakit?" Ma-ayos na tanong ko. Ayaw ko naman sya sigawan baka lalong magalit.

"SABI KO MALIGO KANA!!" Sigaw nya ulit... arghhhh... kanina nya pako gusto maligo eh ang sakit nga ng katawan ko.

Malay ko ba jan sa babaeng yan at biglang uminit yung ulo ng makarating kami dito. Marapos nya kasing mag cr para syang nag transform into a dragon...

"Masakit nga katawan ko... mamaya nlng" pag mamatigas ko... kahit di naman ako maligo mabango pa rin namn ako.

"Arghhh!! BAHALA KAA!!!!" Napa takip ako ng tenga. Kasabay kasi nun ang pag sara ng pinto...

Seperate room kami... dalawa kasi room dito...

"Sakit sa tenga" bulong ko bago ko tinanggal iyung kamay ko na naka takip sa tenga ko...

Mamaya ko nlng siguro sya kaka usapin.. pag dating kasi namin sa airport ng tagbilaran pumunta agad kami sa mall para mamili ng mga damit bago kami nag punta sa resort nato...

Baka pagod lang yun kaya mainit ang ulo...

*tok tok toktok*

Tapa lingon ako sa door ng may kumatok duon.

Sino naman kaya ang kakatok duon ng gantong oras. 6pm

"Yes?" Tanong ko pag kabukas ko ng pinto. "Ay ser, kanang hapunan bah. Naka ridy na ser"

"Ok" pag ka-alis nya sinara ko ulit yung pinto. Buffet kasi restaurant dito at naka limutan kong nag pa-book ako ng 5:30 kay siguro ako inakyat dahil late na.

Natawa pako kay kuya konti kasi bisaya sya... bisaya naman kasi talaga dito ehh, heheh tanga ko.

Pumunta ako dun sa kwarto ni kaesy... kumatok ako..

Di ako mag sasalita hanggat di nya binubuksan. Patuloy  lang ako sa pag katok.

Lumabas sya sa room na naka kunot noo. "Dinner na. Let's eat" pumasok ulit sya sa loob pag sabi ko nun...

Maya maya lumabas sya ng naka suot ng jacket.

"Dalian mo gutom ako" sabi nya at nauna nang lumabas. Nag madali akong mag suot din ng jacket at sinundan sya. Di naman susi gamit sa door ehh kundi card...

Diko alam kung bat bad mood parin sya...

Nag sasawa naba sya sakin?

May nagawa ba kong mali?

May nagawa bakong ikinagalit nya?

Na sasakal na ba sya?

Wala naman akong ginawa na ika ka sakal nya. Lahat naman ng gusto nya napayag ako...

Napa iling nlng ako at tinanggal lahat sa isip ko iyung mga negatibong bagay...

Mahal naman naminang isa't isa diba?

The Transferee Is A Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon