Chapter 43

6.2K 113 54
                                    

Sana magustuhan nyo. Kung nagustuhan nyo don't forget to vote.

Take care always readersss😘

Dianna's pov

Sabado ngayun at walang pasok. Tanghaling tapat pero di parin ako nalabas nang kwarto. Feeling ko kasi anjan sya pero di naman nya ugali pumirme sa bahay nang sabado at linggo. Siguro andun na naman yun sa mga kaibigan nya.

Napa tingin ako sa bintana. Masyadong maganda ang sikat ng araw, sayang naman kung di ko lalabasin.

Nag suot ako nang tube at maong shorts na pinaresan ko na ren na black rubber shoes. Kinuha ko lang yung jacket, phone at wallet ko bago lumabas.

Kinuha ko sa kabinet sa baba ang susi ng kotse ko. Di nako nag paligoy ligoy pa. Pag baba ko diretso agad ako nang kabinet sabay labas.

Baka kasi di pala sya umalis nang bahay pero sa tingin ko imposible yun. Inistart ko na ang sasakyan. Balak kong mag mall para kahit papa-ano mawala ang bigat na nararamdaman ko.

Nag lakad lakad lang ako hanggang sa mapa hinto ako sa fun nation. Nakaka miss maging bata. Napa baling ang tingin ko duon sa batang umiiyak sa kabilang side. Naka suot sya ng magarang na damit at pony na sapatos. Halata mong mayaman ito.

"Little boy. Why are you crying" ani ko ng maka lapit ako. "Yaya left me"

Lumuhod ako para pantayan ang tangkad nya. "Gusto mo hanapin natin yaya mo?" Na-aawa ako sakanya. Ang cute at gwapo pa naman nya. Walang kwentang yaya ang nag iwan sakanya dito.

"Noo! Yaya told me to stay here no matter what!" Aba't sya na nga itong tutulungan sya pa nag sisi-sigaw! Pasalamat sya cute sya.

"I can help you naman to find your yaya----" diko natuloy ang sasabihin ko nang kumulo ang tyan nya.

"Do you want to eat? Look oh, your hungry na" umangat ang tingin nya sakin. Ang cute talaga. Taka pa syang naka tingin sakin. Ano sa akala nya, kikidnapon ko sya?

"Baby. I'm not a bad person" lumapit pa ako sakanya. Di nag tagal ay ngumiti sya sabay punas nang luha nya.

"Ok" ngite nyang sabi. Nakoo, bilis maloko nito. Pano nalang kaua kung di ako naka kita sakanya. Buti na lang talaga.

"Saan mo ba gustong kumain? Hmm" binuhat ko na sya. Baka kasi mawala na naman. Malikot pa naman.

"Ho Chai Lai" turo nya pa duon sa chinese restaurant. Abah, ang galing talaga pumili sa mamahalin pa. Ako nga minsan lang kumain sa mamahalin. Hayysss magastos to pag laki.

Binaba ko sya. Sobrang bigat pala. Naka sunod lang ako sa likod nya habang tumatakbo sya papunta duon.

Umupo na kami nang maka pasok na kami. "What do you like baby?" Tinuro turo nya yung mga gusto nya. Napa ngite ako, malakas siguro to kumain.

"Waiter" tawag ko pa. "Take his orders" naka tingin lang ako sakanya nang tumunog ang phone ko.

"W--warren?" Bulong ko. Bakit sya tumatawag?

Kapag landian ang usapan walang pagod. Ganyan kaba kagutom sa mga lalaki? Tingnan mo yang suot mo maikli tskk. Oo nga pala, MALANDI ka nga pala

Napa pikit ako. Pikit mata kong dinecline ang tawag nya sabay taob ko sa phone ko sa lamesa. Pshhh, wala namang dahilan para sagutin ang tawag nya.

"Here's the order ma'am" ani nang dalawang waiter na nag tutulak ng tray. Tinanguan ko lang sya. Tskk, itong batang to, tuwang tuwaa.

Kumain agad sya ng malapg na ang pag kain. "Baby. Dahan dahan lang, baka mabulunan ka sige ka" nag start na ren akong kumain nang maka alis na sila.

The Transferee Is A Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon