chapter 2

14K 288 4
                                    

Chapter2



Kaesy's pov

Nag pahatid ako sa driver namin sa mall pag tapos ng klase gusto ko lang naman mag pahangin.

Papunta na sana ako sa arcade ng may nakabangga sakin.

"What the?" Sabi ko ng mapansin na natapon yung shake sa jacket ko.

"Ayy! Sorry po di ko po sinasasya." Sabi nya sabay punas ng panyo nya sa jacket ko.

"Ok lang, ako nag mag pupunas." Sabi ko sabay kuha ng panyo sa kanya.

"Ahh! Ate eto po suot nyo ohh." Sabi nya sabay abot sakin ng jacket.

"Wag na." Sagot ko at pinag patuloy yung pag punas.

Nagulat ako ng bigla nyang tanggalin yung suot kung jacket tapos pinalit nya yung jacket nya.

"Sige na ate, mukha kasing nadumihan ko yung white jacket mo. "

"Penge nlng number mo?" Sabi ko sabay abot ng phone ko sakanya para itype yung number nya.

"Eto po ate, abigail lynn po." Sabi nya sabay lahad sakin ng kamay nya.

Inabot ko namn kamay nya at nag pakilala.

"Kaesy" sabi sabay ngiti. "Sige una na ko babalik ko nlng sayo tong jacket mo." Dugsong ko pa.

"Sige po ate, sorry po ulit." Atsaka na sya umalis.


***

"Baby, bat ngayun klng?" Salubong sakin ni kuya xian ng makarating ako sa bahay.

"Nag mall lang" sabi ko sabay diretso sa second floor para pumunta ng kwarto.

"Baby?" Sabi ni kuya habang kumakatok sa room ko.

Lumabas ako at hinarap sya. "Ano na namn ba kuya." Saad ko na nakasalubong ang kilay.

"Dun tayo sa loob ng kwarto mo mag usap. "

"Kuya alam mo namn ata na hindi ako nag papa-pasok sa kwarto ko. "Yes, that's true kahit si mommy, sila kuya at mapa maid hindi ako nag papapasok.

"Ay oo nga pala baby, tara nlng sa dito." Sabi nya sabay hila sakin dun sa sulok kung saan walang tao.

"Baby, anong maganda iregalo sa babae? "Tinaasan ko lang sya ng kilay.

"Dali na kaya ikaw tinatanung ko kasi girl ka, ano ba yung gusto ng mga babae? "

"Kuya alam mo ire-search mo nlng yan hindi namn ako masyadong girly ehh." Sabi ko sabay napa simangot sya. "Kuya, t-shirt na black na may tatak na kamay na dumudugo, maganda yun." Dugsong ko.

"Aishh... Baby naman baka matakot nan si shiela!" Mag tatanong tanong tas ayaw nmn tanga lang?

"Kuya kung ako yun gusti ko, wag ka na kasi sakin mag tanon------" diko natapos yung sasabihin ko ng sumabat yung maid.

"Ser may bisita ho kayo sa baba" sabi nya sabay alis na sa harap naming dalawa.

"Sige na kuya baba kana mag eensayi pako." Sabi ko sabay alis sa harap nya.

The Transferee Is A Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon