Kaesy's pov
Linggo ngayun at naisipan ko mag simba. Diko nga alam kung tatanggapin pako sa simbahan eh. Sa dami na ng napatay ko, diko nlng alam.
Niyaya ako ni charles mag simba kahapon kaso sabi ko wag nalang. Araw araw nlng kami mag kasama. Ayaw ko naman ng ganun, ayaw ko ng araw araw. Mabuti nga't pumayag sya.
Sa mga panahon na lumipas.... sa pag sasama namin ni charles naiba nya ko. Mas naging possesive ako sakanya. Seloso sya kaya naging selosa na rin ako. Diko alam eh, basta may umaaligid sakanya nag seselos ako.
Sino bang girlfriend na ayos lang lapitan ng mga babae ang boyfriend nila?
Ma-aga aga pa naman kaya pumunta muna ako sa mcdo, malapit lang iyun dito sa simbahan. Naisipan ko munang kumain, wala pakong lunch gutom na guton na din ako.
Naka upo lang ako habang nakaen. Alangang nakatayo diba...
Pasulyap sulyap lang ako sa labas, ang ganda kasi ng lugar na to. Nangunot yung noo ko ng may mapansin ako. Si charles ba yun?
Nag lalakad sya habang may naka sunod sakanyang babae. Nag igting ang bagang ko ng malaman kung sino iyun. Si sky...
Hinahawakan nya si braso si charles pero ina-alis nya yun. Tapos habol pa rin ng habol si sky.
Naiinis ako? Oo. Normal ko lang naman maramdaman to diba? Kinuha ko ang phone ko at tinawagan sya.
Sumilip muli ako sa glass window. Huminto sya sa pag lalakad kaya na-abutan na sya ni sky.
"Charles asan ka?" Diretsong tanong ko.
Di nag tagal ay sumagot sya [kagagaling ko lang mag simba babe...... ANO BA!] natanggal ko muli ang phone sa tainga ko, sinigawan nya si sky gawa ng kinukulit sya.
Bwisit na babae to, kala mo kagandahan. Fvckk! Nabitawan ko ang phone ko. Niyakap ni sky si charles at ito namang si charles wala man lang ginawa.
Pinatay ko na yung tawag at mabilis na pinunasan ang luha ko. Diko kayang makita. Tumayo nako at mabilis na tinunga ang sasakyan ko.
Dumiretso ako sa blaspoint. Isa itong bar, pwede na naman kasi syang tawaging bar. Umorder ako ng alak, inom lang ako ng inom. Actually ngayun ko na lang ulit to ginawa. Pangala na to.
Nung nag break kasi kami ni kurt yun ang pinaka maraming nainom ko, at pangala tong araw nato. Kung iinom nmn kasi ako, di marame. Ngayun nlng ulit to naulit.
'Pano kung makipag break ako kay charles?'
'May pag si-sisihan bako?'
'Magiging masaya bako?'
"Ma'am tama na po yan, lasing na po kayo" pigil sakin ng bartender sa pang sampung bote.
Diko sya pinakinggan at pinag patuloy ang pag inom ko. Pake koba skanya. Sya ba ang pina pa-bayad ko dito? Mukha bakong di nag babayad?
Baka gusto nyang basagin ko ang mukha nya.
Charles's pov
Kanina pako sinusundan nitong sky nato, bwisit na bwisit nako sakanya, sarap basagi. Ng mukha.
Tumigil ako sa pag lalakad ng mag buzz ang phone ko. Si kaesy natawag. Sinagot ko ang tawag nya.
Nag tanong lang naman sya kung asan ako, bigla kong nasigawan si sky sa pag hawak nya sa braso ko. Ano ba sya unggoy? Taena ang puwtek.
Nagulat ako ng yakapin nya ko. Di ako naka galaw.... "mag si-sisi ka" matapos nyang ibulong yun sakin naeatatwa nako. Anong ibig nyang sabihin?
BINABASA MO ANG
The Transferee Is A Legendary Gangster
CasualeThe Transferee is a legendary gangster....................................... Slow update Basahin nyo nlng po