Chapter 18

6K 96 4
                                    

Chapter18

Kaesy pov

Andito kami ni charles sa school ngayun, pinilit ko sya kaya pumayag naman.

"Uy bro "bati ni warren kay charles ng magkita kita kami sa hallway.

"Andito ka rin pala, hi kaesy" napa kamot pa na sabi ni warren nag kibit balikat lang yung dalawa.

"Hello? Papasok na ulit kayo? "Mahinahong sagot ni luke...

"Yes?? "Di siguradong tanong ko. Napa ngiti nmn si luke. Kasabay nun ang pag hug nya sakin.

Diko sinabi kay charles ang dahilan kung bakit gusto ko ulit pumasok dito. Ako na mismo mag i-i-spy sa sarili sa kanya. Kaya ko naman diba?

Hi nug ko pabalik si luke namiss ko rin kasi tong loko na to.

Pag bitaw nya sa yakap hinug din ako si shawn pero panandalian lang yun.

Napa lingon nmn ako sa likod ko, nakita ko si charles na naka talikod.

Lumapit ako sa kanya at hinawakan ko yung balikat nya.

"Bakit?????? "Tanong ko, pero humarap lang sya sakin ay ngumiti.

Nag tungo kami sa cafeteria ng mag lunch na. Tuwing umaga lang ang class namin ni charles at pag tapos ng lunch uwian na namin.

Nasa kalagitanan kami ng pag kain ng may umupo sa tabi ni charles, nag init bigla ang mukha ko.  Ganto pwesto nmin.

Shawn•••warren•••luke
•••TABLE•••
Sky•••charles•••ako

"Hi babe!! "Masaya nyang sabi. Napataas nmn kilay ko pero imbis na humarap sa kanila, kay luke nlng ako humarap.

Di sya pina-pansin ni charles kaya nag mumukha syang TANGA duon na kuma-kausap ng hangin.

Napa-tingin sakin si luke, warren, at shawn kaya humarap ako kila charles. Hi-nug ni sky si charles gamit ang isang braso habang ang isa pa ay hinihimas ang binti nya. Nag pupumiglas naman si charles kaya lang sobrang higpit ng yakap ng sky na yan.

Napa-harap ulit ako sa tatlo na naka harap parin saki. Alam kasi nila na kami na ni charles.

Diko alam ang gagawin ko kaya tumayo nlng ako at umalis na duon di ko na hinarap si charles ng tawagin nya ko.

Nag lakad ako papunta sa garden ng school, umupo ako sa baba ng puna at nag earphone para mag music.

Hinubad ko yung jacket ko at inilagay sa legs ko, maiksi kasi ang suot kong skirt.

Pumikit ako habang nakikinig ng music, pilit na kina-kalma ang sarili ko.

Napa dilat ako ng mawala yung isa sa kaliwang tenga ko kaya napa tingin ako sa kanan ko, kung saan naka ramdam ako ng humawak sa kamay ko.

"Charles?? "Di maka paniwalang tanong.

"What are you doing here? "Mahinahong sabi nya.

Nag kibit-balikat lang ako saka tina-naw ang garden.

"Di ba tayo pupunta sa office? "Pag tatanong nya na dahilan ng pag ka lingon ko ulit sa kanya.

Bigla naman akong tumayo at kinuha yung jacket ko na bumagsak sa sahig. "Tara "sabi ko saka nauna nang nag lakad.

Nasa office kami ngayun at wala akong ginagawa nag papa tug tug lang ako sa phone ko gamit ang earphones.

The Transferee Is A Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon