chapter 4

12K 224 3
                                    

Chapter4

Charles pov

Pag tapos namin kumain dito kila transferee ng lunch nag kwentuhan lang kami sa sala nila.

"Manang patawag naman si K" rinig kong tawag ni kuya chris habang nag pipirma ng mga papeles ata.

Nandito kami sa sala na ang katabi sa may gilid ehh parang study room o small office pero pang isang tao lang. Anduon ngayun si kuya chris may pinipirmahan.

Wala naman akong narinig na sumagot na katulong.

"Manang?" Ulit pa ni kuya chris, pero wala parin.

Tumayo ako at pumunta kay kuya chris.

"Ohh dane? May kailangan ka?" Sabi nito ng makalapit ako sa kanya.

Dane? Dane is my second name

"Ako nlng po tatawag kay kaesy mukha po kasing busy ang mga katulong. "Magalang na sabi ko.

"Sige pero wag kang papasok sa liob ng kwarto nun kung ayaw mo matadyakan. Ni isa samin kahit katulong o magulang wala pang nakakapsok sa room nya." Sabi nya sabay tapik sa braso ko. Tumango lang ako sa sinabi nya.

Hmmmmm? Ano kayang tinatago nya sa room nya?

"Pag akyat mo sa second floor, kumaliwa ka tas kanan tas kaliwa ulit, color black ang door nya kaya mapapansin mo agad yung sa kaliwang banda."

Tumango lang ako at umakyat na.

Sinunod ko lang ang sabi ni kiya chris. Pag akyat ko kumaliwa ako at dumiretso diretso ng may likuan na pakanan at pakaliwa. Bigla akong napa isip kakaliwa ba ko o kakanan?

Bigla ko naman nakita ang magandang babae kanina na nag bukas ng gate. Mukhang nag lilinis sya.

"Excuse me? San ang room ni kaesy" Magalang na ranong ko. Bigla namn syang humarap sakin at ngumiti bago mag salita.

"Kana po kayo jan tapos kaliwa po nasa dulo po kwarto ni ma'am at sya lang po naiibang color ng pinto" sabi nya sabay turo sa pakanan na way.

"Thank you" sabi ko at dumiretso sa kanan.

Ang daming kwarto riti mga nasa 30 ata room rito ano bato hotel?

May way na naman na pakanan at pakaliwa. Kumaliwa ako gaya ng sinabi ni magandang katulong.

Pinaka dulo na pala to ng mansion nila kasi wala ng way pag dating sa dulo.

Na aninag naman ng mata ko ang color black na door.

Kumatok ako rito na para bang wala ng bukas kasi diko tinitigilan ang pag katok ko.

Muntik nako masub sub ng bigla itong bumukas.

"What?" Tanong nya sa malamig na boses habang naka taas kilay.

Bat ganon? Color black n whit ang kwarto nya lalake ba sya. Ang higaan nya color black ang sahig nya black n white at pati na rin ang ding ding.

Nagulat ako ng pumitik yung kamay nya sa tapat ng mukha ko kasabay nun ang pag sara nya ng pinto sa kwarto nya kaya nasa labas kaming dalawa.

"Tawag ka ni kuya chris" sabi ko sabay talikod sa kanya.

Nauna nako mag lakad. Pagka baba ko nakita ko yung tatlo sa sala na painom inom lang ng juice, tskk.

The Transferee Is A Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon