Playing with my shadow - viết cho Que

503 31 3
                                    

Title: Playing with my shadow

Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về người viết và người viết không có mục đích lợi nhuận.

Pairing: Kim Taehyung x Min Yoongi

Rating: PG-15

Categories: Horror, Mystery, Drama

Word count: 17 035 từ

Note: Những chi tiết triệu hồi và bùa chú hoàn toàn do tưởng tượng của tác giả, mong mọi người bỏ qua nếu có sai sót.

***

Ngày 2 tháng 7 âm lịch, Diêm Vương mở cửa âm giới, tạo cơ hội cho cô hồn dã quỷ lên trần gian dạo chơi. Một năm chỉ được một lần, vậy nên cô hồn đều tranh thủ tận hưởng chút tự do hiếm hoi. Có người muốn trở về nhà, dùng chút bánh kẹo ngọt của gia đình, chỉ cần ngồi nhìn bọn họ vui vẻ nói cười đã thấy hạnh phúc. Ngược lại có kẻ lại không yên phận, lợi dụng người trần mắt thịt yếu bóng vía, dùng mọi thủ đoạn thu thập hồn phách, hy vọng được sớm một ngày trở lại nhân giới. Trong tháng này, con người vừa phải chuẩn bị quà cúng cho bọn nó, vừa không ngừng phòng ngừa, kiêng kị để bảo vệ bản thân.

"Đừng có chơi với bóng của mình, nếu không con sẽ thấy một con quỷ hiện ra, với cái đuôi dài ngoằng, sừng nhọn hoắt và hàm răng sâu hoắm."

Bóng vốn là một bản thể của con người, nhưng nếu không may bị nó phát hiện, hậu quả thực sự khó lường. Lệ quỷ bình thường ở nơi có bóng tối, chỉ cần một chút ánh sáng, chúng sẽ dễ nhầm tưởng bóng với con người. Vậy nên đôi khi, bóng chính là cứu cánh của chúng ta. Nhưng trẻ nhỏ thì khác, hồn phách yếu nhược, lại thích vui đùa với bóng của mình để tạo ra những hình thù quái dị, chỉ cần như vậy, lệ quỷ với linh lực cường đại sẽ phát hiện ra điểm không thích hợp, lập tức bắt đi hồn phách chúng nó. Vậy nên ông bố bà mẹ nào cũng không quên căn dặn con mình phải cẩn thận, thậm chí bịa một hình ảnh kinh khủng để dọa sợ bọn nhỏ, tránh trong tháng nhiều cô hồn dã quỷ này đứa con bị bắt mất.

Dĩ nhiên, hầu hết mọi đứa trẻ luôn nghe lời ba mẹ vô điều kiện. Chúng cảm thấy sợ hãi với câu chuyện bịa đặt kia, đứa nào đứa nấy đều ngoan ngoãn ở nhà, không dám động tay động chân dù chỉ một chút với cái bóng đen phản chiếu vào tường mỗi tối. Duy chỉ Kim Taehyung, từ khi năm tuổi đã biết được, bóng chẳng ghê gớm chút nào. Không có răng nanh, không có đuôi dài hay sừng nhọn, mà ngược lại, là một người bạn thân thiết đáng yêu theo chân nó suốt quãng đời thơ ấu.

----

Đồng hồ chỉ hai giờ sáng, cậu bé đột nhiên bật dậy lọ mọ tìm một cây nến cắm vào giá, sau đó lấy que diêm bên cạnh châm lên. Bé ngồi trên giường, để cây nến ở đối diện mình, ánh sáng dần lớn hơn, phản vào tường tạo nên một bóng đen nhỏ. Kim Taehyung mỉm cười, dơ bàn tay năm ngón nhỏ nhắn lên vẫy nó.

"Xin chào, bạn lại đến rồi, phải không?"

Cái bóng giống hệt Taehyung, vẫy tay y như động tác của nó coi như lời đáp.

"Lần trước bạn vẫn chưa nói cho mình tên." - Đứa nhỏ nói, sau đó cảnh giác liếc về phía cửa ra vào, từ từ dịch đến bên tường, đưa tay lên che miệng mình.

「 BSFE 2019: Đăng tác phẩm」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ