Bởi Vì Ta Là Hoàng Tử - viết cho Serena

355 13 1
                                    

Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về người viết và người viết không có mục đích lợi nhuận

Pairing: Hoseok x Yoongi

Rating: G

Category: nô lệ x hoàng tử, xã hội phân chia giai cấp và kì thị đồng tính

Word count: 7106 từ

Note: Mọi nhân vật, tính lịch sử, giai đoạn đều đã được hư cấu. Tất cả đều không liên quan đến đời thật

_________

Năm 651 TCN, triều đại Sassanid.

Ở một vùng đất nằm ở vịnh Ba Tư, có thể nghe thấy tiếng kèn pungi được cất lên với những giai điệu mê hoặc và đầy thần bí, rắn hổ mang ngóc đầu dậy, theo dõi những cử chỉ đung đưa từ cây kèn kia, khiến dân chúng tập trung xung quanh hết lời khen ngợi. Ông vừa thổi kèn vừa tinh tế để chiếc nón hình trụ màu trắng đã sờn xuống trước mặt, sau đó tiếp tục mua vui dẫn dụ rắn độc nhảy múa, chỉ vài phút chiếc nón đã đầy ắp những đồng tiền sáng loá. Xung quanh không chỉ dừng lại ở các trò chơi mà còn là hàng quán cùng những lái buôn từ nước khác đến trao đổi giao thương qua lại rất rôm rả.

Đâu đó nơi cửa thành dẫn vào chợ phiên là một đoàn khách cưỡi lạc đà tiến đến, họ nhìn một lượt rồi tìm kiếm chỗ lưu trú sau đoạn đường dài mỏi mệt. Có thể nói chợ phiên là một hoạt động giao lưu văn hoá để tăng cường mối quan hệ giữa các nước lân cận, đồng thời mang đến cho đế quốc Ba Tư một khối tài sản kếch xù nhờ vào việc trao đổi thuận lợi như trước mắt đây.

Cậu vận bộ thường phục trắng đơn giản, rảo bước với dáng vẻ ung dung tự tại, cùng đôi bàn tay chắp sau lưng, không quên đưa mắt chăm chú nhìn một lượt chợ phiên náo nhiệt. Nghiêng nhẹ đầu sang bên cạnh, tên lính từ đằng sau lập tức tiến lên. Thanh âm chàng trai khoác bộ thường phục cất giọng nho nhỏ, bảo với cận vệ rằng đã khá lâu rồi bản thân mới có cơ hội được tận hưởng bầu không khí này nên có chút hứng khởi, vì vậy tất cả không cần quá lo lắng mà hãy thoải mái như bình thường. Thế nhưng tên cận vệ lại chau mày, lộ rõ vẻ không đồng tình.

"Làm sao được thưa hoàng tử. Ngộ nhỡ có chuyện xảy ra thì thần sẽ ân hận suốt đời mất! "

Tên cận vệ nói với giọng điệu trầm ổn nhưng nét mặt không giấu nỗi sự bất an và lo ngại.

Người được gọi là hoàng tử khẽ đưa ánh mắt nhìn chằm chằm vào tên cận vệ, cuối cùng lại thở dài ngao ngán. Vốn dĩ chỉ là cuộc dạo chơi ngắn để có thể phần nào giải khuây tâm trạng, đồng thời thoả mãn khao khát được tận hưởng không gian náo nhiệt nơi phiên chợ Ba Tư đây, nhưng chẳng hiểu sao bọn người hầu cứ một mực kéo theo sau lưng, khiến cho thân hoàng tử như cậu phải khó xử.

Bước chân chầm chậm đi dọc những hàng quán đa dạng sản phẩm, cậu đột nhiên dừng lại trước gian nhỏ bán mấy món đồ thủ công của một bà lão, thoạt nhìn có vẻ khá ít khách và hiu quạnh so với mặt bằng chung của phiên chợ. Cậu quay đầu ra hiệu cho người hầu giữ khoảng cách, bản thân thì niềm nở với nụ cười trên môi hướng về bà. Bà ấy đáp lại cậu bằng câu chào lịch sự, sau đó là mời chàng thanh niên xem các sản phẩm đang bày bán ở đây. Tên cận vệ thân thiết ngỏ ý với cậu rằng nếu thích sẽ mua hết cả quầy nhưng hắn đã kịp im miệng khi nhận ra ánh mắt sắc như dao ghim lấy mình trong con ngươi đối phương.

「 BSFE 2019: Đăng tác phẩm」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ