Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về người viết và người viết không có mục đích lợi nhuận
Pairing(s): Namjoon x Seokjin
Rating: T
Categories: Soulmate!AU, Angst, Fantasy
Word count: 4275 từ
***
Strove là một thị trấn cổ nằm ở phía Nam nước Freed. Nơi đây như một biểu tượng của sự mạnh mẽ, tình yêu và sự tự do. Chỉ cần bạn đặt chân đến đó thì bạn sẽ như biến thành người khác - một con người tràn trề sức sống, luôn niềm nở và hăng hái với mọi công việc.
Cây Strove được ví như một loài cây biểu trưng của sự vĩnh hằng nơi thị trấn cổ ấy, nó khiến tất cả mọi người luôn thoải mái và hạnh phúc, vậy nên người ta rất tôn sùng cây Strove. Cái cây cổ ấy tính đến nay đã tồn tại được hơn một nghìn năm rồi, và vị thần luôn ngày đêm bảo vệ nó, tiếp thêm sức sống cho nó, thật tuyệt vời làm sao khi Thượng đế đã chọn người ấy để canh giữ cái cây này, với tình yêu mãnh liệt của Người dành cho Strove. Người ta chỉ nghe đến vị Thần cây ấy qua những tiếng rì rào của gió, qua lời kể từ những trưởng bối trong làng, chứ chưa một ai có thể gặp được vị Thần bảo vệ cho Strove, cũng chẳng ai biết Người rốt cuộc có phải là một vị chúa sơn lâm hay một chú đại bàng to lớn, càng không chắc có phải con người hay không. Nhưng điều đó cũng chẳng quá quan trọng, bởi họ vẫn tin tưởng Thần cây sẽ luôn bảo vệ cho cây và họ, đảm bảo cuộc sống bình yên đến khi Người không thể nữa.
Năm ấy sức mạnh của Thần cây đột nhiên bị suy giảm nghiêm trọng, gây ra hàng loạt thiên tai bão lũ, cuốn trôi nhiều nội thất của người dân và thậm chí là cả nhà cửa. Người dân thị trấn Strove đột nhiên chia ra làm hai phe - một là vẫn tôn sùng Người hết mình, một là không còn tin Người nữa, thậm chí là chê bai, chửi rủa, bôi nhọ Thần cây chỉ bởi đã không thể ngăn chặn thiên tai. Rồi Thượng đế bảo, đó là lúc mà Thần cây cần tìm ra một 'phương thuốc thần kỳ' để chữa khỏi căn bệnh của mình, và thời điểm ấy cũng là lúc Thần cây sẽ gặp soulmate của đời mình, cũng giống như loài người, nhưng để bảo đảm tính mạng thì buộc Người phải từ bỏ vị soulmate ấy.
Trái tim vị Thần cây ngày càng bị tổn thương nặng nề, nhưng nhờ có sự giúp đỡ của dân làng luôn chăm sóc tốt cho cây Strove để giữ nguồn không khí trong lành nên gã đã gắng gượng được thêm thời gian dài nữa.
Rồi một ngày kia, khi đang lang thang trong rừng với hình dáng của loài nai hiền lành, cùng với tâm trạng buồn bực về căn bệnh kia, gã vô tình va phải một con người do mải suy nghĩ quá nhiều. Con người ấy ngã lăn ra mặt đất âm ẩm sương muối đêm qua, nhưng đã vội vàng bật dậy ngay. Và bởi sự xinh đẹp khi Thần cây biến hình thành nai, con người đã nhìn Thần không chớp mắt, thậm chí là đã làm rơi tiếp chiếc cặp sách xuống đất. Cảm giác mình bị nhìn chằm chằm, Người đã xù lông mà bỏ chạy vào sâu trong rừng, nhưng đến khuất sau một cây sồi cổ thụ, gã đã quay lại nhìn rõ con người ấy lần nữa.
Những tinh thể lấp lánh tụ lại nơi cổ tay của con người kia tạo thành một ngôi sao màu xanh lục, ẩn ẩn hiện hiện làm Thần cây cảm thấy quá đỗi tuyệt đẹp, đến độ chẳng muốn rời đi nữa.