Chapter 07

103 8 0
                                    

Sunday ngayon at nasa tambayan kami ngayon ni Jared.

"Bakit may dala kang gitara? Anong meron?" May dala din siyang pizza at soft drink na nakalatag.

"Haharanahin kasi kita," bago kumindat sa akin. Binuksan nya muna 'yong soft drink na dala bago nilagay sa disposable glass.

"Weh? Marunong ka ba mag gitara?" Hindi ko pa kasi siya narinig tumugtug. Sobrang talented pala talaga ng lalaking 'to.

"Oo naman ikaw palang makakarinig ng pinaka maganda kong boses at makakakita sa akin mag gitara." Napangiti naman ako sa kanya.

"Sorry nga pala ito lang nadala ko naubos ang allowance ko."

"Okay lang, favorite ko nga 'tong mga binili mo." Tumingin lang siya sa akin saglit bago nag focus na siya sa pag stram ng gitara.

I found a love for me
Darling, just dive right in and follow my lead
Well, I found a girl, beautiful and sweet
Oh, I never knew you were the someone waiting for me

Natulala ako sa kanya dahil sa totoo lang ang ganda ng boses n'ya. Kahit sinong makakarinig sa boses n'ya ay maiinlove. I'm happy kasi sa akin n'ya palang 'to ginawa.

'Cause we we're just kids when we fell inlove
Not knowing what is was
I will not give you up this time
But darling just kiss me slow, your heart is all I own
And in your eyes you're holding mine

Ngumiti siya sa akin habang naka titig sa mga mata ko.

Baby, I'm dancing in the dark with you between my arms
Barefoot on the grass, listening to our favorite song
When you said you looked a mess, I whisphered underneath my breath
But you heard it, darling you look perfect tonight

Habang dinadama ko ang kanta n'ya napapikit ako. Naaalala ko nong mga panahong bago ko palang siya na kilala. 'Yung mga panahong bago ko palang siya nakita at maayos pa ang lahat. Pero hindi ako nagsisisi na na kilala ko siya. Isa siya sa pinaka magandang nangyari sa buhay ko.

Well I found a woman, stronger than anyone I know
She shares my dreams, I hope that someday I'll share here home
I found a love, to carry more than just my secrets
To carry love, to carry children of our own

God, thank you dahil binigay n'yo ang isang katulad ni Jared. Hinding hindi ako susuko kahit anong mangyari.

We are still kids, but we'ee so inlove
Fighting against all odds
I know we'll be alright this time

Napatigil siya sa pag kanta ng makaramdam kami ng pag bagsak ng ulan. Sobra akong natawa sa reaction n'ya dahil sayang daw ng effort n'ya.

"Ang panget daw kasi ng boses mo kaya umulan." Hindi ko mapigilang tumawa sa kanya kasi ang epic talaga ng mukha n'ya.

"Ah, ganon? Kaya pala ikaw mismo inlove na inlove sa boses ko. At hindi lang syempre sa boses ko pati sa akin." Bago kumindat siya. Kinagatan ko naman 'yong hawak kong pizza kahit basa na ng ulan.

"Kapal ng mukha mo!"

"Aminin mona patunay 'yung pizza na nagandahan ka sa boses ko." Napangunot naman ako sa sinabi n'ya.

"Paano mo naman nasabi na patunay 'tong pizza?"

"Kasi hanggang ngayon di mo pa ubos. Naka focus ka lang kasi sa akin." Tinulak ko naman siya kaya ayun na diritso sa may sapa.

"Hahaha kawawa." Pero nagtaka ako kasi nakahiga pa rin siya at hindi gumagalaw. Mababaw lang naman 'tong ilog mga lampas tuhod lang yung tubig.

Kinabahan ako dahil baka tumama 'yong ulo n'ya sa mga bato sa ilalim.

Lumusong ako palapit sa kanya. At hinawakan ang dalawa n'yang balikat. Nakapikit siya.

"Jared hoy!" Sinampal sampal ko na siya pero 'di pa rin talaga siya gumigising. Anong dapat kong gawin? Nalumos ba siya? Wala naman kasing sugat sa may ulo n'ya.

Nabigla ako sa mga sumunod na mga nangyari ng tabigin n'ya ako palapit sa kanya at hinalikan.

Hinampas ko siya ng hinampasa dahil pinag-alala n'ya ako ng sobra.

"Nakakainis ka!" Siya naman tumatawa. Basang-basa na kaming dalawa at umuulan pa.

"Nag-aalala ka ba?" Inirapan ko siya sa mga pinapagsabi n'ya.

"Sorry na kong nag-alala ka. Ang cute mo pag naiinis pero ang sakit talaga ng sampal mo."

"Kulang pa nga 'yan, e. Gusto mo pa ba ng isa huh?"

"Oo gusto ko pa ng isa hahaha." Napasimangot naman ako. Kong ano-ano na naman kasi ang nasa utak n'ya.

"Pervert!"

"What? Wala naman akong sinasabing masama ikaw lang nag-iisip dyan ng kong ano-ano.

Hindi nalang ako nag salita kasi nang-aasar na naman 'tong lalaki na 'to. Pero kahit ganon ang saya ng araw na 'to kong pwede lang sana na 'di na matapos pa.

"Anong iniisip mo?" Nasa tubig pa rin kami at 'di pa umaahon. Hanggang dibdib ko 'yung tubig dahil naka upo ako at kapag tumayo ako asa may thigh.

"Iniisip ko lang na sana 'di na 'to matapos ang araw na 'to."

"Yah, pero Tracey kailangan nating harapin ang panibagong umaga at harapin ang panibagong pagsubok. Hindi natin pwedeng takasan ang mga bagay. Kailangan nating harapin 'yun. Hindi tayo pwedeng manatali sa ganitong situation lang."

Lumapit ako sa kanya at niyakap siya.

"I love you Jared."

"I love you so much Tracey, I will do everything to prove myself to your family. Even I risk my own life."

"Don't say that Jared. Walang mawawala. It's breaks my heart when you said that. Promise me you will never leave me."

"Yah, I will."

I Love You A Thousand Times [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon