Lời nói đầu: Tớ sẽ thỉnh thoảng ra thể loại như thế này hơn: nói về cuộc đời của những nhân vật ít được nhắc tới.
Kỳ Sơn Ôn thị lúc bấy giờ, mặt trời vẫn đang sáng rực rỡ, Ôn Nhược Hàn nắm giữ trọn vị trí tiên đốc trong tay, luôn thường xuyên sát hại bách tính, đe dọa các gia tộc khác, tham ô vô lại, coi mạng người như cỏ rác.
"Đệ đệ ngoan đừng khóc, đợi ta một lát sẽ lấy đồ ăn về cho đệ!"
Cô bé rách rưới, lấm lem bùn đất nhưng gương mặt rất nhân hậu, sáng sủa cùng với người đệ đệ bệnh tật của mình nương tựa lẫn nhau nơi ổ chuột tối tăm.
"Thúc thúc! Cho ta xin chỗ bánh thừa kia có được không?"
"Mau cút! Ngươi sẽ làm khách của ta sợ bỏ chạy mất dép đấy."
Cô bé đó im lặng một lát rồi không cố gắng xin nữa, dù có cầu xin như thế nào thì con người vẫn là con người, mãi không thay đổi. Trước khi quay về với đứa em, cô cẩn thận cúi gập người để từ biệt chủ quán bánh và rồi lặng lẽ bước đi khiến cho hắn thấy xấu hổ vì lời nói trước đó của mình."Ta xin lỗi.. người tỷ tỷ này có lỗi với đệ!"
"Có thật là.. đi theo người sẽ cứu được đệ đệ ta không?"
"Mau đi theo ta!""Ôn Tình cô nương, tiên đốc cho gọi cô!"
Cô bé ấy thuở nào giờ đã thành một thiếu nữ họ Ôn xinh đẹp, giỏi y thuật và là "cháu gái" của Ôn tiên đốc.
"Ôn tình diện kiến tiên đốc."
Ôn Nhược Hàn đang đau đầu, không thoải mái nên mới cho gọi Ôn Tình vào.
"Mau đến châm cứu cho ta!"
"Tuân mệnh!"
Cứ cho là có cái danh "cháu gái" là sung sướng quá rồi đi nhưng không phải vậy. Suốt bao nhiêu năm ròng được ông ta thu nhận và nuôi dưỡng, Ôn Tình đã phải chịu rất nhiều sự đe dọa giết em trai Ôn Ninh nếu không làm theo mệnh lệnh của hắn. Tuy nhận công ơn nuôi dưỡng nhưng đã có bao nhiêu việc ác nào mà ông ta chưa làm chứ! Lại còn dạy cô và bắt cô giết người, cướp của nhưng Ôn Tình chưa bao giờ tay bẩn vấy máu tanh. Cô luôn làm việc thiện và luôn bảo vệ dân, bảo vệ đệ đệ yêu quý của mình."Ngươi là..?"
"Ta tên Ngụy Vô Tiện, đến Lam thị dự thính. Cô là Ôn Tình đúng không? Cô đang làm gì ở đây?"
"Không có gì!"
Để giữ bí mật Ôn thị đang truy tìm âm thiết và bảo vệ Ôn Ninh, Ôn Tình cố gắng không dính líu gì đến người ngoài vì lúc đó cô đã nghĩ trên đời này chỉ có cô mới có thể che chở cho đệ đệ mình."Khi bắn cung, ngươi phải nhắm trúng mục tiêu..."
"Đa tạ Ngụy công tử.""Ôn Ninh, đệ lần sau không được thân thiết quá với người ngoài, nhất là vị Ngụy công tử đó!"
"Tỷ tỷ... đệ biết rồi!..""Đa tạ công tử đã cứu mạng đệ đệ của ta! Ân này nhất định sẽ trả.."
"Các ngươi mau lùi lại! Ta biết cách xử lí con diều hâu này.."
"Ôn Tình cô nương mau cẩn thận!!""Mau vào đi! Để người khác thấy là không hay đâu.."
Khi ba chị em Ngụy Vô Tiện khó khăn vì Vân Mộng bị diệt vong, cô và Ôn Ninh đã nhân từ cho họ ở chung với mình ở trạm giám sát và che giấu bọn Ôn Triều.
Mặc dù ý thức rõ được hậu quả của việc này nhưng Ôn Tình không thể nhắm mắt làm ngơ, cô lương thiện sẵn sàng mở rộng vòng tay cứu giúp họ và hết lòng chăm sóc, chạy chữa thuốc thang cho Giang Trừng khi hắn bị mất kim đan. Không chỉ vậy, cô còn giúp Ngụy Vô Tiện đóng giả làm Bão Sơn Tản Nhân để giúp Giang Trừng trao đổi đan với Ngụy Vô Tiện, cứu vớt Giang Trừng hắn trong nỗi tận cùng tuyệt vọng...
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma Đạo Tổ Sư[fanfic] Tổng hợp đoản của các couples trong MDTS
FanfictionVong Tiện, Tiết Hiểu,Hi Dao, Lăng Truy,... có H,OOC, ngược, ngọt,... Tất cả fic trong đây đều là #sao tự viết Cấm report, reup dưới mọi hình thức!